CHAPTER 15After that short home coming to my parents house. Dumiretso narin kami pauwi sa sariling bahay ni Lukas. Sa kotse palang kinakabahan na ako ng husto sa pupwedeng mangyari samin mamaya.
Tahimik lang akong nakamasid sa kanya habang hawak hawak nya ang kamay ko habang sya seryoso sa pagmamaneho.
Should I ask him regarding on my concerns? I still don't know kase what he's like when it comes to this pero...how about later when we sleep?
Should we shared one bed? Oh baka naman separated rooms? Papayag kaya sya doon? Can I be comfortable with him just incase he suggest to share us in one bed?
Honestly hindi ko alam...
Basta all I know we have label and that's more important right? Pero kung tutuusin if you were asking me about anything beyond the outcomes after this wala na akong idea.
He is my second relationship all along.
Wala akong alam kung papaano ba ang tamang paghandle ng relasyon dahil nabigo akong panindigan iyon sa una kong pagsubok.
A lot of thoughts was running through my mind...what if maulit yung ginagawa ng ex ko at mag cheat din sa akin si Lukas.? What if ako talaga yung may problema kaya sila nagsasawa sakin?...maybe hindi pa ako enough? Hindi pa ako better? Na immatured pa ako sa ganitong klaseng relasyon.
And many more what if's that makes me overthink.
Napahilig nalang ako sa bintana ng kotse habang malalamim na papabuntong hininga. Pinasok ko 'to kaya dapat lang na panindigan ko.
Do I have a choice? Syempre wala.
"You okay? You look bothered? May problema ba Sienna?" Lukas suddenly speak while slowly grabbing my left hand and planted a soft kiss on the back of it.
Bigla akong nanigas sa kinauupuan ko at kinabahan ng husto dahil paniguradong hindi ko alam kung anong isasagot ko doon.
Medyo hindi parin ako nasasanay sa mga biglaan nyang haplos dahil iba ang hatid non sa katawan ko.
Dahan dahan akong napalingon sa direksyon nya habang patuloy parin sya sa pagmamaneho. May iilang segundo lang na nililingunan ako.
I bit my lips, "N-no...no, wala naman uhm...pagod lang siguro." pagsisinungaling ko.
He just literally looking at me for about a seconds kaya medyo kinabahan ako at direktang pinanlakihan sya ng mata para tumingin sya sa kalsada.
Oh gosh! What the heck is he thinking? Mababangga pa kami sa ginagawa nya eh.
"I know you're not.We will have some talk when we got home about us."
Napaiwas ako ng tingin sa banda nya dahil sa pagkapahiyang pagsisingungaling ko.
How did he know that I am lying? This man is really something...to be honest.
I cleared my throat twice before asking him another question.
"Uhm...what do you mean? Tungkol saan ang pag uusapan natin? W-we can talk it out here...ano ba yon?" I asked nervously.
Pati yung kamay kong hawak nya biglang humigpit dahil sa naramdaman nyang bahagyang pag nginig ng kamay ko.
Napalingon tuloy sya sakin ng isang beses pero agad ding ibinalik ang tingin sa daan.
"I just wanna make something clear...lalo na ngayon na mukhang kinakabahan ka sa akin. I won't harm you you can trust me."
I hold my breathe for a moment at hindi na ako makatingin ng diresto sa kanya matapos nya iyong sabihin. Hindi naman kase sa ganon...pero-
I left my mind unsaid dahil tuluyan na kaming nakarating sa sariling bahay namin ng hindi ko namamalayan. Ako narin ang unang bumitaw sa pagkakahawak ni Lukas lalo na ng matapos na siyang magpark sa loob ng garahe.
BINABASA MO ANG
LOSTREGO SERIES #2: Twisted Fate
RomanceYou already make me happy, I won't ask for more. -Lukas Antonio Lostrego *** Sienna Celestine is a lady who enjoys going out to parties. She abruptly leaves the house almost every day. She disregards her studies and spends almost all of her money on...