When A Matchmaker Falls Inlove============
ALL RIGHTS RESERVED. No part of this story may be reproduced or transmitted in any form or by any means, electronic or mechanical, including photocopying, recording, or by any information storage and retrieval system, without the written permission of the author, except where permitted by law.
Remember: Plagiarism is a CRIME. Anyone caught of this crime will face the consequences.
===================
Paano kung isang araw may lumapit sayong guy..at gawin kang matchmaker dun sa girl na napupusuan niya??
Yun bang ikaw lahat ng tagabigay,tagaabot,tagasabi,tagagawa ng mga bagay na dapat siya yung gumagawa?
Pero paano kung yung girl na yun ay gustong-gusto mo din??
Anong gagawin mo?
~~~~~~~~~~~~~~~
"OY REG!"
napalingon ako kung saan nanggaling ang boses..
Si Mathew lang pala..ka-officemate ko
Bestfriend ko yan since highschool..
Tumakbo siya papalapit sakin at agad akong inakbayan
"San punta natin ah?!"
" ahh dyan lang "
Tipid kong sagot..
" Yan gusto ko sayo eh! Tipid sumagot kasingikli ng pangalan mo! Hahaha"
Tss..sabi niya sakin noon ganito daw yung gusto niyang kaibigan..hindi madaldal at hindi umiimik kapag tinatanong o di kaya sumasagot pero unting words lang yung sinasabi..ewan ko nga dyan eh..
" Tss...baliw"
Habang papunta kami sa labas ng building ...
Nakita ko siya..
Si Tracy Choi...
Ang ganda niya talaga kahit kailan..
Kaya crush ko yan eh..
Matalino
Maganda
Maputi
Mabait pa
Basta lahat nasa kanya na..
" Oh huwag masyadong titigan baka matunaw yan hahaha!"
"Adik!"
Sabay iwas ko ng tingin sa kanya at nagpatuloy na kaming maglakad..
*Sa office*
Nasa sariling desk na ko at inaasikaso yung mga dapat kong gawing paper works
Nang mapansin kong nasa likod ko siya..nakikita ko kasi sa reflection ng monitor
Hindi naman siya masyadong kalayuan..maliit lang yung distance sa pagitan namin..
At nagbabasa siya ng libro
May bookshelf kasi sa tabi ng desk ko
Pasimple ko siyang tinitignan mula sa reflection ng monitor ko..
Seryoso siya sa pagbabasa at mukhang may hinahanap..
May biglang pumasok sa utak ko at naisipan kong gawin..
Kinuha ko yung laptop ko at inopen yung camera...
Pasimple kung pinipicturan sarili ko habang siya nasa likod ko lang..