"Con nói gì cơ? Pi trở về rồi á. Đưa mẹ đi gặp thằng bé?"
"Khoan đã mẹ, con vẫn chưa có cách làm hòa với em ấy.. Còn nữa, trước đó Pi có mang thai hai đứa nhưng dấu con quá Mĩ sống, con mới gặp hai thằng nhóc đó sáng nay."
"Chuyện lớn như vậy mới báo. Con tìm cách nhanh nhất để mang Pi về nếu không đích thân mẹ sẽ đi gặp đó. Trời ơi, cháu tôi."
"Con đang tìm cách đây, mẹ đợi con một thời gian nhất định con sẽ mang Pi về mà."
...
"Mày mới gặp Mork sáng nay à?"
"Ừ."
"Cũng có chuyện lâu lắm rồi, giờ tao mới nói cho mày. Chuyện trước đó là cô ta tự ý tạo dựng lên cho mày hiểu nhầm, chứ sự thật không phải Mork phản bội mày đâu. Duen nói với tao, nhớ ra tao mới nói mày. Còn nữa, mấy năm qua Mork đã tìm mày rất nhiều đấy, cả mẹ của Mork cũng vậy. Tất cả mọi chuyện bây giờ chỉ cần mày đòng ý tha lỗi hay không thôi."
".. ..."
"Suy nghĩ kĩ nhé, tao tôn trọng quết định của mày."
"Cảm ơn, vậy tao cúp máy nha."
"Ừ." Mean dứt lời cậu tắt máy, nhìn về phía bọn nhỏ đang ngủ, ánh mắt có chút rung động.
...
Sáng hôm sau cậu đưa bọn trẻ đến trường học, lại ngồi xuống nhắc nhở gai đứa lần nữa : "Đừng có phá đấy nhé!"
"Ba nhìn giống con sẽ phá lắm sao?"
"Rất giống đó, Dark nhớ trông em nha, ba sẽ tới đón cuối buổi học." cậu xoa đầu cả hai rồi nhìn chúng khi cả hai bước hẳn vào lớp cậu mới chậm rãi đi trên đường.
Lâu lắm rồi cậu chưa từng đi lại con đường này. Hình ảnh ngày đó của cậu và Mork hiện hẳn lên.
Quá khứ...
"Lại bận việc sao?"
"Xin lỗi mà, lần sau anh sẽ dẫn em đi chơi đến tối luôn. Chịu không?"
"Tạm chấp nhận."
____
"Bên đó có quán kem kìa!" cậu phấn khích chỉ tay về phía bên kia đường.
"Trời lạnh rồi, em chắc là sẽ ăn chứ?"
"Chắc mà."
"Nốt lần này nhé."
"Vâng."
...
Cậu thở dài tiếp tục đi từ ngày cậu trở về cũng chưa thấy mặt Ning và Kow. Chỉ nghe bảo họ chuyển qua thành phố khác để tiếp tục công việc của mình, cũng có cả gia đình riêng. Lúc đó cậu ở bên Mĩ chẳng đi dự lễ cưới được, nhưng ít nhất Ning không vì mình mà chờ đợi tình cảm nữa.
"Ai da!" đang cắm cúi đi thì đụng trúng người khác, cậu cũng chẳng buồn ngước lên nhìn người đó là ai mà cất giọng nói : "Xin lỗi."
"Đừng nói xin lỗi nữa, anh mới là người sai." giọng người kia cất lên thì cậu đã nhận ra người trước mặt là Mork, ngước mắt lên nhìn chưa kịp đáp lại thì anh đã nói tiếp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[PondPhuwin] Em Chạy Đâu
Fanfiction"Em chạy không thoát anh." Tác giả: Summer Tình trạng: 11/09/2021- 14/11/2021