Lyon Vastia as Aeron's Anime Portrayer. Ice Magic! <3
***
C H A P T E R ' 8
[Elle's POV]
Nagising ako sa isang napakamalamig na sahig. Minulat ko ang aking mata and It took a minute to refocus again my vision.
Napakadilim ng buong lugar. Nasa loob ang ng maliit na silid na gawa sa bakal. Dungeon. Iyan agad ang pumasok sa isip ko. Nasa isang madilim na kulungan ako.
I turn around and gasped when I saw a pair of Blizzard Blue Eyes in the darkness.
"S-sino ka?" I asked and then tried to stand up, kaya lang natumba ako at nakitang may malaking cut ako sa paa.
Hindi ito sumagot. Hindi rin ito gumalaw sa lugar nito. Ang alam ko lang ay lalaki ito. Is He Deaf Or a Mute? He stayed staring at me and It feels so uncomfortable.
Dahan dahan na uma-adopt ang paningin ko sa dilim at nakita ang kabuuan ng lalaki. Platinum Blonde. Blue Eyes. He must be—
"Aeron?" Biglang banggit ko sa pangalan neto na ikina-bigla niya. Nakagapos ang kamay niya sa dingding at meroon ring bakal na tali sa paa.
Dali dali kong tinungo siya and tried summoning a hot knives.
I felt again the pressure in my hand. Aching like hell. Shit! Heto na naman ang kirot na parang may mga koryenteng dumadaloy sa dugo ko. Then I saw sparks hanggang sa unti unting lumabas ang mainit na dalawang kutsilyo. Damn!
Nagbabaga ito ngunit parang hindi naapektuhan ang kamay ko sa nakakapasong init. I remove the fabric covering his mouth. Kaya pala hindi siya nakapagsalita. At doon ko lang nakita ang buong hugis ng mukha niya.
He was as handsome as Zach. His eyes are like a sparkling sapphire in a treasure chest, a whirlpool in the deep blue ocean. He has a perfect shape of nose and lips. His hair was messy and spiky blonde.
"B-belle, Is that y-you?" He asked, His voice is tremendously sexy and husky.
"My name is Elle, not Belle." Nakangiting sabi ko rito at sinubukan na ring putulin ang nakatali sa kanya gamit ang umiilaw sa init na kutsilyo.
And It works! Naputol ko ang tali sa kamay at paa niya.
"Thanks." Pasalamat niya saakin at tuluyan ng tumayo. Agad niyang hinawakan ang ulo ko at naramdaman ko ang malamig ma bagay na lumalabas sa kamay niya. Ice. Hindi ko maiwasang mamangha sa kumikislap na yelo para itong mga diyamante.
"My Ice has also a healing powers. Hindi nababagay sa isang magandang dilag na tulad mo na may sugat sa noo." Sabi niya saakin at biglang uminit ang pisngi ko. Tell me I'm not blushing!
"Tara na nga't tumakas tayo at umalis dito." Sabi ko at sinubukan ulit tumayo. Thanks to him na nilagyan niya ng yelo ang sugat ko sa paa. It heals faster that I thought.
"By the way, Gaano kana ka tagal dito naka kulong?" I ask curiously.
"Mga isang linggo narin." He said while smiling at me. Bakit ang popogi ng mga prinsepe?
"Pinakain kaba nila dito?" Tangang tanong ko. Of course! You dumb Elle! Alangan naman patayin nila ang isang bihag sa pagpapagutom lang diba!
BINABASA MO ANG
Olympian High : School Of Gods and Goddesses
FantasyWhich in every strength is MAGIC, Where every POWER is a talent, and When SPECIAL ABILITIES is in their nature. "With each deed performed, for better or worse, a power is granted, a blessing or curse." - OLYMPIAN HIGH : SCHOOL OF GODS AND GODDESSE...