Cũng lâu lắm rồi Chifuyu mới ốm. Sức khỏe của cậu vốn luôn tốt, bình thường chẳng mấy khi làm sao. Ấy vậy mà sau một trận dầm mưa đánh nhau cùng cả băng hôm trước, cậu ốm rồi. Buổi sáng khi tỉnh giấc, Chifuyu thấy cổ họng mình đau rát, còn cơ thể thì cứ như rã rời. Gọi đến báo Baji hôm nay mình không đến lớp được xong, Chifuyu gắng ăn chút đồ ăn mẹ để lại hôm trước rồi uống thuốc, ngủ li bì cả một ngày trời. Cho đến khi tỉnh lại thì cũng đã chập tối, bên cạnh cậu là Baji đã ngủ quên từ bao giờ.
Cảm giác có gì đó đang cựa quậy, Baji mơ mơ màng màng thức giấc.
- Mày dậy rồi đấy à?
- Vâng ạ.
Thấy Chifuyu đã có thể tỉnh táo mà trả lời mình, Baji vơ vội tay lấy nhiệt kế. Sau khi kiểm tra, anh nhận ra có vẻ tình trạng của cậu không còn quá nghiêm trọng nữa. Chỉ còn sốt nhẹ. Tuy vậy Baji vẫn lo. Cậu mệt nhọc ngồi dậy, đôi mắt hơi dại đi vì ốm nhìn anh sốt sắng lo cho mình.
- Anh, em đói.
- Đợi tao chút nhé Chifuyu.- D...
Chưa kịp nghe hết câu, anh đã nhanh chóng chạy ra bếp hâm nóng cháo cho cậu. Vì mẹ Chifuyu đang đi công tác, nên mọi việc săn sóc hôm nay Baji muốn tự lo liệu.
Cháo là do mẹ Baji nấu, vì anh không biết nấu ăn. Baji nghĩ mình nên học nấu ăn vào một ngày nào đó. Anh thầm ra quyết định trong lòng, mường tưởng đến khung cảnh cậu cùng anh ngồi ăn tối bên nhau trong gian bếp nhỏ, trên bàn là những món ăn do chính tay mình nấu, cả hai nói cười thật vui, Baji nở một nụ cười thỏa mãn.
Đợi đến lúc Baji hâm xong bát cháo cũng là chuyện của mười lăm phút sau, bụng Chifuyu đã sớm kêu lên ùng ục.
Kéo ghế sát lại cạnh giường, anh đưa thìa cháo đến bên miệng cậu, nói:
- Há miệng ra nào.
- E... em tự ăn được mà...
Chifuyu ngập ngừng tránh né, đôi má vốn đã hồng vì bị sốt nay lại thêm một tầng ửng đỏ. Nỗi lo lắng làm Baji quên sạch những cảm xúc ngại ngùng, anh giữ nguyên tư thế, cố chấp bón cháo cho Chifuyu. Bình thường Baji sẽ chẳng thể hiện những hành động thân mật quá sức như này. Nhưng vì bữa nay Chifuyu ốm, nên mọi sự ngại ngùng mới được anh gác hết lại để chăm lo cho em người yêu.
- Tao bảo há miệng ra.
Nhận thấy đôi mắt của anh đang trừng lớn, và khuôn mặt góc cạnh kia như thể đang bốc khói vì sự ương bướng của mình, Chifuyu không khỏi khóc thầm trong lòng. Cậu ngước đôi mắt đầy tội nghiệp lên nhìn anh, mong rằng có thể xin xỏ anh đôi chút. Nhưng rồi sau khi chứng kiến thái độ kiên quyết của Baji, cậu cũng phải thỏa hiệp.
- A... Ngon quá!
Chifuyu kêu lên bất ngờ vì hương vị của cháo. Chẳng rõ là do cậu đang đói nên ăn gì cũng thấy ngon, hay mẹ Baji nấu ngon thật, nhưng Chifuyu có cảm giác bát cháo này là một trong những món ngon nhất mình từng được ăn. Hương vị của thịt bằm cùng với gia vị được nêm nếm vừa miệng quẩn quanh trên đầu lưỡi Chifuyu, khiến cậu nhóc cười tít mắt. Trông thấy cậu cười, Baji trong vô thức cũng cười theo.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Baji x Chifuyu] Chuyện vụn vặt khi yêu.
RandomChifuyu không biết nhiều về tình yêu, Baji cũng vậy. Nhưng họ biết họ có nhau, họ được gặp nhau giữa dòng đời to lớn, vậy là đủ rồi. TẢN VĂN VỀ COUPLE BAJIFUYU, MỖI CHAP LÀ MỘT CÂU CHUYỆN KHÁC NHAU. Warning: OOC Mình hành văn chưa mượt lắm, nên mong...