.
.
.
Hôm nay là một ngày rộn ràng, khoa kinh tế tổ chức đi dã ngoại 3 ngày 2 đêm trên núi, có tất cả 3 xe được chia làm ba đoàn: Năm nhất, năm hai, năm ba.
Chaeyoung đang loay hoay tìm người “Lạ thật Jisoo đâu rồi nhỉ? Cô bắt đầu điểm danh rồi” Chaeyoung nhìn đồng hồ đeo tay thầm nghĩ bạn cô không phải là gặp chuyện gì đó chứ.
Đột nhiên, Chaeyoung cảm giác được tay mình bị nắm lấy, nên giật mình quay lại phía sau.
“Suỵt!” Người kia đưa một ngón tay lên môi.
“Li.. Lisa, em làm gì ở đây?” Chaeyoung gật đầu hạ giọng xuống nhìn người đang trùm mũ áo.
“Jisoo học tỷ đổi chỗ với em” Lisa cười.
Chaeyoung có chút tiếp thu không kịp, Jisoo này làm chuyện kia sao không nói trước với nàng a~.
“Chị không vui sao?” Lisa chạm hai ngón tay vào nhau, ngước mắt nhìn Chaeyoung.
“Dễ… Dễ thương quá” Chaeyoung không thể từ chối được ánh mắt cún con ấy nên bất đắc dĩ gật đầu.
Chaeyoung nhìn về phía cô chủ nhiệm, sắp tới hai người điểm danh rồi.
“A…” Lisa nhận được cái nón mà Chaeyoung đang đội.
“Em mà cứ đội mũ áo thì sẽ bị phát hiện đấy, theo sát chị đi”.
Chaeyoung cùng Lisa đến trước mặt cô chủ nhiệm.
“Tên của hai em?” Cô chủ nhiệm cầm cuốn sổ ghi tên cũng không có nhìn mặt hai người.
“Chaeyoung, Jisoo ạ” Chaeyoung để Lisa nép sau lưng mình.
“Tiếp theo”.
“Phù … May quá lên được rồi” Chaeyoung ngồi vào một cái ghế.
“Xin lỗi chị” Lisa cũng ngồi kế bên.
“Không sao, em ở đây cũng vui mà!”.
“Hihi~” Lisa cười ngây ngốc.
“Mà tại sao Jisoo với em lại đổi chỗ cho nhau vậy?”.
“Chị ấy muốn ngồi cùng Jennie”.
“A… Mờ ám nha”.
Xe bắt đầu lăn bánh, trên xe mọi người trò chuyện rất rôm rả, Lisa lấy tai nghe cấm vào di động rồi đưa một cái cho học tỷ.
“Chị có muốn nghe nhạc không?”.
“Có”.
Hai người dựa vào nhau để cho dễ nghe rồi ngủ quên mất.
“Nè nhìn kìa” Một bạn học ngồi phía trước hai người kéo tay cô bạn kế bên của mình.
“Woa, cảnh tượng gì thế này?” Người kia trầm trồ.
“Đúng là cặp đôi trời sinh a~”.
“Đâu, đâu?”.
“Ơ… Kia không phải La Thần của năm nhất sao?”.
“Thật không, phải rồi, tuy đội mũ nhưng chính là La Thần”.
“Thật là soái a~, ngủ thôi cũng đẹp nữa”.
“Bớt mơ mộng đi, người ta có lão bà rồi”.
Mọi người trên xe đều biết đến sự hiện diện của Lisa nhưng họ rất biết giữ im lặng không cho cô chủ nhiệm biết.
“Tranh thủ chụp vài tấm ảnh, cơ hội rất tốt a~”.
.
“Woa, xem nè, là Lisa với học tỷ đó” Jennie đưa di động cho Tiểu San, Lí Nhã, Jisoo xem.
“Dựa vào nhau ngủ luôn kìa, đúng là đồng ý đổi chỗ quả không sai” Jisoo cười cười.
“Cơ mà, sao chị lại đồng ý qua đây?” Lí Nhã quay ra sau hỏi.
“Vì muốn ngồi cạnh Jennie” Jisoo trung thực trả lời.
“Woa” Tiểu San, Lí Nhã che miệng ngạc nhiên.
“Cái… Cái chị này, nói gì vậy chứ! Làm người ta hiểu lầm thì sao?” Jennie đỏ mặt nói.
“Chị đang muốn người ta hiểu lầm mà”.
Tiểu San, Lí Nhã cùng nhìn nhau mà cười còn Jennie thì xấu hổ muốn trốn đi mất.
.
