the new beginning

488 23 1
                                    

*nakare-sign at nakarating na si sarah sa sports complex at ang hindi nya alam ay papanuorin pala sya ni tanch at kanilang mga kasama rin nila na mga flight attendants at captain nila*

coach ramil and teammates: oh andyan kana pala ate/sarah...

*alam ng coach nya at teammates nya ang nangyayari kaya't niyaya nila ito dito na sumali na lng sa uaap pero guys desclaimer  hindi si sarah ang pinaka matanda sa kanila*

coach ramil: oh, wala na ba talaga kayo?

Sarah: wala na eh, pero minahal ko naman sya coach eh, sa totoo nga alam ko naman na hahantong sa ganito pero tumaya ako kahit alam kong talo na ko..

coach ramil: ha? ikaw ang talo? sarah hindi ikaw ang talo tandaan mo yan sya ang nawalan hindi ikaw... nawalan sya ng tao na kaya syang mahalin ng buong buo kaya wag mong isipin na ikaw ang talo dahil sya ang talo sya ang nawalan hindi ikaw...

sarah: *scoff* the best ka talaga coach, the best magpagaan ng loob..

coach ramil: nako sarah, saka nga pala sina ara, tyang, kianna, at majoy yung magiging roommate mo mamaya...

sarah: ay lima po kmi coach akala ko ba 2 people lng in a room?

coach ramil: hindi nag change kasi at kung 2 people lng baka ma bored eh hahahaah... basta ah wag mong hayaan na mag padala ka sa sakit na nararamdaman mo sa babaeng yon sa laro..

sarah: sge coach...

*nalaro na sila at nanalo sila straight sets against un, admu, and ust 5 more schools and dala na sila sa finals pero next week pa ulit yung game*

*pumunta na sila sa dorms nila na stinistayan pag may games sila, pvl and uaap*

tyang aby: ay salamat naman na nanalo tayo para dina tayo ma one man ni coach

ara: alam mo te hindi tayo mananalo kong hindi dahil kay ate sarah akalain mo yon naka 30 points!

sarah: nako! wag mo nga ako ma lokoloko dyan, may kaylangan ka no?

kianna: hahah may kaylangan talaga yan teh kulang yan sa pera eh hahaahah

sarah: di yan! mvp din yan eh ahahah

ara: che! pangit nyo ka biruan!  de joke hahah

majoy: kalako mag tatampo kana talaga ah hhahhahhaah

ara: hindi kaya nagtatampo ang isang ARA GALANG!

tyang aby: maniwala lang ako!

kianna: boom buking!

ara: che!

sarah: guys alam nyo naman na hiwalay kmi diba?

majoy: Oo naman ate, bakit gusto mo bang pagusapan natin?

sarah: bakit, ok lang ba yan sa inyo?

tyang aby: syempre naman, ano kaba matagal na tayong magkakaibigan..

sarah: thank you talaga sa inyo ah.. halikayo dun tayo sa balcony

tyang, kianna, majoy, at ara: oh, sge 

*sa balcony*

sarah: tama ba talaga yung sinabi ni coach na sya yung nawalan hindi ako?

majoy: totoo naman ate sya yung nawalan ng taong nagmahal, nagalaga, at nagpursige kaya tama talaga yung sinabi ni coach.

tyang aby: Oo nga atsaka, in the first place diba ayaw naming buong team na magjowa kayo dahil alam namin kong anong kaya nyang gawin para masaktan ng malubha ang isang tao na nagmamahal sa kanya...

ara: kaya nga ate, at sya yung nag loko hindi ikaw, sya yung nag pabuntis hindi ikaw, at sya yung may kasalanan hindi ikaw.

kianna: tama sina majoy ate, atsaka hindi naman yata tama na sya lang yung palagi mong pagbibigyan baka nakalimutan mo nagloko rin sya in the past...

sarah: pero pano kung bumalik parin ako sa kanya?

ara: hindi ka namin masisisi ate, may pinag samahan kayo kaya hindi malabong mangyari yon..

tyang aby: tama si ara, at ang pagmamahal hindi basta-basta mawawala na kahit masaktan man yan ng taong minamahal mo ay manana-ig parin yan..

kianna: at hindi rin yan mapipilit ate, kung para talaga kayo para sa isa't isa tadhana na ang magsasabi at magpapatagpu sa inyong dalawa...

majoy: at hindi rin yan mapipigilan ate, kasi kong mahal mo talaga hindi mo mapipilit ang sarili mo na pigilan yong nararamdaman mo..

sarah: hahah, ang lupit nyo pala mag bigay ng mga advice no? pero salamat dahil andyan parin kayo para sakin kahit anong mangyari 

tyang aby: syempre, walang problema champion ka namin eh.. tara tulog na tayo?

ara, kianna, sarah, at majoy: hahahaahha sige na nga antok na rin kmi eh ahahh....

meanwhile tanch and flightmates pov:

trixie: ang galing nya nga mag volleyball no?

.

.

.

.

.

.

hahhhahah sorry if nabitin ko kayo guys wala kasi medyo laman yung utak ko ngayon eh 

hahhaha pero bawi ako bukas

don't forget to vote and comment what you what topic you want me to make a story with..

ahhahahahaah see you tommorow!!!!!!!!!












The "CHEATER"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon