- Cậu thật sự không định ăn mà cứ chống cằm "ngắm nghía" tôi thế à? - Cuối cùng Jaemin cũng phải lên tiếng.
- Nhưng mà cậu không thấy rất kì lạ à? - Jeno đổi tay trái sang tay phải nhưng vẫn trong tư thế chống cằm nhìn chăm chăm người đối diện. - Trước giờ ngoài vị trí ngồi trước sau, hay trên dưới bảng thành tích, tôi thật sự không ngờ chúng ta lại ngồi đối diện với nhau mà ăn cơm thế này.
- Ừm... tôi cũng không nghĩ là cậu thích nói chuyện phiếm thế vậy.... - Jaemin đáp lại. Không phải cậu ta là nam chính của câu chuyện mang tên "... thiếu gia lạnh lùng..." gì đó à? Ít nhất thì ngay tại lúc này, Lee Jeno làm gì có biểu hiện gì gọi là "lạnh lùng" đâu.
- Cậu cũng vậy còn gì? - Jeno vẫn không ngừng đem ánh mắt dò xét dán lên người Jaemin. - này cậu cứ nói thật đi, điều gì đã khiến cậu thay đổi như vậy? Lee Jaemin lầm lầm lì lì sao lại trở nên ... ừm... dễ gần hơn như vậy?
-...
Jaemin thật sự không muốn tiếp tục cái chủ đề này, không phải cậu muốn giấu diếm gì, nhưng mà có nói sự thật thì ai lại đi tin cậu chứ? Nói cũng không ai hiểu nổi đâu nên Jaemin thật sự lười muốn nhắc đến.
- Cậu để tâm tới Lee Jaemin vậy sao? - Jaemin hỏi ngược lại.
- Trước đây thì không... - Jeno thản nhiên đáp lại. - Nhưng dạo này thì có, cậu làm tôi tò mò...
Chỉ vì tò mò thôi sao?
- Ăn cơm đi, sắp hết giờ nghỉ rồi đó. - Jaemin đánh trống lảng.
Trên mặt Jaemin viết chữ "phiền chết đi được" to đùng rồi, Jeno cũng không muốn trêu cậu ấy nữa, nhưng sự tò mò trong lòng hắn dĩ nhiên vẫn còn đó và xem ra sau này Jaemin còn bị làm phiền rất nhiều nữa.
***
Sắp tới là lễ kỉ niệm ngày thành lập trường, tập thể 12A4 đã chọn vở kịch "Romeo and Juliet" cho tiết mục văn nghệ của lớp. Nhưng nhiều ý kiến cho rằng, tác phẩm này đã được dùng rất nhiều vào các năm trước rồi và chưa biết chừng năm nay đã có một lớp nào đó cũng đang nhen nhóm cái ý định diễn lại nó cũng nên. Thế là để tạo điểm nhấn khác biệt cũng như tăng thêm tính hài hước cho vở kịch của lớp, mọi người đã quyết định để một bạn nam đóng vai "Juliet", còn một bạn nữ đóng "Romeo".
Jaemin thấy cái ý tưởng này không có mấy hài hước lắm cho đến khi cả lớp quay sang nhìn cậu, dò xét từ đầu tới chân, và trở nên đồng lòng một cách bất ngờ khi ai cũng cho rằng Lee Jaemin rất hợp đóng vai "Juliet" này.
OK, giờ thì Jaemin thấy buồn cười rồi đấy!
Đành rằng hình ảnh một thằng con trai cao gần 180cm như Jaemin, đội một mái tóc giả dài thượt lượt, mặc chiếc váy quý tộc nặng nề là một điều khá là khôi hài và gây cười thật đấy, nhưng mà Jaemin thật sự không nghĩ mình có thể làm thế trước mặt học sinh toàn trường đâu trời!
Thế nhưng còn chưa kịp mở miệng từ chối gánh vác trách nhiệm này thì Jaemin lại hay tin người đóng vai Romeo lại chính là Seoyoung!
Thôi thì cậu cũng nên vì tập thể mà hy sinh một chút cũng có sao đâu, chỉ là hóa trang và học thuộc lời thoại thôi mà.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NCT - Nomin] Xuyên thành nam phụ truyện tranh thiếu nữ
Fanfic"Gió hạ và hoa lưu ly xanh"