Cuối cùng xe cũng đến nơi, cả đoàn xe kiếm chỗ nghỉ ngơi trong một khách sạn bằng gỗ gần chân núi.
“Vậy chúng ta sẽ nghỉ ngơi ở đây một đêm, sáng mai sẽ lên núi sớm, một nhóm 6 người các em sẽ ở chung một phòng, các em chọn xong nhóm thì đến đây nhận chìa khóa phòng”. Thầy phụ trách thông báo.
“Lisa, Chaeyoung, bên này” Jisoo vẫy vẫy tay.
“A… Học tỷ, mọi người hướng kia”.
“Hay quá, chúng ta vừa đủ 6 người, mau đi thôi” Jennie đếm đếm rồi kéo cả nhóm đi.
.
“Woa, phòng cũng rộng quá đi” Tiểu San, Jennie trầm trồ.
“Ơ nhưng mà sao chỉ có 3 giường ghép lại vậy không lẽ cả 6 người cùng nằm cạnh nhau sao?” Lí Nhã để hành lí xuống.
“Kệ đi, cũng vui mà mau đi tắm nước nóng thôi” Jennie lại tiếp tục kéo mọi người đi.
.
“Tiểu San, Lí Nhã hai cậu đi hai cánh đi, Jisoo học tỷ với Jennie đi giữa, em vừa ăn quái vừa hỗ trợ mọi người” Lisa chăm chú vào di động chơi game.
“Được” 4 người kia trả lời.
“Vậy mọi người chơi đi, chị đi mua nước”. Chaeyoung cầm ví đi ra ngoài.
Lisa ngẩng đầu lên suy nghĩ một lát.
“Lisa, sao vậy đứng yên rồi? Li… Ơ…” cả 4 người ngẩng đầu lên, người không thấy đâu nữa chỉ thấy một con mèo lông vàng đang ngồi ở chỗ của Lisa.
“Cậu ta chuồn mất tiêu rồi, tiêu rồi trụ của chúng ta” Cả 4 người hoảng loạn.
“Ơ… Ai vừa giết phe địch thế? Còn dẫn lính lên kìa” Jennie ngạc nhiên.
“Bọn tớ không” Cả ba người còn lại lắc đầu.
“Đây là nhân vật của Lisa mà” Tiểu San nói.
Cả bốn người nhìn về phía chỗ Lisa.
Meo~.
“WHAT?” cả 4 người không thể tin vào mắt mình “Mèo chơi game kìa” Chú mèo lông vàng đang đánh đánh vào di động của Lisa.
.
“Học tỷ, chờ em đi cùng với” Lisa đuổi theo Chaeyoung.
“Em không chơi cùng mọi người sao?”.
“Em muốn đi với chị”.
“Vậy cũng được, đi thôi”.
“Vâng”.
.
Cạch!.
“Nước về rồi nè!” Lisa mở cửa.
“Yeah… Thắng rồi” cả 4 người đập tay rồi lao vào ôm chú mèo “Mày hay quá đi, thật sự siêu lợi hại luôn”.
“Chú mèo này ở đâu vậy?” Chaeyoung cũng thích thú ngồi xuống nghịch chú mèo.
“Lúc nãy, em thấy nó ở hành lang nên đem vào thế chỗ cho mình” Lisa cười cười.
“Cậu đó, dám bỏ tụi mình mà đi mất à” Lí Nhã ôm cổ Lisa.
“Xin lỗi mà”.
“Được rồi, mau ngủ thôi, ngày mai phải đi sớm đó” Chaeyoung đưa chú mèo cho Lisa.
“Này, muốn ngủ cùng tụi này không?” Lisa hỏi chú mèo đang nằm ngoan ngoãn trên tay.
Meo~
Mèo nhỏ cũng không biết gì liền kêu lên một tiếng.
“Trả lời là đồng ý rồi nhé”.
Cả phòng tắt đèn đi ngủ, chú mèo nhỏ cũng không kén chọn, cuộn mình nằm giữa Lisa và Chaeyoung.
.
Buổi sáng mọi người đã hăng hái leo núi. Mọi người cùng nhau dựng lều còn đốt lửa trại, khi trời chập choạng tối, tất cả cùng tụ họp xung quanh đống lửa rồi bày trò chơi, hát hò, chụp ảnh vô cùng vui vẻ cho đến tận khuya, mọi người tản ra về lều của mình.
“Học tỷ, chị ngủ chưa?” Lisa gửi tin nhắn cho Chaeyoung.
“Vẫn chưa, sao vậy?” Chaeyoung rất nhanh đã trả lời.
“Ra ngoài với em một lát”.
