"Ang tagal ng tao sa banyo!" sabi ko sa sarili ko dahil sasabog na ang aking pantog at biglang lumabas ang tao sa restroom, lumabas siya ng nakataas ang kilay sa akin, weird.
Palabas nako ng restroom nung may bumangga sa akin na lalake, lasing na lasing siya at wala sa wisyo at madaming bruises pati dugo sa mukha, tumingin siya sa akin at sinabing "Sino ka ha, baka bet mo ako ha, marupok pa naman ako". "What the fu-" naputol ang sinabi ko nang sinukahan niya ako. Wala akong nagawa kundi iupo siya sa toilet at tinanggal yung suka niya sa damit ko. Naririnig ko yung lalake na tumatawa habang umiiyak, wala akong naisip kung bakit siya nagkaganyan.
I checke up on him para tignan kung ok na siya pero hindi pa din pala. "Ikaw nanaman ha", "Gusto mo talaga ako eh" sabi niya, "Ok ka lang ba?" ani ko "Oo, okay lang ako dito nlng ako matutulog yakap ko lang tong putanginang beer na to at mumurahin ko lang siya sapat nako", siya? napaisip ako kung nakipagbreak ba ung tao sa kanya or sinaktan siya ng sobra.
Sinubukan kong kalungin siya para ihiga siya sa isang couch don sa bar pero ayaw niya magpapigil, "Wag mo na akong kalungin, bet na bet mo talaga ako eh" sagot niya,"Sir, you're drunk and wasted kaya wag ka dito baka kung sino pang gumawa sayo ng masama" sagot ko sa kanya ngunit di siya nakinig, "SABING DITO NGA LANG AKO EH! PWEDE MO BAKONG IWNAN NA, SANAY NAKO MAIWAN KAYA UMALIS KANA!" sagot niya ng pabalang sa akin, wala na akong magawa kundi idala na siya sa hospital para magamot siya.
30 minutes akong nagdrive at nakapunta na kami sa hospital. Tinignan ko siya at mukha na siyang mamamatay at binuhat ko na siya papunta sa loob, "Gago ang gaan niya" sabi ko sa sarili ko dahil ang gaan niya talaga. dinala na siya sa ER at hinintay ko na lang ang pamilya niya para sure ako na may magbabantay sa kanya.
Nakatulog ako nang biglang may dumating na magandang babae na 45 years old or something pero may kasama siyang batang lalake, mas matanda ata siya sa akin ng dalawang taon ata. Narinig ko yung babae nagtatanong sa nurse doon sa counter at alam ko na yung lalaking dinala ko dito yung tinutukoy nila kaya umuwi na ako.
That was the last time I saw that guy.
BINABASA MO ANG
That Weird L Word
Novela JuvenilThey met in School, they coexist, not really. But, they never knew that they have met in a not-so-peculiar way before.