Continuation Part 4

111 3 0
                                    

*Tracy's pov*

Bakit?......bakit ganito tong nararamdaman ko ngayon?? 

Bakit ako nasasaktan?!!

Oo,hindi nga siya manliligaw ko...eh ano naman!! Si sir leyukimya lang naman pala ang nanliligaw sakin!!!

*aaaackkk* 

.

.

.

Sinong sumuka? 

(A/N: akala niyo si Tracy noh! Hehe) 

Tinignan ko ito malapit sa cubicle.....at si Yvonne lang pala,nasabi ko ata ng malakas yung huli kong sinabi...

" Ah s-sorry po ma'am hehe...." 

at agad din naman itong umalis...di naman totally sumuka siya,sound effect lang na nasusuka...grabe sila kay Sir leyukimya,eh ako nga mismo di matake eh ..sila pa kaya

Napasandal nalang ako sa pader ng restroom..dito ako napadpad pagkatapos kong magwalk-out sa harap ni Reg...

Kinuha ko ang cp sa bulsa ko at agad na dinial si Natalie,ang bestfriend ko since birth,magkadugtong ang buhay namin simula ng ipinanganak kami kaya lagi na kaming magkasama niyan at hanggang ngayon...ganun pa din

" Natalie...puntahan mo ko dito dali! Kailangan kita! Naghihirap ngayon ang bessy mo!!!" 

Pambungad ko sa kanya sa phone

" Paano ako makakapunta jan eh di ko naman alam kung nasan ka,gaga!!"

Wala talagang hiya to sa katawan! Kung halos lahat ginagalang ako kasi ako ang anak ng may-ari ng kompanyang ito kahit na dito ako nagtatrabaho bilang empleyado eh siya ganun pa din ang asta niya sakin..walanghiya pa din! Haha!

" Grabe ah! Sasabihin ko palang kung asan ako ngayon eh!!"

" oo na sige,asan ka ba? May ikekwento din ako sayo bessy!"

" dito sa restroom..." 

at agad din naman niya itong pinatay...

Biglang bumukas ang pintuan.. 

at bumungad sakin ang mukha ng aking bessy...teka? Ba't ang bilis naman ata niya!

" Teka ang bilis mo naman ata.." 

Tanong ko sa kanya habang may hawak hawak pa na basang tissue

" Bessy nasa tabi lang ako ng restroom ng may narinig akong iyak sa loob! Ikaw pala yun! Ano ba ang nangyari??" 

Sabi niya sakin habang hawak hawak ang dalawa kong balikat

Agad ko naman siyang niyakap at nagpatuloy sa pagiyak..

" Bessy hindi siyaaaaa huhuhu!" 

Sabi ko sa kanya..medyo hindi niya ata nagets,yung mukha niya eh!

" Kasi hindi si Reg ang nanliligaw sakin...isa lang siyang hamak na matchmaker at ang totoo..."

Di ko matuloy tuloy ang sasabihin ko sa kanya..baka mashock lang siya eh

" ano? NU BA PASUSPENSE-SUSPENSE PA EH!!"

Nakakainis naman to bumubwelo na nga yung tao eh!

" Si Sir Leyukimya ang nanliligaw pala sakin"

" HUWAAAAAAAATT!!!??!" 

Expression ng Bessy hindi maipinta sa sobrang pagkagulat!

Maya-maya biglang tumawa?!! Heh!?

" Pffft haha yung matandang hukluban na yun?! Nanliligaw sayo?!! Seryoso!!!?? So ikaw pala ang malas na babae na nagustuhan ni sir! Ikaw pala ang babaeng bali-balita ngaun dito!! Kaloka!" 

Di makapaniwalang tanong niya sakin...hawak hawak pa ang tyan niya halatang nagpipigil na tawa...

Grabe naman! kalat na pala..agad-agad?

" maniwala ka man sa hindi..oo nanliligaw siya at ngaun dapat ang pinakahuli..tatanungin niya siguro akooo?!!"

" Naku bessy!!! Huwag kang papayag!! Baka patayin ko yung Sir na yan kahit boss pa natin yan,di ko matanggap kapag nangyari na mag-on kayo!!!! Ok pa sana si Reg eh! Bakit pa kasi siya pumayag na magpauto sa matandang yun?"

Yun na nga eh...bakit siya pumayag na maging isang matchmaker?! 

Nasasaktan tuloy ako...eh?

Ano ba yung sinasabi ko!! 

Haay..the truth is may....

May...crush lang naman ako sa kanya! Yun lang!!

Humahanga lang ako sa kanya kasi...kasi magaling siya sa lahat! Nakikita kong napakabait niyang tao at favorite employee siya ng papa ko...

Pero bakit ganun? Yung nararamdaman ng puso ko ng malaman kung hindi talaga siya..bakit parang kumirot ng unti yung puso ko...

Ayy hindi pala unti...sobra,sobrang sakit sa puso!huhuhuhu

Mahal na ba ang tawag dun?

" Naku bessy kung umiiyak ka dahil hindi si Reg ang tunay na manliligaw at nagmamahal sayo...it means that...YOU ARE INLOVE GIRL!!!! YEHEY INLUV ANG AKING BESSY!!!MAGDIWA--hmmmph!"

Tinakpan ko ang bibig niya..sobrang ingay kasi eh!!

Saka katatanong palang ng utak ko eh..biglang sinagot naman ito ng loka-loka kong bessy!

" Siguro tama ka nga..." 

Ngumiti nalang ako pagkatapos

Siguro nga...gusto ko siya

When A Matchmaker Falls In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon