TRICIA'S POV.
"Soo... Hows the hostage? Or should i say the BITCH?"
"AHSKEEBDUE FKEEBSUQBAEHEHR!BEDHDKFLJD!HSAHAHQHWSHSHDHEHSHS!" sigaw ko. Leche to. Ayaw alisin yung nakalagay sa bibig ko!
"Can't speak? Here. Let me help you." Victoria.
"UNA SA LAHAT IKAW ANG BITCH AT PANGALAWA, ALAM KONG IKAW ANG NAGPAPATAY SA MAGULANG NI RENCE. IKAW ANG SALARIN SA LAHAT! IKAW!!!"
Sigaw ko.
Oo. Siya ang salarin, nalaman ko ito dahil kay Papa. Ayaw kong sabihin kay Rence. Dahil alam kong lalo siyang madedepress..
"You're accusing me of that? Rumors! You really don't know the story no? And now you are blaming me." Victoria.
"I don't need to hear your story. Kasi alam ko na ikaw ang SUSPECT. Ikaw ang dahilan kung bakit namatay ang magulang ni Rence. Kilala mo si Ferdie Enriquez?"
"H-huh?! I-i dont know him." Victoria.
"Eh bakit nauutal ka?!
Di ba siya yung binayaran mo, para wag magsalita? Para wag kumalat ang issue?"
"Ha! Fine! Yes. I did it, para sa kinabukasan ni Rence.. Dahil gusto kong iparanas ang sakit, puot at galit sa lecheng tomboy na yan! At buti naging kayo. That's why. I am hitting TWO bitches in one stone. Isn't nice?" Victoria.
"Awww.. Isn't cool? You such a stupid woman. Makikipag laban ka sa akin ng nakatali ako?! Nakagapos?! Weak ka pala eh. Wala ka. Pakuha kuha ka pa ng mga tao. Eh mga weak naman yan!"
Hay heto na naman ang aking teknik...sana, kumagat.
"Boys, make sure the doors window and gate is closed. Go out. Mukhang magiging masaya ang araw ko. Mukhang mababawasan na ang kalaban ko ngayong araw na to." Victoria.
"Yes boss." 3 panget.
"So you wanna play with me TRICIA SANTOS?! Lets play a game.. Shall we? Its called. HIDE AND SEEK. Once i caught you..i'm gonna kill you." Victoria.
Nakakatakot.
Kitang kita ko ang puot at galit sa mga mata niya..
Akala ko ba, mabait tong ungas na to?!
"Hahaha. Is that all?! Well bago mo ako mahanap. Mapapatay na kita!"
Syempre joke yun. Puro katapangan sa salita ang alam ko no!
Pinakawalan niya ang gapos/tali sa paa ko.. Ngunit hindi niya tinanggal yung sa kamay ko. DAMN!
Paano ako tatawag kay Rence?!
RENCE POV.
Mag7 pm na.. Nasan na si Trish?
Naghuhugas ako ng pinggan. Katatapos ko lang magdinner. Halos 45 minutes akong naghihintay sa kaniya...
Shit! Dumulas sa kamay ko yung baso..
Nabasag!
Kinabahan ako lalo..
Tumatawag ako kay Trish. Pero di niya sinasagot..
Kay dad kaya?
[Hello dad.. Nandyan po ba si Trish sa inyo? 7pm na ho kasi...]
[i am already at my house anak.. Baka naman may dinaanan pa?]
[Dad.. Hindi sinasagot ni Trish yung mga tawag ko eh.]
[Nako... Kinakabahan na ako sa ganiyan ha.. We better meet on my office.]
[osige dad..]
I hang up.
Nagready na ako.. Lalo akong kinabahan sa kanila..
Ano bang nangyayari?!
Shit.
Mga 45 minutes nakarating na ako.
Sobrang hirap humanap ng taxi..
"Dad. Pasensya na.."
He's looking on his laptop..
"Rence, you better see this.." Dad
"A video?"
Anong meron sa video sa labas ng building nila?
"Shit!"
"Nakidnap si Trish!"
***
AUTHOR'S NOTE.
Sige na. Ako na cliffhanger. Hahaha
BINABASA MO ANG
My Boyfriend is a Lesbian?! (BOOK 1)
RomantikPaano kung malaman mong hindi pala lalaki si boyfriend? Matatanggap mo ba siya? Kaya mo bang harapin lahat ang pag subok kasama siya? O iiwan mo na lang siya? Book 1