Angel Hope's POV
" Ate sorry naaa~"
Wag mong tingnan ang batang yan!
" Ate please, peace na tayo huh"
Wag mo kong tingnan ng ganyan!
" Bahala ka sa buhay mo, pahatid ka kay manong, di kita isasabay!" Naiinis na sabi ko sa kanya.
" Ate wala namang ganyanan~ ayoko kay manong naninigarilyo yun sa kotseeeeeee~" atungal ng batang gagu.
" Ay, hindi! Dun ka kay manong!"
" Ate sge naaaaa~ patawarin mo na si akooooo~"
Ang laki mo nang tao umaatungal kapa! Kalalaki mo ring tao ang tinis tinis ng boses mo!
Lagi kaming nag aaway nitong batang gagu na to, kaya masanay na kayo.
Pumasok nako sa garahe at binuksan ang pintuan ng drivers seat. Pag ka upo ko sa loob ay napa-angat di ako ka agad ng tingin ng biglang bumukas ang sa may passengers sit!
" Huy!" Sigaw ko sa batang matinis ang boses na akala mo hindi lalaki!
" Huy ka rin!" At benilatan pako?!
" Sinong may sabi sayong pumasok ka sa sasakyan ko?" Nababaghang tanong ko sa kanya, kasi kung sino man yun, gagawin ko yung ping-pong ball!
" HAHAHAHHAHA! Malakas to kay papa at mama!"
" HUH?! Bwesit ka!"
Wala nakong nagawa ng makita ko silang dalawa sa may gate ng bahay na kumakaway saming dalawa! Kaya ngayon wala nakong magagawa.
Sarap mong murahing gagu ka! Kung di lang kita kapatid na untog na kita sa pader! Bwesit!
" Ate~ bati na tayo huh" masuyong sabi ng batang gagu.
Di ko sya pinansin at mabilis na pina-andar ang makina. Pag ako nakaganti sa batang to, di to makakaalis ng walang bukol sa ulo.
Lakas-lakas ng boses, tsk.
" I believe i can fly~ ohhhhh~
I believe i can touch the skyiiiiiii~ mmmmm~ mmmmm~."Gusto kong tumawa ng malakas pero di ko ginawa, baka isiñin nito bati na kami, hmp.
" Oh anong kasunod?"
" Teka lang isesearch ko sa youtube."
Mukhang seryoso yung tao, HAHHAHAAHA, hindi alam yung kasunod ng kanta! HAHAHAHAHA.
Naging tahimik ang pagmamaneho ko ng ilang mga minuto.....
"GAGO KA FLYNN! TIGILAN MO 'YANG PAGKAKAKANTA MO ANG PANGIT PANGIT!"
"ON THE WINGS OF LOOOOOVEEEE~"
Fudge it, tang in a jar, oh God what have i done before to have this annoying brother of mine!
Pag na kita ko yun..... Pag nakita ko yun..... YUN!
" I believe i can mmmmmmmmm mmmmmmmm mmmmmmmm~"
" Huh, duck tape lang pala ka tapat mong bata ka eh no"
Buti nalang nakita ko agad yung duck tape, dahil kung hindi butas na siguro yung eardrums ko ngayon, gago to.
Kaya nakarating kami sa school ng mapayapa, napapangiti ako satwing nagagawi yung paningin ko sa kapatid ko na kung nakakamatay palang yung tingin malamang duguan o hindi na ako umabot ng eskwelahan.
"See ya later brathe" bumaba na ako ng kotse mataos mag park at dali daling nag lakad patungo sa Faculty Room.
Well, maraming gamit yung nacompiscate sa akin kaya ayun ilang buwan din silang naroon sa kamay-I mean sa cabinet ng adviser namin na si Ms. Matapang, pangalan palang pang dragona na.
BINABASA MO ANG
The Love I Once Thought A Fairy Tale
RomansaAko iyong prinsesang naghihintay sa prinsiping hindi tiyak kung darating. ..... Date started:09/24/21 -Ongoing