10.10 sinh nhật tuổi mười bảy của Uzumaki Naruto
10.10 ngày Đệ Tứ và vợ ông là Kushina hy sinh mạng sống cứu dân làng, phong ấn Cửu Vỹ vào chính con trai mình
10.10 kết thúc Đại Chiến Nhân Giả IV
10.10 Uzumaki Naruto tử trận!
-
one.
Sáng ngày mười một tháng mười, tôi thấy bóng dáng Sasuke thinh lặng ngồi một góc giữa chiến trường đầy xác người. Anh giương đôi mắt rủ mỏi nhìn vào khoảng không vô định phía mặt trời đang dần ló dạng. Thi thể chất đống lên nhau chẳng còn biết ai là ai nữa, mùi máu xộc vào sóng mũi tanh ngòm không chịu được.
Trận chiến nào mà chẳng có người phải hy sinh? Biết bao nhiêu người đã nằm xuống nền đất lạnh mà chưa kịp nửa lời trăn trối, nghĩ đến đây lòng anh càng lạnh hơn.
Kakashi nhìn người học trò cũ, nước mắt chẳng còn để mà rơi thêm giọt nào nữa. Tuy cuộc chiến đã xong xuôi êm đẹp, nhưng những mất mát lại quá to lớn, khiến người sống chẳng thể vui cười nổi
Đâu đó bên kia, tôi nghe rõ tiếng mọi người nức nở, họ khóc than cho người đồng đội dù có thân thiết hay xa lạ.
Thay tôi bảo vệ làng Lá được không Sasuke? Không có tôi ở đây thì chỉ còn cậu mới đủ sức mạnh bảo vệ làng mà thôi!
"Nhảm nhí.., đến lúc chết đi cậu vẫn chỉ là một tên thất bại"
Thu xếp mọi thứ, để mặc bãi chiến trường hoang tàn ở sau lưng, đội bảy cùng toàn thể nhẫn giả còn sống xót quay trở về làng. Ai ở đâu về lại chốn cũ, xác người chết cũng được mang về an táng.
Cổng làng vẫn như cũ chẳng có gì thay đổi nhưng bên trong thì đã được xây, sửa lại mới hoàn toàn do cuộc chiến với Pain cách đây không lâu.
Uzumaki Naruto, người hùng cứu làng khỏi sự diệt vong.
Dân làng chen chúc nhau ra đón mừng những người vừa trở về từ tiền tuyến. Họ reo hò, cổ vũ ăn mừng chiến thắng, ngoài ra còn có người già, vợ, con ra đón gia đình mình.
Lúc đi rõ đông người, vậy mà lúc về chẳng còn mấy ai...
Sasuke nắm chặt băng trán của ai đó trong lòng bàn tay, sự xuất hiện của anh khiến mọi người không khỏi bàng hoàng, một kẻ đào tẩu còn mặt mũi đứng ở nơi này hay sao?
"Anh hai đâu rồi ạ? Anh ấy không về cùng mọi người hả?"
Thằng bé vừa cất giọng lên hỏi chính là Konohamaru, nó theo Naruto từ bé nên đã sớm quen miệng gọi cậu là anh hai. Nay nghe tin phe ta đại thắng, liền háo hức chạy từ nhà ra đến tận cổng làng để đợi. Mà lại chẳng thấy cậu đâu hết, đứa trẻ ngây thơ chưa biết gì, nó tin rằng Naruto sẽ trở lại và ra oai cho nó xem.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Shortfic] Nếu Một Ngày Chẳng Còn Naruto
FanficĐã có bao giờ bạn từng nghĩ, nếu năm đó ở Đại Chiến Nhẫn Giả IV, Naruto một đi không trở lại, hy sinh thân mình kết thúc cuộc chiến đẫm máu đó thì sẽ như thế nào chưa?