03. "Là mày đã yêu cầu tao làm như thế."

646 53 39
                                    

Song Mingi đi dạo dọc theo hồ Đen lớn ở trước sân trường. Đây hầu như đều là nơi quen thuộc của anh. Nhưng hôm nay lại có thêm sự xuất hiện của chiếc khăn nâu vàng, ồ là một Hufflepuff đây mà. Là Jeong Yunho, cậu ta đang nghĩ gì mà lại ôm đống sách to đùng đấy ngồi đọc trước hồ Đen thế kia?

"Tao không nghĩ đây là nơi thích hợp để mày ngâm thơ đọc sách đâu, Jeong ạ"

Họ Jeong không thèm quay đầu lại nơi phát ra âm thanh ấy, anh vẫn dửng dưng ngồi lật từng trang sách một, nhưng vẫn không quên phép lịch sự mà trả lời lại người đến sau kia.

"Ồ nhưng với tao thì có đấy, Song"

Song Mingi vẫn cứ vẻ ngoài bất cần ấy, anh cũng ngồi xuống cạnh bên Yunho, chuyên tâm hưởng thụ phong cảnh trước mặt. Hiện tại đang chuẩn bị vào thu, thời tiết ở đây thì luôn xoay chuyển khác thường, nhưng chẳng bao giờ chúng cho anh hưởng thụ một lần nắng ấm áp cả, chỉ có gió sương mịt mù và từng giọt mưa rũ rượi kéo đến bao trùm lên cả một vùng trời rộng lớn tại đây.

"Bạn cũ đã lâu không gặp, nhưng mày lại khó gần quá đấy Yunho"

Jeong Yunho cũng không màn mà lật tiếp một trang giấy khác. Nhưng tâm trí anh từ khi nào đã không đặt vào cuốn sách dày cộm kia. Đúng vậy, Mingi và anh từng là bạn thân, nói đúng hơn là bạn chung cạ kể từ khi mới vào Hogwarts. Nhưng mối quan hệ cả hai bắt đầu xức mẻ dần, từ việc bị tách riêng về hai chốn khác nhau, Song Mingi cũng dần bị tư tưởng kì thị muggle của Slytherin làm lay động. Mặc dù anh cũng là một vị phù thuỷ lai một nửa dòng máu của con người, nhưng những kí ức về người cha muggle kia đã làm với mẹ của mình, anh sẽ chẳng bao giờ quên. Và điều đó tạo nên tư tưởng gắt gao của anh đối với dân muggle hơn.

Trùng hợp thay Jeong Yunho lại mang trong mình dòng máu đỏ tươi tanh rưởi của bọn muggle ngoài kia. Cùng với những định kiến và phương hướng khác nhau, mà tình bạn giữa họ lại càng trở nên nhạt nhoà và rồi tan biến.

"Là mày đã yêu cầu tao làm như thế, đừng hỏi vì sao, Song à"

Yunho đóng cuốn sách lại, và rồi dứt chiếc áo choàng vàng nâu của mình ra, anh giương đôi mắt buồn của mình để nhìn thấu con người trước mặt. Song Mingi vẫn tỏ ra mơ màng như đang hưởng thụ tiết trời thu, nhưng thật ra hôm nay thời tiết chẳng đẹp đến mức tráng lệ ấy. Chiếc áo choàng mang biểu tượng con lửng tung bay trong tiết trời sương mù dày đặc. Để lại một bóng hình bao trùm trong màu xanh bạc lặng lẽ ngồi đấy.

Slytherin dù cho đã có một cuộc cải cách kể từ sau khi thời của Harry Potter về phân loại dòng máu phù thuỷ. Một số muggle cũng đã được chấp thuận vào. Nhưng bọn họ vẫn luôn đề cao dòng máu thuần chủng hơn cả, vậy nên dần dà chúng trở thành một luật ngầm được lưu truyền trong nội bộ. Việc này không làm muggle trở nên vinh hạnh, chúng chỉ làm những cô cậu phù thuỷ không có bệ đỡ càng thêm đau đớn và phẫn uất.

Và đối với một phù thuỷ lai như Mingi, điều này cũng chứng tỏ anh sẽ không bị đạp xuống hay được đề cao lên. Nhưng vẫn có thể giữ một chỗ đứng đủ vững trong chính ngôi trường này.

Yunho sau khi từ dã hồ Đen, anh cũng liến thoắn trở về hầm Hufflepuff của mình. Nơi đấy đã có sẵn Seonghwa và hai đứa em trai nhỏ đang đợi anh.

/Hogwarts/ Up All NightNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