Chaeyoung xem tin nhắn rồi ngồi dậy kéo khóa lều đi ra ngoài đã thấy Lisa đang cách đó mấy căn lều đi tới.
“Có chuyện gì sao?”.
“Em biết chỗ này rất hay, đi nào” Lisa nắm tay Chaeyoung dẫn đi.
Hai người leo lên một ngọn đồi nhỏ.
“Nhìn xem” Lisa ngước mặt lên trời.
“Woa, là sao, rất nhiều sao” Chaeyoung ngạc nhiên, một bầu trời sao cứ như ở ngay trên đầu như thể chỉ cần vươn tay ra là có thể hái được vậy.
“Đẹp không?” Lisa nhìn phản ứng của Chaeyoung hỏi.
“Rất đẹp, làm sao em biết được chỗ này?” Chaeyoung vẫn không rời mắt khỏi những ngôi sao.
“Em vô tình thấy lúc nhặt củi, đi leo núi chắc chắn không thể bỏ qua chuyện ngắm sao được, đúng không?”.
“Cám ơn em, chị thật sự rất vui”.
“Chị vui là được!”.
“Lisa, sao băng kìa mau ước đi” Chaeyoung vui mừng lay lay cô rồi nhanh chóng nhắm mắt chắp tay cầu nguyện.
“Được!” Lisa chỉ khẽ cười cũng bắt chước làm theo.
“Nè em ước điều gì vậy?”.
“Bí mật”.
“Nói cho chị biết đi”.
“Haha… chúng ta về thôi”.
“Không chịu, nói cho chị biết đi”.
Cả hai cùng nhau về chỗ lều của mình.
.
Buổi sáng mọi người xuống núi và rồi lên xe ra về, lần này thì không phải phân xe ra nữa, mọi người ngồi trên xe đều rất vui vẻ trò chuyện rồi xem ảnh chụp trong chuyến đi này.
“Cho chị biết điều ước của em đi”.
“Đó là bí mật”.
Hai người này vẫn nhây về chuyện tối qua.
“Chuyện gì vậy?” Jisoo hỏi Jennie.
“Em không biết” Jennie lắc đầu.
“Nhìn nè, là ảnh chiến thắng chúng ta chụp cùng “Kim mao sư” nè Tiểu San đưa di động chụp hình cả nhóm của mình cho mọi người xem.
“Kim mao sư?” Lisa cùng Chaeyoung không hiểu Tiểu San đang nói đến ai.
“Sư tử vàng là chú mèo lông vàng ở khách sạn đó” Lí Nhã giải thích.
“À… Chú mèo nhỏ đó hả?”.
Lisa nhớ lại, bà chủ đã rất lo lắng về sự biến mất của chú mèo.
Cả bọn xin lỗi rồi đem trả chú mèo lại cho chủ của nó.
“Chú mèo này rất ít khi gần người lạ, nhất là khách đến đây nhưng lại có thể ngủ cùng bọn cháu chứng tỏ bọn cháu rất đặc biệt đó” Bà chủ vừa cười vừa nói.
“Khi nào rảnh chúng ta trở lại đây thăm nó ha” Tiểu San nói.
“Nhất định rồi, chúng ta còn phải cùng “Kim mao sư” chơi game a~” Jennie nhất trí.
“Mà nhắc game mới nhớ khi nào về phải phạt Lisa một chầu kem vì dám bỏ rơi bọn mình”.
“Nhất trí” Cả 4 người kia gật đầu.
“Ơ… Tại sao lại là tớ, học tỷ giúp em với a~” Lisa cầu cứu Chaeyoung.
“Xin lỗi em, chị không giúp được rồi” Chaeyoung cũng mỉm cười.
“Haha… Chấp nhận số phận đi” Jennie đắc ý.
“Được rồi, tớ mời” Lisa chỉ còn cách gật đầu.
.
.
.
Thành thật xin lỗi mọi người, thời gian qua tớ khá bận để thi nên ko thể ra truyện được mong mọi người thông cảm! Từ giờ về sau cách 2 -3 ngày tớ lại ra một chương mong mọi người ủng hộ! Truyện hay nhớ 🌟 nha!
BẠN ĐANG ĐỌC
HỌC TỶ, EM YÊU CHỊ! (LiChae)
Roman d'amourTÁC GIẢ: Lyza_9x COVER LICHAE Thể loại: Bách hợp, hiện đại Tôi yêu người ta nhưng người ta lại không yêu tôi, coi tôi như là thứ gì đó đáng kinh tởm. Tôi cố gắng thay đổi cho người ta thấy nhưng tôi vẫn không quên được người đó. Nhưng rồi thiên thần...