[2021.11.02]
Vlog's Jkie: Tiệc chia tay.
✿
[14:00]
'cách'
'cách'
'cách'
Jungkook và Taehyung đang ngồi ở dưới sàn, ngay khung cửa kính thông ra ban công.
Bên ngoài trời nắng chói chang, không gian tĩnh lặng, bên trong chỉ nghe những tiếng 'cách' 'cách' đều đều vang lên.
"Tay kia." Taehyung khẽ nói.
Jungkook im lặng, rút bàn tay trái về, xong, đặt tay phải lên cái tay đang xoè ra đợi sẵn của anh.
Jungkook giơ bàn tay trái của mình lên lật qua lật lại ngắm nghía.
"Thấy cắt xong là xinh hơn hẳn không?" Taehyung hỏi.
"Không xinh. Móng mới nuôi dài được có hai tuần mà em đã lôi ra cắt."
Taehyung nghe Jungkook trách móc liền ngừng hành động đang làm, ngước lên nhìn cậu, ngón trỏ chỉ chỉ ấn ấn vào một bên cánh mũi của cậu:
"Thấy cái gì đây không? Hửm? Hậu quả của việc cho anh nuôi móng dài đấy! Trầy cả một đường thế này, bộ định không dùng mặt mũi nữa à Bánh?"
Nói xong anh khẽ liếc cậu một cái, rồi lại cúi xuống tiếp tục công việc cắt móng cho cậu, mặc kệ cái bĩu môi của ai kia.
©©: [Buổi chiều hôm nay Taehyung được nghỉ dạy nên về sớm, còn chưa ăn gì hết là đã nắm đầu mình ra đây để cắt móng, mình chỉ mới nuôi dài được có hai tuần thôi đó (ノಠ益ಠ)ノ]
✿
[15:00]
"Kim Taehyung, nhìn nè, cái cây anh trồng mấy hôm trước nảy mầm rồi này!"
Jungkook quay chậu cây chứa đầy đất màu đen tơi xốp, ở giữa lú nhú lên một chỏm xanh xanh tươi tắn ở ngoài vườn, khoe đến vui vẻ.
Từ bên trong nhà, người đàn ông đang đứng rửa chén ngay sau đó như có như không vọng ra một tiếng, "Tuyệt lắm, Jeon Jungkook!"
Jkie • 'Cũng đã một khoảng thời gian dài mình không trồng thêm một loại cây nào nữa, vì khoảng thời gian vừa qua có hơi bận rộn và những lần bận rộn đó như đã vắt kiệt toàn bộ sức lực của mình vào mỗi cuối ngày, dạo đó mình cảm thấy mệt mỏi cực kỳ, muốn buông bỏ mọi thứ chỉ để thỏa mãn cái sự mong muốn nhàn rỗi ở khoảng khắc ấy, nhưng suy đi nghĩ lại, mình vẫn không làm được điều đó, không phải là không thể, mà là không nỡ.'
Jungkook ngồi trên bậc thềm, cầm trên tay một bình tưới nho nhỏ, cẩn thận và tỉ mỉ bón nước cho những chậu cây được đặt thành một hàng trên thềm.
Jkie • 'Khi trước mình chọn làm công việc đó một cách dứt khoát và rất say mê với nó, đến bây giờ niềm mê say ấy vẫn không hề phai mờ. Đến một lúc, mình cảm thấy mình đang rất stress và mệt mỏi một cách khó có thể nói suôn bằng lời, lúc ấy mình có suy nghĩ là sẽ từ bỏ, từ bỏ một phần của cuộc sống để đổi lấy một cảm giác thoải mái và nhàn nhã trong một thời gian nhất định. Nhưng rồi mình cũng không nỡ, mình nghĩ, một công việc yêu thích của mình, vì nó mình mới có thể đến Paris, mới có thể sinh sống tại Paris và có một cuộc sống mà mình từng mơ ước tại đây, suy đi ngẫm lại, thì nó cho mình nhiều hơn là lấy đi. Mà nói thật thì, nếu từ bỏ nó thì sự hiện diện của mình ở nước Pháp xa xôi này cũng chẳng còn ý nghĩa.'
BẠN ĐANG ĐỌC
[Taekook/Vkook] Aller ensemble
FanfictionNơi Paris thơ mộng có sự hiện diện của một tháp Eiffel, và nơi đó cũng có chứa đựng một tình yêu vô tận của em dành cho anh.