CHAPTER 6

65 9 0
                                    

Dumating na yung araw ng festival. Alam mo kung anong suot ko? E di witch! Ayos ba? Mas exciting kasi kung kontrabida ako! Si Cyrah, fairy.. Si Cherry naman, butterfly. Nakakatawa nga yung mga classmates ko e, may nagsuot ng pang giant.. Ng nagsasalitang puno.. Tapos may gnome pa! Astigeeen!Si Julius nga.. Grabe. I'll admit it. He looks so cool in his prince outfit. Yun nga lang, di bagay sa ugali niya! Pinilit daw siya nila Jin.. Pero feel na feel naman niya. Sshh ha? Wag niyo sabihin sa kanya!

Anyways, we're getting ready for the parade. Nakapila kami noon. Nag aasaran pa nga kami e.

"Bakit hindi pang princess ang sinuot mo?" tanong ni Rashid  sakin.

"E bakit ako mag susuot nun? Ang corny po kaya! Ayoko maging goodie goodie!" I said then laughed.

"Sayang naman!" sabi ni troy.Anong sayang dun?

"Oo nga.. Plinano pa naman namin na ipag partner kayo ni Julius tapos-" tinakpan ni Julius yung bibig ni Jin.

"SHUT.. UP.." He said at inakbayan niya ako.

"I can make her feel like a princess kahit na ganyan ang suot niya." He told me.
Tinanggal ko yung kamay niya sa balikat ko.

"Or a slave?" I added. Sabay irap.

"Could be both." He answered at ngumiti siya. Napangiti na rin ako.I approached Cherry secretly.

"Psst. Anong costume ni Xavier..?"

"Isa siyang anime character e." sagot niya.

WOW.. Gusto ko siyang makita!

--..--..--..-..

Ang haba nung parade.. Pawisan kami pagdating sa school, pero hindi matatanggal ang passion ko dahil dun.

"Tara na!!" I yelled. Exited much eh?? HAHAHAHAHA

At nagsimula na yung pag titinda namin ng candies. May mga nagpuntahang taga ibang school.. Pero siyempre hindi sila nakauniform. Saturday kasi yun e.

"Kuya Khairro! Ate Demi!" I saw them enter our classroom, siyempre, lapit agad ako. Ako pa.

"Wow! Ang cute mo naman!" sabi ni Ate Demi.

Blush. Blush. Blush.

"Bakit po kayo nandito?" tanong ko.

"Check lang namin tong class niyo.." sagot ni Kuyang.

"Asan si Julius? Pumayag siya dito?" tanong ni Ate Demi.

I nodded.

"Where is he?" tanong ni Kuyang.

"Si Julius? Malay ko run." sagot ko.

"Your bro is really interested in Julius." Ate Demi said.

Inisnaban niya kami.

"Of course not... Mukhang puro babae ata ang costumers niyo?"

Malamang. Yung grupo ni Julius ang nakakaattract ng mga kababaihan.

"Oo nga po e."

"Sige, alis na kami. Mukhang maayos naman dito e." Kuya said and he left with Ate Demi.

Bagay talaga sila!Lumapit naman si Julius akin pagkatapos.

"Sino yung kasama ni Demi?"

"Ah. Si Kuya yun." I answered him.

"So.. Gusto mong gumala pagkatapos?" tanong niya sakin.

"Dadalhin mo ko sa recital?!" I asked him.

Bigla siyang sumimangot.
"OF COURSE NOT." He told me.

FALLING INLOVE WITH YOU (Highschool Series #1) ✔️Where stories live. Discover now