Chương 1

6 1 0
                                    

Joseon Chính Tổ thứ 17, hoàng tử Lee Min lên ngôi lấy hiệu là Chính Tổ Hoàng đế, đất nước rơi vào cảnh tranh giành đoạt đích, tân hoàng đế 17 tuổi vừa lên ngôi không thể chịu áp bức của các đại thần, các đại thần trong triều đều chia thành 3 phe.

Phe hoàng tử Lee Seok là phe Hachi tuy là đứa con trai cuối cùng nhưng tài năng hơn người, có phong thái trị vì đất nước.

Phe lục hoàng tử Lee Yong là phe Han Ji, lục hoàng tử nổi tiếng đa tài đa nghệ, phong thái rất tuấn tú, nhưng lại là vị hoàng tử háo sắc, năm hắn 15 tuổi Tiên đế có ý định lập Thái tử nhưng bị phế truất do đời tư không sạch sẽ của hắn.

Phe Tứ hoàng tử Lee Ha không nhiều, chỉ là những quan lại có tiếng nói nhỏ, không đủ khả năng để đấu lại các phe phả còn lại. Hoàng tứ tử này cũng không có ý định tham gia đoạt đích, gã long bong bên ngoài suốt mấy năm, gần như bị lu mờ

Sáng vừa hừng đông, các ứng cử viên đổ Trạng Nguyên được tuyên danh ở Các Thôn Tần, nơi đây tổ chức các cuộc thi để tìm ra người tài năng.

"Han Yoon Si ! Loại!"

Đây là tên thí sinh cuối cùng bị loại, dường như không chấp nhận sự thật nên hắn ta điên tiết hét lên:

"Các ngươi gian lận! Rõ ràng ta làm rất cẩn thận mà! Các ngươi gian lận!!"

Các thị vệ lôi hắn xuống nhưng hắn một mực chống cự, hắn nói:"Các ngươi là lũ gian dối! Đất nước này cũng sẽ bị thối nát vì sự hao mòn của các ngươi!"

"Hỗn láo, mau đem tên nghịch tặc này xuống Hương Âm Các chém đầu cho ta!"

Vị quan trên kia hô lớn, những người xung quanh ai nấy run sợ, lần đầu tiên họ thấy được cảnh tượng hãi hùng này.

"Khoan đã!"

"Ngươi là ai?"

"T-ta là Park Dong Hook, là người đậu Trạng Nguyên năm nay"

"Ngươi có ý kiến gì?"

Vị công tử tên Park Dong Hook kia vội vàng lên tiếng:

"Chính Tổ lên ngôi kỵ nhất là sát sinh, nếu ngươi dám làm trái ý của Bệ hạ, ông ấy sẽ không tha cho ngươi"

Vị quan trên kia cười khinh, miệng đáp:"Ngươi không thấy tên nghịch tặc kia mạo phạm Thánh thượng à? Tội đáng chết không thể tha"

"Cậu ta cũng vì uất ức không đậu nên mới như vậy, ngươi có hiểu được không?"

Dong Hook nói lớn

Vị quan trên kia bị thuyết phục nhanh chóng kêu người thả Yoon Si ra, nói:

"Nể mặt ngươi là trạng nguyên nên ta tha cho tên láo xược kia, lần sau để ta gặp lại nhất định chém hắn chết!"

Các vị quan đều đi ra bên ngoài, mọi người xung quang ai nấy đều tản đi.

Dong Hook bước lại chỗ Yoon Si, anh nói:

"Lúc nãy là ngươi mạo phạm Hoàng thượng, may mắn lắm mới không rơi đầu"

Yoon Si nhăn nhó nói:"Ta cần ngươi nói giúp sao? Đồ nhiều chuyện, ngươi phải biết ngay cả Hoàng đế vừa đăng cơ cũng không có sức lực chống lại triều thần, huống chi quán xuyên việc nước"

Dong Hook đi lại gần, kề mặt nói:"Ngươi to gan vậy, có dám cai trị không?"

"Thử đoán xem"

"Hèn nhát, ngươi chỉ được cái vạ mồm"

Sun Young vô hồn nói:"Nếu ta có huyết thống của hoàng thất, ta sẽ không để nó tồi tàn như vầy"

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 05, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Thời đại của Nanha Where stories live. Discover now