Jaydee's POV
Pagkagising ko, nararamdaman kong may nakayakap sa akin.. Hindi ako gumalaw muna kasi alam kong parang natutulog din siya..
Maya maya ay unti unti kong humarap sa kanya.. Si Amy lang pala.. Kaya niyakap ko siya pabalik at hinalikan sa noo..
Amy: Gising kana pala?
Jaydee: Hmm..
Amy: Tara eat tayo ng dinner.
Jaydee: Mamaya na... Gusto pa kitang mayakap..
Amy: Ummm.. I'm sorry kanina.. Nadala lang ako sa emotion ko kanina..
Jaydee: No, I should be the one na mag apologize sayo.. You're right kasi hindi niya deserve na bugbugin ng isang Jaydee Garcia.. Dapat pinagawa ko na lang sa iba HAHAHA
Pinalo niya ako sa tyan pero hindi naman malakas..
Amy: Loko ka talaga!
Humarap ang mukha ko sa kanya.. Ilang inches na lang ang layo ng labi naming dalawa..
Nagkatitigan lang kami.. Her lips... Ackk.. Temptation!
Amy: Ka-kain na mu-muna ta-tayo
Jaydee: Bakit ka nauutal?
Amy: Hindi noh!
HAHAHAA she's so cute! Namumula yung cheeks niya..
Manang arraged the table for us..
Habang kumakain kami, may narinig kaming footsteps... Kaya tinignan namin....Si mom at dad lang naman pala..
Jaydee: Mom? Dad?
Mom: Hi Anak! Looks like you're eating with Amy ha?
Jaydee: Yah kumakain pa lang kami ng dinner. How about you guys?
Dad: We're done eating na anak. Magpapahinga na muna kami ha! (With a bright smile)
Alam kong mga ngiti yan! Mga ngiting tagumpay o di kaya ngiting nakakaasar!
Amy: Good night po tita at tito!
Lumapit si mom kay Amy at may binulong... Hindi ko narinig..
Napangiti naman si Amy sa sinabi ni mom..
Umakyat na si mom at dad sa kanilang silid..
Jaydee: Ano binulong ni mom sayo???
(with a very curious face)Amy: Secret! Sa amin na yun! HAHAHA
Jaydee: Ay ang daya! Share mo naman sa akin!
Amy: Ayoko!
Lumapit ako sa kanya..
Jaydee: Sige ka! Kapag hindi mo sasabihin hahalikan kita!
Amy: Ayoko nga!
Hinalikan ko siya sa labi ng ilang segundo.. Nung tumigil kami nakita namin na nasa harap namin si mom! Tang eneks naman!
Tita: Ay? I'm sorry to disturb you guys.. Kukuha lang ako ng water and you may continue..
Nagmamadali naman si mom na kumuha ng tubig at umakyat agad.. Si Mom talaga! Panira ng moment!
Yumuko si Amy na parang nahihiya kay mom.. Di siya siguro sanay.. Sanayin ko kaya siya charr..
Umakyat na kami sa taas after namin kumain..
Jaydee: Dito ka matutulog?
Amy: Ayaw mo ba?
BINABASA MO ANG
PAG-ASA | JAYMY
RomanceIlang taon na tayong magkasama, Kahit saan ka pupunta ako'y sasama, Mahal kita higit pa sa kaibigan, Maaari ba tayo mag-ibigan? Sana may pag-asa, Ngunit hanggang kailan ako aasa, Ako'y maghihintay sa'yo, Ika'y tanging prinsesa ko. -Amanda Is...