***
C H A P T E R ' 5[Elle's POV]
"Shhss.. wag nga ka ngang maingay Aurora baka magising yan!"
"Eh itong si Winter naman talaga ang nagsimula ah!"
"What!? Ako pa!? Eh sinasabihan lang naman kita Aurora kanina kung ano ang dapat at tamang gawin eh!"
"Tumahimik nga kayong dalawa! Pareho lang naman kayo! Tss. Mga Sakit sa ulo"
"Hoy Lucian wag kang epal! Si Aurora lang naman talaga ang may kasalanan!"
Uh, Ang sakit sa tenga! Hindi ba nila alam ang batas na 'Keep silence , specially when the monster is sleeping.'
Unti unti kong minulat ang mga mata ko. It took seconds to refocus again my sight. I groaned.
Where the heaven am I? Tumayo ako mula sa pagkakahiga sa kama at nakita ang puting tela na nakapulupot sa kamay ko, Stitches. Meroon ding mga bandages akong nakita sa forearm ko.
Dahan dahan kong inangat ang ulo ko at Masama tinignan ang apat na nakatayo sa loob nang puting room na ito. They are the nosy brats who doesn't know the word respect.
"I guess, She's Fine already." Tinuon ko ang atensiyon ko sa nagsalitang si Sab habang nakangisi ito.
Napasimangot naman ako bigla, "I bet I am in the Infirmary of the Academy, And Oh, Who is she?" Tanong ko habang tinuro yung Isang babae na hindi ko namumukhaan.
"I'm Winter Glenndale, from the Dawn Tier, Sab And Aurora's Blockmate." Pakilala niya sa sarili niya, kaya tumango lang ako bilang sagot.
"Kukuha muna kami nang snacks sa cafeteria for Elle's lunch snacks. Ikaw muna magbantay sa kanya Lucian." Paalam nina Sab at lumabas sa pinto kasama si Aurora at Winter.
Biglang tumahimik ang buong kwarto. Spell awkward? Tumikhim muna si Lucian bago nagsimulang magsalita,
"I've heard it." Panimula niyang sabi.
"Ang alin?" Tanong ko sa kanya while lifting up my one brow.
"You have Summoned weapons with Elemental Magicas." naka-ngising sabi niya sakin, sabihin na nating mas pumogi siya dahil doon. I think I got a little crush on him. Bruh, Disgusting!
BINABASA MO ANG
Olympian High : School Of Gods and Goddesses
FantasíaWhich in every strength is MAGIC, Where every POWER is a talent, and When SPECIAL ABILITIES is in their nature. "With each deed performed, for better or worse, a power is granted, a blessing or curse." - OLYMPIAN HIGH : SCHOOL OF GODS AND GODDESSE...