Hindi ko talaga maiwasang kiligin kapag naalala ko si Edward. Si Edward ay isang lalaking sweet at gentleman. Kapag nalelate na kami ng uwi ay hindi niya hinahayaan na umuwi ako ng magisa. Nakakatuwa talaga na iyong taong pinagpapantasyahan ko dati ay lagi ko ng nakakasama. Thanks for that Investigatory project. Nang dahil doon feeling ko naging malapit kami s isat isa at nakikilala namin ang isa't isa. Nakakasabay na rin namin siya ni Elle kapag lunch break.At dahil doon maraming naiingit at naasar sa amin. Nabawasan na rin yung kaba ko sa tuwing kinakausap ko siya. At malapit na rin naming matapos ang write ups namin sa investigtory project. Malapit na rin naming idefense ang IP namin. Kinakabahan tuloy ako kapag naalala ko yun. Sana sumabay pa rin sa amin si Edward tuwing lunch kahit na tapos na yung project namin. Hays.
"Hoy Ley! Kanina ka pa tulala. Ano nanamang nangyayari sa iyo aber" Sino pa ba ang nagsalita eh kundi ang madaldal kong bestfriend.
"Wala naman. Bakit ba?" Tanong ko sa kanya. Tss. Nanguusisa nanaman tong beastfriend kong ito.
Yeah. BEASTFRIEND.HAHAHAHAHA
LOLOLOLOL.
"At ano namang nginingiti ngiti mo dyan aber?" Tanong sakin ni Elle.
"Hah! Alam ko ng itatawag ko sa iyo Elle! " Masiglang sabi ko sakanya ay parang may lightbulb sa taas ng ulo ko.Hahaha.
"At ano naman. Aber? Masasapak talaa kita kapag pangit yan.!"
Aba!Umiral nanaman ang pagkasadista ng beastfriend ko.
"Beast friend. Yan ang tawag ko na s iyo ngayon!" Nakakatawa ang mukha niya ng marinig niya iyon.Hahaha. Nakakatawa.So priceless.
"What? o_O" Inis n tanong niya. Haha. Ang sarap talaga asarin ng beastfriend ko. Namumula na ang mukha at lumalaki ang mga butas ng ilong para syang turo.Hahahaha.
"Beastfriend nga eh! BEAST! Bagay na bagay sa ugali mo. At may kasamang friend dahil kaibigan kita. Dba? Dba! Bagay sayo. Hahahahahahaha" Pang asar ko lalo sakanya.Hays. Ang sarap talaga magkaroon ng bestfriend yung may maasar ka at makakakwentuhan.
"Hate you." Mas lalo akong natawa sa kanya dahil para siyang bata na ewan.Hahahahaha.
"Hello girls! mukhang nagkakasayahan kayo dito ah"
Nagulat ako ng bigla na lang dumating si Edward sa table namin. Asa cafeteria kasi kami ngayon dahil vacant namin dahil absent ang isa naming teacher.
"Eto kasing si Ley! Kanina pa ako inaasar." Parang batang sumbong ng beastfriend ko.
"Hah! Bakit? Ano bang ginawa ni Ley?" tanong naman ni Edward.
"Beastfriend ang tawag niya sa akin dahil mukha daw akong halimaw." Aba! Aba! Walang hiya tong babaeng to ah. Wala naman akong sinabing mukha siyang halimaw pinagmumukha niya akong masama sa harapan ni Edward para makaganti.
"Ano? Wala akong sinabing mukha kang halimaw. Nangaling mismo yan sa bunganga mo noh. Ang sinabi ko. Beast dahil bagay sa ugali mo. Friend dahil kaibigan kita. Wala akong sinabing ganyan."Asar na sabi ko sakanya. Ays. Away. Dito away dyan.Ganyan talaga kami nyan.
"Okay. that's enough. Baka magsabunutan pa kayo. Hahaa. Tara kain na lang tayo." Ngayon ko lang napansin na may dala siyang tatlong milktea at tatlong carbonara. Teja. Libre niya ba ito?
" Teka? Libre mo ba to Ed?" Tanong ni Elle na halatang sabik na sabik ng kumain at nagniningning na mga mata niya.
"Yes. Tara kain na. Oh Ley. Elle sayo. " Wahhhh! Kinikilig naman ako nilibre niya kami ng recess. Feeling ko nagblablush ang mukha ko.
"Thank you Edward." Nakangiting pasasalamat ko sakanya.
"No problem." Ngiti naman niya. Hays. Nakakagana kumain kapag may gwapong nilalang sa harapan mo.
<3 <3 <3 <3 <3 <3
Short update guys. Lol. Hahaha
BINABASA MO ANG
"My Wallpaper Boyfriend"
Teen Fiction"Im freaking inlove with you,my wallpaper boyfriend". -Ley