S3- 02 : Love

27 1 0
                                    


Present Day


Zeph: bakit ba malulungkot ang pinag uusapan natin?


Gabb: may masaya bang nangyari sa relasyon natin?


Zeph: wala ba?


JUNE 28, 2025


Excited sila ayusin ang kwarto nila. Bumili sila ng green wallpaper para matakpan ang medyo lumang dingding ng apartment. Gusto sana ni Gabb na sa High-class apartment building sila mag rent pero ayaw ni Zeph. Medyo mahal ang rent dun at ayaw nya na iasa kay Gabb ang lahat kahit pa nag offer ito na sya na ang bahala sa titirahan nila.


Hinayaan nya si Zeph na mag design ng room habang sya naman taga abot lang ng mga gamit . Masaya si gabb na makasama si Zeph sa pagtulog, pagkain at sa araw araw.Para sa kanya. Dream come true iyon.


Si Gabb ang naglagay ng bedsheet sa bagong kama nila. Lahat may shades of green as Zeph's favorite color. Pagtapos ayusin ang buong kwarto. napagod sila kaya nakatulog maghapon. Pagkagising, nagdecide sila na lumabas para kumain.


Gabb: ang sarap ng tapa nila 


Zeph: true, this is my new favorite tambayan na.


Gabb: ang dami pa ng serving nila.


Zeph: baka tumaba tayo dito. haha


Gabb: bagay sayo chubby cheeks


Zeph: hindi ko ma imagine


Gabb: magpataba ka unti, para may makurot naman ako


zeph: ah ganun? para lang may kurutin ka?


gabb: oo, makaganti manlang ako sa pangungurot mo sakin.


Zeph: hindi na ko tataba, payat na talaga ako 


Gabb: di natin sure. haha



After 2 weeks


Zeph: hala, bakit di na magkasya yung skirt ko?


Gabb: kala ko ba di kana tataba? haha


Zeph: grrrrrr, kasalanan to ng tapsilogan


Gabb: sinisi mo pa ang tapsilogan, kasalanan ng walang kontrol sa pagkain


Zepph: hmp!


Gabb: patingin nga kung talagang di na magkasya


pinilit ni Gabb na isara yung botones pero ayaw na, 


walang choice si Zeph kundi magpalit ng uniform. 


kinahapunan. Halatang di ok si Zeph ng umuwi eto sa apartment


Gabb: what happened?


Zeph: hayyyy, napagsabihan ako ng professor ko dahil sa uniform. Nkakainis! last week kasya pa yan sakin. Bat ngayon hindi na? ganun ba ko kabilis tumaba?


palihim na ngumiti si Gabb


Zeph: sige pagtawanan mo ko diyan. Nakakainis! 


Gabb: uy di ako tumawa, ngumiti lang


Zeph: ewan ko sayo


Gabb: tara dinner na tayo?


Zeph: seryuso ka?Pinahamak ako ng pagkain na yan..


Gabb: Kailangan natin kumain , kasi laging pagod nag isip natin . So tara na



Zeph: ayoko, baka bukas wala na talaga ako maisuot


Gabb: dont worry (kinuha ang paperbag) i bought you a new skirt


Zeph: really?


Gabb: yes, kaya wag kana mag alala, tara na..


Zeph: thank you 😙


Gabb: youre always welcome. 


----------------------------------------------------------------------------------------------------------------


Present Day


Zeph: everytime na may problema ako, lagi kang nandiyan to help me out. That's why my college life was so easy. Kahit hirap sa acads, pinagaan mo ang ibang bagay for me.


Gabb: Its you who makes my life easy. Everytime na napapagod na ko, laging nandiyan yung back hug mo para iparamdam sakin na kaya ko pa.


Zeph: youve done so much para sakin. and up until now, i dont know how thank you.


Gabb: Seeing you happy right now. That's enough for me.


Zeph: I hope naging enough din yun para mas tumibay pa tayo. Kaso hindi.


Not A Typical Lovestory (Season 3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon