CHAPTER 35

38 5 0
                                    

Darn it. There is not other choice. Malayo layo ng konti yung bahay nung Ken na yun, pero makakarating ako agad for sure.I picked up my keys on the table tapos kinuha ko na rin yung wallet ko where my license is.

--..--..--..

KARYLLE'S POV:

Sa isang village nakatira si Ken, kaya naglakad kami simula gate. Ang ganda ng mga bahay.. Halatang pang mayaman.

"Nakatira ka lang ba mag isa?"
"Oo.."
"How about your finances?"

He smiled weakly.

"They are supplied by a person."
"Ah.. Okay.."

Silence.

"Ken.."
"Yhup?"
"Pwede ba akong magtanong?"

He nodded.

"Anong ibig sabihin pag nag blu-blush ka lagi.. Tapos.. Lagi kang kinakabahan sa harap ng isang tao.."
"Ah.. Inlove ka na sakanya."

Napangiti ako.

Sabi ko na nga ba e..

"Bakit.. In love ka na kay Julius?"

He asked me.Nagulat ako but I was sure enough to answer.

"Oo.. E.."
"Ganun ba.."

We reached his home. Sobrang laki. Ano ba 'tong bahay na to.. Doble ng bahay namin.He asked me to sit down. Nag pre prepare siya ng snacks. Nakahanda na nga yung PS3 e. Tiningnan ko yung mga games. Tekken, Final Fantasy.. Tapos may nakita akong Brown envelope.

"K..S..C.." Nabasa ko sa likod.

Dumating siya, he looked worried.

"A-Akin na yan..!" And he took it away from me.
Nagulat ako. Bakit kaya parang nag iba ang itsura niya?

"Ah.. Ano.. This is confidential kasi.. O eto."

"Ah ayos lang, kasalanan ko naman." Tapos kinuha ko yung juice na may kasamang cookies.

'K.S.C.'

Initials ko yun ah.

Ahaha. Weird ko. Baka iba yun. Madami namang K.S.C. sa mundo.

Umupo siya sa tabi ko tapos binuksan na niya yung PS3.

JULIUS'S POV:

Darn it!

Traffic pa.. Nagkaron ng accident sa highway. Ano ba.. I really need to go already!

Hindi ako mapakali.If I don't arrive early.. Something might already happen to Karylle!

KARYLLE'S POV:

"Punta lang akong CR.."
"S-Sige.."

Tumayo ako at umalis.

Pagkatapos bumalik ako at umupo ulit.I held the glass of juice.

"Masaya talaga pag kasama kita, Ken. Sana walang magbago." At ininom ko yung juice.

"Stop! Don't drink it!"

Nagulat naman ako.

"B-Bakit?"
"I.. I put-"

I felt sleepy, nabitawan ko yung glass at nabasag yun.I heard Ken call my name and everything went black.

KEN'S POV:

Nilapag ko siya sa sofa at kinumutan.

I feel guilty.

As I heard her words before she drank the juice, nalungkot ako.

FALLING INLOVE WITH YOU (Highschool Series #1) ✔️Where stories live. Discover now