Laney's POV
Ang aga ko nagising dahil I'm so excited to see Amy.. Naisipan ko rin na dalhan siya ng snacks..
Mommy Elsie: Ang ganda ng ngiti mo anak ah? Is there someone you like na??
Laney: Yes mom! I like her... And today I am going to fetch her sa bahay nila ulit ngayon at sabay din kami pupunta ng school...
Mom: That's good to hear! Make sure to protect her.
I just prepared the food and umalis na ako ka agad...
I press ths door bell... Binuksan na ni manang yung gate..
Manang: Good morning ma'am. Nandoon na po sa living room si Ma'am Amy po.
Laney: Sige po manang. Thank you po!
___
Amy: Oh Laney! Nandito ka na pala!
Laney: Good morning! I brought some snacks for you para you can eat habang nasa byahe pa tayo..
Amy: Good morning! Hala, nag abala ka pa! Thank you dito ha!
Laney: Let's go? Akin na yung bag mo.
Kinuha ko na yung bag niya at binuksan ko ang pinto ng sasakyan ko para makapasok na siya...
Sana ganito na lang araw-araw..
I played the song "it will rain" Alam kong paborito ito ni Amy kaya hinanda ko talaga to...
Amy: Wag yan Laney.. Ibang kanta na lang...
Bakit? Akala ko favorite song niya toh? Bakit nag iba ang ihip ng hangin?
Kaya priness ko yung next....
Amy: Paubaya~
Amy's POV
Bakit paubaya pa?! Ano ba to!
Amy : Saan nagsimulang magbago ang lahat?
Kailan no'ng ako ay 'di na naging sapat?
Ba't 'di mo sinabi no'ng una pa lang?
Ako ang kailangan, pero 'di ang mahal(damang dama ko talaga bawat salita ng kanta.. Saan ba nagsimula nagbago ang lahat? Nung dumating si Frances diba? Di pa ba ako sapat para sa kanya? Ako yung kailangan mo palagi ngunit iba ang mahal mo)
Saan nagkulang ang aking pagmamahal?
Lahat ay binigay nang mapangiti ka lang
Ba't 'di ko nakita na ayaw mo na?
Ako ang kasama, pero hanap mo siya(Nagkulang ba ako? Siguro hindi naman kasi parang wala na akong natira para sa sarili ko..)
At kung masaya ka sa piling niya
Hindi ko na 'pipilit pa
Ang tanging hiling ko lang sa kaniya
Huwag kang paluhain at alagaan ka niya(Hindi ko na ipipilit ang sarili ko sa'yo kapag siya yung gusto mo. Magpapaubaya ako para sa ikakasaya mo, niyo. Sana huwag ka niyang saktan o paiyakin kasi di ko yun kaya makita muli.)
Saan natigil ang pagiging totoo
Sa tuwing mababanggit na mahal mo ako?
Ba't 'di mo inamin na mayro'ng iba?
Ako ang kayakap, pero isip mo siya(Sabi mo mahal mo ako ngunit baka bilang kaibigan lang. Pero what's with the kiss sa lips? Diba friends don't do that especially when she knows that we are both into girls?)
At kung masaya ka sa piling niya
Hindi ko na 'pipilit pa
Ang tanging hiling ko lang sa kaniya
Huwag kang paluhain at alagaan ka niya(Siguro this time.. I will stop... Hahayaan na lang kita.. Hindi ko na ipipilit ang sarili ko sa'yo. Oarang disperada naman ako kapag pipilitin ko oa diba)
BINABASA MO ANG
PAG-ASA | JAYMY
RomanceIlang taon na tayong magkasama, Kahit saan ka pupunta ako'y sasama, Mahal kita higit pa sa kaibigan, Maaari ba tayo mag-ibigan? Sana may pag-asa, Ngunit hanggang kailan ako aasa, Ako'y maghihintay sa'yo, Ika'y tanging prinsesa ko. -Amanda Is...