Liên hoan là một buổi cắm trại ba ngày hai đêm được trường tổ chức, Jimin thì tất nhiên rất vui còn Jungkook lúc nào cũng là kiểu có sao hưởng vậy, vui hay buồn đều là một kiểu mặt chán ngắt.
Ngắn cũng qua hơn mười năm, khoảng thời gian rất dài với độ tuổi mười tám. Jungkook luôn bên cạnh Jimin mỗi khi trời trở gió sau những buổi học, đi chung một chiếc ô chẳng mấy to rồi cùng về, lén nhắc bài cậu mỗi khi có giờ kiểm tra. Chẳng mấy tự hào nhưng Jimin luôn có một cậu bạn cao lớn đi phía sau mỗi lần cậu gây gổ với lớp khác, mặc kệ việc Jimin cằm có cao tận trời đi chăng nữa thì bên trên đỉnh đầu vẫn được bao bọc bằng ánh mắt to tròn của Jeon Jungkook. Ngay cả chuyện phải làm việc hơi tốn sức cũng thế.
"Jungkook, qua bên đây xem, cái này không làm được", Jimin thì đang vật lộn với chiếc lều xếp xanh nhạt khó dùng, cặm cụi mãi nhưng vẫn chẳng ra, đành phải gọi Jungkook về rồi cùng xử lí.
"Đứng qua đầu bên kia, nặng không?"
"Không thành vấn đề, chuyện nhỏ ấy mà. Thằng Im mà vác mặt về đây là biết tay ông", Jimin nhăn nhó căng tay kéo lều. Ở chung với cậu là Jungkook và một cậu bạn nữa, nhưng hết Jungkook rồi đến cả tên Im Junho cũng chạy sang giúp mấy nhóm nữ dựng lều, bỏ cậu một mình hết gỡ lại gập, kéo chẳng được mà giữ thì đau tay, ban nãy Jimin còn định bỏ lại để đi ngủ nhờ.
"Ở nhà sung sướng quá, biết vất vả là thế nào chưa?", Jungkook vừa đóng cọc vừa rảnh miệng trêu, "người chỉ sợ bay đi được thôi, biết bị làm nặng thế này thôi để mày ở nhà nhỉ?"
Jimin gân cổ chỉ tay xuống đất: "có giỏi thì đứng ra đây, mau"
"Dọa đấy à?"
"Làm sao phải dọa, tới luôn đi", Jimin giậm chân lầm bầm: "tao thua hôm nay sẽ bị ngủ ở ngoài kia, chỗ khúc gỗ kia kìa"
"Mạnh dạn thế cơ á?", anh buông búa hưởng ứng ngẩng đầu nhìn qua chỗ mấy khúc gỗ dùng để đốt lửa trại đang nằm ngổn ngang, tự mình buồn cười nhưng lại không dám, "không sợ đêm sói bắt à? Nếu có bị bắt cứ kêu lớn gọi anh Jungkook, anh ra ngay biết chưa? Đừng cố vùng vẫy làm gì, cứu trẻ con anh Jungkook lo được"
Jimin bĩu môi nhìn mấy bạn học nữ đang hớn hở chọn bạn cặp cho bữa lửa trại ban đêm, song lại quay ra nhìn Jungkook nâng tay sửa lều, cậu lè nhè kêu: "còn chưa biết tối nay anh Jungkook ở chỗ nào cơ"
"Cái giọng này là ý gì đây? Ai bất mãn gì đâu mà hằm hè người ta mãi thế?"
"Từ đầu ai nói tao trước cơ?"
"Tao à?"
"Không phải mày, ai là anh Jungkook ấy"
"Ra đây cho cái này", anh Jungkook nhịn cười suýt nữa run tay đập trượt búa, khoanh tròn chân ngồi hẳn xuống bãi cỏ, mò trong túi quần thể thao ra bốn viên kẹo sữa loại Jimin vẫn hay ăn, vân vê giơ tay lên cao lắc lắc ý muốn gọi cậu đến gần.
Jimin nhanh nhảu túm cả nắm kẹo trong tay Jungkook, bóc một viên bỏ vào miệng rồi đem trả lại Jungkook vỏ. Cầm lấy vỏ kẹo đút gọn trong túi, Jungkook lại cầm búa vừa đập vừa trêu: "cho xin một viên thử xem nào"
BẠN ĐANG ĐỌC
(GIFT) - jjk.pjm - yêu đi, thế nhé?
FanficThreeshot. thịt tôm và thịt bò khác nhau ở đâu? a gift to @jenniiee, chị giúp mình fix lỗi chính tả í. @mamisjiminie