***
C H A P T E R ' 2
[Eurydice's POV]
I scrub my head gently with my palm when I feel sudden dizziness inside my head, Unti unti akong tumayo at linibot ang tingin sa buong paligid.
I gasped. Nandito ako sa hindi ko alam kung saan na lugar, puro nagtataasang puno lang ang nakikita ko. Paanong napunta ako dito sa loob ng madilim na gubat? Crap! Kahit ni anino lang man ng mansion ay hindi ko makita! Where the heck really am?
Dali dali kong tinungo ang pinaghulugan ko, ngunit isang malaking puno lang ang nandoon. A tall dark canopy tree. Biglang nagtaasan ang balahibo ko ng marinig ang isang kaluskos, Is that a Wolf?
Now, I'm all alone here, being stuck here in this freaking forest with the wild animals, How can I possibly Survive? I look at the sky, Heck! Its getting darker!
"Ouch! Shit!" Somebody groaned in pain. Napatingin ako sa pinaggalingan ng boses neto, and I saw an injured girl.
"Oh God, Are you okay?" I concernedly ask.
"Do I look like I'm fine? See this cuts and bruises? How can I possibly be Okay!?" Pagalit na sigaw niya sakin habang iniinda ang mga sugat sa katawan niya. That hit a nerve.
Nagsimula na akong maglakad palayo nang biglang magsalita yung babae, "Okay fine, Sorry."
I stopped, "I know how to find the exit of this forest and I can lead you the way, Just help me to stand and walk." I look at her once again.
She can't walk, but she knows the way. Then what shall I do now? Bahala na si Batman.
Tinulungan ko siyang tumayo at inilagay ko ang kamay niya sa balikat ko to support her.
"Now, What?" I asked and lift a brow.
"Lets hurry up, Baka maamoy tayo ng mga cerberus."
I didn't respond on what she had said, Cerberus? I have studied Greek mythology, and base on what I know, Its a monstrous multi-headed dog. And what? nageexist ito dito? O may mental problem tong' babaing to?
I suddenly stiffen ng biglang nagiba ang anyo ng babaeng kasama ko, "You can carry me easily with this Fox Form" She said,
She just turn into a WHITE FOX! Holy shit! How could it be possible? Am I hallucinating or something?
I lost my voice to react, "Hurry! Wag' kang tanga! Nakasunod sila sa atin!" sabi neto, at bigla siyang tumalon sa mga braso ko, "Carry me and Run!"
I don't know where the hell am I, but the only thing I am sure, I am not with a normal person.
Gumalaw ng kusa ang paa ko at tumakbo sa tinuro na direksyon nang nagsasalitang soro na bitbit ko, Until we reach into a very breathtaking place, Its a very beautiful valley.
"This is the valley of Flowers." Napatingin ako sa sorong hawak ko na tumalon. Unti unting bumalik ang dati niyang anyo, Anyong Tao. Nakita ko ring gumagaling na ang mga sugat niya,
"These Flowers heals anything that nears to it."
"Halika!" Bigla nalang niya akong hinila, wala akong nagawa kundi ang magpahila nalang.
Pero bago kami tuluyang nakalayo, ay napalingon ako nang marinig ang isang malakas na tahol, sa direksyon iyon kung saan kami kanina nang galing. In the dark gloomy forest.
BINABASA MO ANG
Olympian High : School Of Gods and Goddesses
FantasyWhich in every strength is MAGIC, Where every POWER is a talent, and When SPECIAL ABILITIES is in their nature. "With each deed performed, for better or worse, a power is granted, a blessing or curse." - OLYMPIAN HIGH : SCHOOL OF GODS AND GODDESSE...