DANICA's POV
hayss, i always hate the 1st day of class.. awkward! ang daming new students puro hindi ko kilala, sabi ng iba mga taga probinsya daw eh kaya namana pala :3 pero inferlalouuu. my mga itsura.
habang naglalakad ako sa hallway...
"Nica!"
someone called my name, it sounds very special from a boyyyy okay fine.. A BOY
tumingin ako sa tumawag sakin at nakita ko na si Jayson lang pala yun.
"Jayson! bakit? Long time no see ha? anung section ka? daming bago eh." i asked him. bute he looks very serious, i don't know why...
"Nica, I've been waiting you for a long timeeee, hindi mupa ba ako sasaguten?" Ha? anu ba! bakit naman 1st day of school palang eto kagad ang pambungad tanong niya... >.<
"Jayson...." naputol yung pagsasalita ko kasi sumabat nanaman siya.
"Nica, wala kabang nararamdaman na kahit konti sakin?" anu ba isasagot ko? hayyy peste naman!
"Meron.," Ohmy! what kind of answer is that? "MERON?"
"Edi tayo na?" anu? ang bilis naman niya hindi pa ako umuoo.
"Gago kaba?! UNGAS!" sabi kong painis sakanya!
"bakit?" malimit niyang tanong
"Feeling mo yung nararamdaman ko sayo love na?"
"Eh bakit? ano bayan?" curious siya sa pag tatanong niya.
"GALIT!" sinabi ko yun, pero syempre hindi totoo.
"(sad face)" nakita ko napayuko siya. kaya.. i cheered up him
"JOKE! HAHAHA :D" malakas kong tawa "Eh bawal pa kasi ako magkarelasyon"
"so? gusto murin ako?" kinikilig ako habang sinasabi niya ito.
"S-------light...... slight!" nahihiya kong sabi
"Edi saguten muna ako!" pasigaw niyang sabi.
"Kulit mu din eh no? Bawal panga!" tsaka ko siya tinulak papalayo sakin para makaalis nako sa kakulitan niya pero hinarang niya ako.
"Ah bsta! pag dumaan na rito yung limang students nayan at hindi kapa rin umooo, Hindi na kita liligawan kahit love kita! ibig sabihin lang non, NO CHANCE." whaaaaaaaaaaaat? hindi pwedeng maging looser ako!
"ANG DAYA!"
"Isaaaaaa,"
"Hey stop!" maktol ko
"Dalawa"
"Jayson!" sinigawan ko na siya pero hindi parin siya tumitigil.
"tatlo!"
"I HATE YOU I HATE YOU I HATE YOU" sigaw ko habang pinapalo siya
"Apat!"
"Ugh!" naiinis nako!
"Lim-----------------------" naputol na yung salita niya
"STOP IT JAYSON! OO NA!"
hindi ko alam pero napa oo nako. kami na, kahit bawal pa ako :|
"Promise nica, I will love you with all of my life. Hindi ka magsisisi."
After 5 months, we are getting stronger kahit hindi pa kami legal sa parents ko.
"Babe, sana maging legal napo tayo." sabi ni jayson skin, kahit ako gusto ko na maging legal.. kaso ang hirap ipaliwanag
"Nako! papatayin ako ni Daddy pag nalaman niya to."
"Please?" nag mamakaawa siya
"Please din? kung mahal mu talaga ako makukuntento kana sa kung anong meron tayo ngayon." balik ko sakanya..
"Mahal nga kita kaya gusto ko legal tayo." pagpupumilit niya.
Isang gabi, pumunta si jayson sa bahay ng hindi ko alam. anko!
"Magandang gabi po." bati niya kay daddy, si mommy kasi nasa kusina ako nasa kwarto.
"Sino ka?" masunget na tanong ni daddy
"Ahhhmmmm, ................ Boyfriend po ni Nica." nag aalangan pa siya sa pagsagot niya at baka mapagalitan siya perroooo......
__________________________________________________________-
CHAPTER 1 :)
MiahXoxo