[CALEB TAURUS ASTERIN]
Para nalang akong istatwa na nakatulala sa harapan ni Ara. I don't even know kung ano bang dapat kong maramdaman―masaya, malungkot, nasasaktan o nalilito? But there's only one question na hindi ko masagot-sagot.
Why Ara doesn't remember me anymore?―Bakit hindi na ako maalala ng taong mahal ko?"Ate." Pumagitna sa amin si Hannah at bahagya niya pang inilayo sa akin ng kaunti si Ara.
Nagkaroon ng tensyon ang pagtitinginan naming dalawa. Ang mga tao sa loob ng party hall ay sa amin na nakatingin―blanko at tahimik ang paligid. Tanging tugtog lang ng classical music ang naririnig.
"Caleb, i'll explain everything." Hannah is looking at me like she is begging me to be not angry, after all of the years ng paghihintay ko sa babaeng iniibig ko.
I don't know na matagal na palang may koneksyon ang kapatid niya sakanya, and they don't even tell me about it.
"Sino siya? And why he wants to hug me? Magkakilala ba kayo?" Sunod-sunod na tanong ni Ara kay Hannah. Parang may sumaksak sa puso ko nang makita ko ang mga nagningning niyang mga mata, i don't know her―She is not the Ara i met from six years ago.
Matapos ang nakakalitong senaryo na nangyari kanina.. Nagbalik na muli ang maingay na pakikipag usap ng mga tao rito sa loob―They have their own company.
I still can't get over of what happened earlier at mas lalo akong naiilang dahil kaharap ko ngayon si Ara. A stranger Ara na nakilala ko ngayon palang, the new version of her.
"Ladies and gentlemen. Today.. We will meet the new CEO doctors that will also collaborate with our company.. The Anthomania's Siblings." Pasimuno ni Daddy. Hindi ko aakalain that he is also involved of the issue, dahil alam niya na ding bumalik si Ara.
Pumalakpak ang mga tao nang marinig nila ang pambansag ng magkapatid. Muntik ko na palang makalimutan na nag-aral din pala ng medisina si Hannah.
Ang hindi ko lang talaga maintindihan.. Bakit naging doctor ang napiling maging propesyonal na trabaho ni Ara?
"Thank you for introducing us, Mr. Asterin. Everyone.. I am Ara Michelle Anthomania and i want to say to all of you that i'm already the part of The Bridgette Hospital." Kahit nakangiti siya sa aming harap. I still can sense her darkness aura.. She really changed. A lot.
Pumalakpak ang mga tao ngunit mas umiiral ang palakpak ni Amara Genevieve, Theo's wife.
Nanatili lang akong nakatingin kay Ara especially on her eyes, i always observed her moves."Hi guys! It's me.. Hannah Anthomania, i'm also the part of the Bridgette Hospital. Thanks for all of your warm welcomes." She smiled widely, malaki na din ang pinagbago niya. Just like her sister.
Wala pang ilang minuto ay sa amin na sila nakatingin―I and Aries. Hindi ko kayang magsalita sa harapan nila lalong lalo na't nakatitig sa akin si Ara.
Umismid muna ako bago magsalita, "I'm Caleb Taurus Asterin.. I'm so grateful that both of you decided to collaborate with our company. I wish that we get along together.." Lumapit ako sa harapan niya――Infront of Ara. Inialok ko sakanya ang kamay ko.
YOU ARE READING
Until The Sun will Rise
RomanceLDUTS (Book Series #2) Will Ara ever come back? Even six years ago? Even though Caleb, Aries and Hannah have graduated from senior highschool and college? Will Ara still keep her promise to Caleb?