Pasukan na bukas. ULIT. I never recieved any sign of communication from Xavier. Pag hinihintay ko si Xavier , si Jylius ang tumatawag, epal nga e.
Nakahiga ako sa kama ko, tinititigan ang phone ko. Still waiting. Hindi ko alam kung bakit ganito ang nararamdaman ko. I feel like Xavier has forgotten me.
Nothing's left for me.
Wala na.
--..--..--..--..
"Magandang umaga!" I greeted them. Umupo ako sa upuan ko.
Antang@ ko talaga.After a long time of thinking, I've realized that I'm still me kahit mawala siya..
There's stil Dad, Kuyang and kyle. My friends. And Julius.Kinonsider ko na rin si Julius, kawawa naman e.
Tahimik ang lahat. Hindi ko alam kung bakit ganito.. I feel like may multong dumadaan.
"Huy, ano bang problema?" I asked.Nagtinginan sila.
"Ikaw na magsabi, Jin." Utos ni kent.
"Bakit ako? Ikaw na."
"Ikaw na lang klent-"
"ANO NGA?" I asked them, I'm getting worried. Kinakabahan ako."Bliss has arrived from London." Julius finally said, hindi siya makatingin sakin.
"And who's Bliss?" I asked.
Sino ba yun? Kilala niyo?"She's.. The Fiancee of Xavier."
Nagulat ako.
"F-Fiancee..?"
"Bliss is the daughter of the CEO of a Shipping Line in London.. At dumating na siya. Siya ang fiancee ni Xavier."Julius explained.Nagulat ako, hindi ko alam kung anong mararamdaman ko.
"Imposible.. Imposible yang sinasabi mo!" I yelled at julius. Lumapit sila Cherry sakin to calm me down, pero naiiyak na ako.
"Kung ayaw mong maniwala.. Pumunta ka sa section A.. Nandun siya.." Julius whispered, almost fading.
Tuluyan nang tumulo ang mga luha ko.
"Nagbibiro ka.. Di ba..? Sinabi niya sakin.. He told me I.. I.." Napahgulgol ako."T-Teka karylle, hindi pa naman natin alam kung pumayag na siya di ba? Di ba?" Klentsaid.
"Oo nga!" Troyadded.
"Imposible." Julius said. In his firm, serious voice.
"Xavier never disobeys orders." He ended.At yun ang nagpasakit sa puso ko.
I rushed out of the room, I need to see him.Dahil ba dito kaya hindi niya ako kinocontact? Is this the reason?
Dumating ako sa section A. I calmed myself down and wiped my tears away.
Pagsilip ko sa bukas na pintuan, there was a very PRETTY girl.She is a foreigner, and is clinging closely to Xavier.
Sumikip ang dibdib ko.
Tumigil ang mundo ko.
Until..
"K-Karylle.." Xavier saw me. Napatingin yung 'bliss'.
"Xavier.. Sino siya?" Blisa asked.
She opened the door to let me in. Hindi ako mkapagsalita o makagalaw.
"Hi. I'm Bliss Gonzales. I'm Xavoer's Fiancee-"
"Bliss!" He said to stop her.
"Bakit?" Nagtatakang tanong ni Bliss.She seems awfully nice.And her personality seems to be the kind that you can't hate.
"I-I'm.. Karylle Synx.. Castaline.. I'm Xavier's.." Napatingin ako sakanya. "... Friend.."
"Karylle.." I heard him whisper.
"Talaga? E di dapat pala maging magkaibigan tayo?.. Siguro marami ka rin alam tungkol kay Xavier.."
YOU ARE READING
FALLING INLOVE WITH YOU (Highschool Series #1) ✔️
Novela JuvenilCOMPLETED || √ || Available on Novelah written since Oct 13,2021 end since February 2,2022 ©All Rights Reserve