2:Hi

3 1 0
                                    

Hi

"Woi!"tinanggal ko ang nakasabit na earphones saaking tainga matapos makaramdam ng tapik saaking ulo.

Seryoso?Napalakas naman yata.

"Hey! You're hurting her"sabat ni Stein.

"Yah, he's hurting me bestie." I pouted like a child though alam kong biro lang yun,bibiruin ko lang din sya.

"Tara na nga!Parang tapik lang e,tss."Saad ni Kairo at tinalikuran kami nito na talagang hindi namin inaasahan.

"Lagot kayong dalawa,split into two muna tayo ha?...badtrip yata yung isa,samahan ko muna."sumunod si Jackson sa papalabas nang si Kairo.

"Woi hintayin nyo kami!"medyo napalakas kong sabi. Nang makahabol agad ko silang hinarangan sa may pinto.

"Anong split into two?Naalog ka na ba Jackson?Diba bestfriends tayong apat,e bakit kayo nang-iiwan?Bakit may pasplit-split into two pa?"

OA?I might be exaggerated b-but... I'm near to crying. One of my weaknesses...One of my fear...

Yung iiwan ako...yung may aalis.

"N-Nagbibiro lang naman ako,sorry na Kai."Arghhh!Kailan ba ako masasanay?

Nasasabik na akong dumating yung araw na di ko na to nararamdaman...na di na ako iiyak pagdating sa ganitong mga sitwasyon.

Napagdesisyunan kong tumalikod muna para magpakalma,masyado na akong transparent sa feelings ko. At ayokong dumating yung point na puro awa nalang nakikita ko sa mga mata nila.

"Sorry Kairo...sorry Jackson,Stein."Saad ko pa habang nakatalikod pa rin."Haha"I faked my laugh"Ang immature ko noh?...wag kaseng mang-iiwan hmm?"

Kasabay ng aking pagharap ay ang biglang pagtugtog nila gamit ang mga upuan at sariling mga kamay.

Kasama ang aming mga kaklase,sabay-sabay na kumanta ng Happy Birthday ang tatlo kong matatalik na kaibigan.

Happy birthday to you!
Happy birthday to you!

Sa una ay masigla ang rhythm pero ...

Umabot sa...TONONG PAMPATAY na ito.

Pero kahit ganun naappreciate ko parin ang efforts nila. Napakasaya ko kapag may mga ganitong ganap. Hindi sa hindi ako masaya pag sila mama nakakaalala pero pag yung classmates mo di mo naman kaano-ano... nakakatuwa lang talagang naalala nila na bir—.

Muntik na akong maluha kaso lang tumawa ang mga nasa gitnang persona.

"Kairo,Stein,Jackson!!!!Nag-eemote na ako e."

"HAHAHHAHA!"

Kahit ang di palaimik na bato ay tumawa na. Lahat kami ay nakamasid sa tatlo,pawang naguguluhan sa nangyayari.

"Baliw talaga tong si Tory!HAHAHA!"

"I forgot to record the moment dude,HAHA!"

"Woi tigil na!HAHAHA,para na tayong tsnga HAHAHA!"

"IZZAA PRANK!"sabay sabay na saad ng tatlo.

"Huh?"that's what I can only utter, like bro, I'm still confused. Somebody explain what's happening?

"Prinank ka namin na birthday mo pero di mo naman birthday"si Kairo.

"Teka Teka,di ko parin alam nangyayari."Ano daw?

"Diba kumanta kami ng happy birthday for you?"

"Oo"

"Eh,di mo naman birthday kaya it's a PRANK! PRANK,GETS MO?"tss,akala mo di kaibigan kung makaturing oh.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 21, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

SchismWhere stories live. Discover now