Two's Point Of View
I'm with my kuya right now. Oppa is so isip bata. inaaway nya ko ng dahil lang sa walang kwetang bagay.
"Two naman!!! tres lang nama hinihingi ko eh!!!" see? dahil lang sa tres nagwawala na sya. so gaaaaay.
"Dafuq kuya!!! Wala nga akong tres!!!!" Hay. hindi daw kasi sya makakapagload at kapag hindi daw sya nakapagload, Hindi niya marereplyan si ate Xam. ka m.u ni oppa.
"TRESLANGNAMAN!!!!NAPAKADAMOTNITO!!!!" tuloy tuloy nyang sabi.
"Nako kuya!! wala nga. Kung meron, edi sana pinag aral pa kita." Kalmado kong sabi.
"Mukha mo two! tres lang yun! isuksok ko pa sa ilong mo yun eh!" Aba? loko ka ah? kinuha ko yung buong coin ko ng lima.
"Ano?" Bossy kong tanong.
Ngumiti naman sya at nagsalita ng parang wala sa sarili. "May pang load na ako" kumikinang ang mga mata nya ng sinabi nya iyon.
Kukunin na sana nya yung lima sa kamay ko ng itago ko yon sa likod ko ng mabilisan. Ano ka kuya?? chix? luuuul.
Bigla namang nawala ang mga ngiti nya sa mukha.
"Say the magic word, Idiot!" sabi ko sakanya.
"Please?"
"Akin na lang yan.." dugtong pa nya. The eff. Hahahaha
Inabot ko naman sakanya yung limang piso at tumakbo naman sya agad paabas papuntang tindahan.
"Yaya jona, pahingi naman po ng cookies tsaka water please? paki dala na lang po sa kwarto ko." sabi ko nung nakasalubong ko si yaya Jonalyn.
"Ah sige hija, dadalhin ko nalang sa kwarto mo." tugon niya saakin.
"Thank you yahh~" ngumiti ako sakanya bago ako umakyat papuntang kwarto.
Habang hinihintay ko yung cookies at tubig ko, naalala ko yung nangyari ung isang araw sa mall.
*Fashback"
"two"....
Oh si kenji.
"Kneji, tapo-- Ughh!! saan mo ba ako dadalhin? ha?!?" Mahina pero madiin na pagkakasabi ko sakanya. Omo. galit sya. bakit?
""Ssshh! ano ba? Huwag ka ngang maingay!!! mauna muna ako. si lolo na ospital." Halata sa tono nya ang inis at pag aalala..... para sa lolo niya.
Kaya pala parang nagmamadali siya. gusto kong sumama kaya lang sabi niya, mauna muna sya. so, hindi talaga ako kasama.
*End of flaschback*
See? even if he's a cold hearted guy and a cussing machine (minsan, Ganun parin talaga katindi ang pagmamahal nya sa mga kapamilya nya.
"Hija? eto na yung cookies mo." biglang nagsalita si yaya jona sa labas.
Bumaba naman ako ng kama at binuksan ang pinto. kinuha ko yung cookies and water ko kay yaya jona.
"Thank you so much yaya jona." Masayang pasasalamat ko sakanya.
bumalik na ko sa kama ko at kinuha yung phone ko..
Habang nag t-twitter ako, nakita ko yung mga tweets ni faith.
Parang may malaking problema sya sa mga tweets nya. gusto ko sanang mag alala kaya lang baka mamaya mapahiya nanaman ako katulad ng dati tapos malaman kong copy paste lang pala iyon. nakakahiya diba? hahahaha.
BINABASA MO ANG
Nothing Like Us
Ficção Adolescente"Hi two! :) Ako si Hope nice to meet you" Pagkatapos ay inialok niya sakin ang kamay niya... Shakehands? Tinanggap ko naman iyon at nakipag kamay sakanya "Nice to meet you too hope" pagkatapos ay ngumiti ako ng pagkalapad lapad... Ngmiti lang din si...