Chapter 12

624 87 17
                                    

Jaydee's POV






Maya maya pa ay nagising si Amy and she throw up na.. I help her stand up.. Hinimas himas ko ang kanyang likod..

Laney: Are you ok? I AM REALLY sorry Amy. (Hagulgul niyang sinabi)

Coleen: Ok ka lang mandeng?

Amy: Ok lang ako.. Ano ba kayo? Nakatayo pa rin ako oh! Hindi naman ako namatay!

Jaydee: Hindi ka naman namatay pero muntik ka ng namatay kanina!

Sabay tingin ko ng masama kay Laney

Frances: Kumalma ka Jaydee. Ang mahalaga ay naligtas si Amanda.

Tumingin sakin si Amy..

Amy: Thank you..

Tumango lang ako sa kanya..





Amy's POV



Nagpahinga muna ako matapos ang nangyari kanina... Grabe di ko akalain na ikalawang buhay ko na to.. Gusto ko uminom ng kape kapag ganito ang weather...

Jaydee: Oh kape..

Nagulat naman ako sa pagdating ni Jaydee at sa pag alok niya ng kape..

Amy: Bakit ka nandito? Nandun pa rin sila sa room na nunuod ng movie?

Jaydee: Bawal na ba kitang kasama? Ako ang madedesyon kung gusto kitang kausapin or hindi. Hindi niya ako macocontrol. Nandun pa rin sila. Nanunuod pa rin.. Nagpaalam naman ako sa kanya..

Amy: Mabuti nagpaalam ka.

Jaydee: Inumin mo na yan.. It will get cold soon.

Amy: Thank you nga pala dito.. (sabay angat ng kape)

Jaydee: Himala kinausap mo na ako.

Amy: Kakausapin pa rin kita pero siguro hindi gaya noon. Hindi na natin siguro maibabalik pa.

Jaydee: Bakit? Bakit hindi na ba pwede? Ayaw mo ba?

Amy: Hindi naman sa ayaw ko. Baka magkagulo lang. Ayoko ng gulo. I'm happy for you and Frances naman eh.

NO! I'M NOT! TSK.... HMPP...

Jaydee: Pwede ba akong tumabi sa'yo?

Amy: Tumabi ka na.. Parang iiyak kana kasi eh.

Jaydee: Ako? Iiyak? Asa ka!

Amy: Halika dito at papaiyakin kita

Umupo siya sa tabi ko at nag kwentuhan lang kami..

Jaydee: Hindi mo ba ako na miss?

Amy: Hindi.

Ang sarap niyang asarin HAHAHA nakita kong parang nadisappoint siya HAHAHA

Jaydee: Grabe ang harsh mo talaga sa akin..

Amy: HAHAHAA parang hindi kana mabiro ah? Kalma! Slight lang kita na miss char HAHAHA

CHAR TALAGA KASI ARAW GABI KITANG INIISIP! HMP! MISS NA MISS TALAGA KITA!!!

Jaydee: Kamusta ka habang nawala ako?

Amy: Ayos lang naman.. Si Laney ang naghahatid sundo sa akin.. Alam mo ba na palagi siyang nagluluto ng breakfast?

Jaydee: Feel ko gusto ka niya! HAHAHA Why don't you give her a try

Ikaw lang kasi ang gusto ko!

Amy: Ayoko! Magkaibigan lang ang tingin ko sa kanya and I am sure ganun din ang tingin niya sa akin.





PAG-ASA | JAYMYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon