CHAPTER 7

60 4 0
                                    


Gaya ng sabi nya inihatid nya nga ako sa campus. We had an early lunch kanina sa bahay kaya nagdecide narin ako na maaga pumasok tutal simula narin ng practice namin for graduation. And probably a boring day from me as usual.

Gusto ko na talagang magbakasyon ayoko ng mag aral sa totoo lang. Isa pa mag aasawa lang din naman ako diba so anong point bakit pa ako pumapasok.

Lukas gazed at my direction while I am pouting my lips un-intentionally because of my thoughts. Bigla tuloy siyang natawa sakin kaya inayos ko nalang ang pagkaka upo ko. What's with him? Akala mo walang nakakahiyang pangyayari kanina ah.

"Deep thought? Kinda share it with me? What's your concern miss/maam." He chuckled while teasing me on his devilish smile.

Gosh! Lukas stop smiling you look...argg!

"Why? Papayag ka ba sa gusto ko?" paghahamon ko.

I arched my brow while looking at him with disbelief. Yung totoo anong problema neto ngayon. As if naman papayag siya sa gusto ko. I know he didn't.

"It depends, tell me what is it then." He just said.

Napairap ako sa hangin sa narinig kong sagot nya. See...it always it depends kahit kila mom at dad laging ganyan.

I let a damn sighed.

"I don't feel going to school right now Lukas. I mean ayoko ng mag aral in general. Like dude! It was a waste of time pinag aasawa lang naman ako kaagad nila mom and..." naputol ang sasabihin ko ng tumatawa na si Lukas sa tabi ko habang nagdadrive.

What the freaking fvck? What's so funny?

"You calling me a dude? Okay...And then what?" pagtatanong nya.

Lowkey hiding his smile.

Napanguso na naman tuloy ako ng tuluyan dahil iyan na naman siya sa pang aasar. Kelan ba siya matitigil he always teasing me like this nakaka inis.

"Nothing, nakalimutan ko na." inis kong sabi.

After I said those words doon na siya humagalpak ng tawa.

"Jesus christ Sienna, stop with your thoughts I know what you mean eventually. But heck? You need to finish atleast a college degree. You will needed it one day just trust me." He said but still chuckling.

Lalo lang tuloy akong nabwisit habang tumititig sa kanya. How could he know I will use it someday? Feeling ko nga hindi na kailangan. My dad would basically give what I need. No need to pursue some degree.

"You know what Lukas, I think I wouldn't need it for real. Like hello ikaw magiging asawa ko after like, maybe 5 years I guess right? Then mayaman ka naman, mayaman din naman pamilya namin. See, no need to finish some degree magiging mabuting asawa nalang ako sayo in the future-" He cut me off by his laugh.

"Damn it babe, stop blabbering I can't. Holy fvck!" Napapahawak narin siya sa tyan nya.

Inihinto nya pa nga ang kotse sa gilid ng daan para ipagpatuloy yung tawa nya. What the hell is his problem? I was just saying the truth right? Totoo naman. I don't need to finish college.

It just wasting some time.

I tried to pinch his right leg one time so he could back to his senses pero pinigilan nya lang.

"Can you stop teasing me! You are no help Lukas. Nakakaasar ka na." I said, while he is firmly holding my hands.

He chuckled one more time before he finally calming. Pinagsiklop nya rin ang kamay naming dalawa bago siya tumitig sa akin.

"Okay, I get it but think of it. What do you think you'll doing when you don't finish your college? hmm?" He asked.

Pinaglalaruan na ang daliri ko sa kamay.

LOSTREGO SERIES #2: Twisted FateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon