.1.

14 2 0
                                    

"Kai, ngày mai khai giảng, bộ chú mày không có ý định về nhà ngủ à."

Người con trai tóc ánh bạch kim thở dài, chán nản nhìn về phía người em họ đang vùi mặt xuống dưới bàn gỗ, một tay cậu ta nắm lấy cốc sữa bò, tay còn lại buông thõng xuống dưới. Cậu vẫn nhắm nghiền mắt, không có ý định ngẩng đầu lên để nói chuyện với người phía trước.

"Vì ngày mai khai giảng nên em mới không muốn về."

Subaru nghe vậy thì cũng không biết phải nói gì hơn, thằng nhóc này sau khi chia tay bạn gái ở sơ trung đến giờ, ngày nào cũng đi thâu đêm đến tờ mờ sáng mới chịu về nhà. Nó la cà đủ chỗ, pachinko, hộp đêm, có hôm còn uống rượu đánh nhau suýt phải lên đồn. Anh lo cho nó quá nên mới miễn cưỡng cho nó chơi trong quán bar của anh, ít nhất cũng có thể giữ chân nó trong tầm mất, nó sẽ không đi quậy phá lung tung.

"Chú với dì lo cho cậu lắm đấy, hôm qua họ vừa gọi điện, dặn anh phải để mắt tới cậu."

Kai im lặng không nói gì, cậu xoay ghế rồi ngồi thẳng dậy, uống sạch cốc sữa bò nãy giờ chỉ còn phân nửa. Cậu túm lấy chùm chìa khóa nhà trên bàn, xoay lưng đi ra khỏi cửa rồi nói vọng vào bên trong.

"Nếu họ thật sự lo lắng cho em, thì đã gọi điện cho em, chứ không phải cho anh."

....

Dù đã sang xuân nhưng gió đêm vẫn lạnh buốt, rét cắt da cắt thịt. Kai vừa đi vừa xoa hai bàn tay vào nhau, cậu thầm nghĩ, hay là núp vào góc hẻm nào đó hút điếu thuốc cho ấm người. Nghĩ là làm, cậu thanh niên chạy tót vào trong ngõ hẻm lập lòe ánh đèn không tối cũng không sáng, ngồi phịch xuống chuẩn bị lấy điếu thuốc ra châm. Nhưng kỳ lạ thay, góc tường cậu vừa ngồi xuống không cứng cũng không lạnh lẽo, nó mềm, và ấm nữa.

Cậu hốt hoảng quay về phía sau nhìn thử, hóa ra "thứ" mà cậu vừa ngồi lên không phải góc tường, mà là một thanh niên. Trong không gian sáng tối lẫn lộn, thứ duy nhất cậu có thể nhìn rõ chính là đôi mắt anh ta có xám sâu thăm thẳm, cùng với cái mũi đang chảy máu ròng ròng. Nói là ròng ròng thì hơi quá, nhưng mũi của người đối diện cứ từng giọt từng giọt máu từ lỗ mũi chảy dọc xuống, men theo miệng rồi cằm và sau chót nhỏ xuống nền đất, trông đáng sợ vô cùng.

"Này ông anh, ông anh ổn chứ?"

Đáp lại cậu là một khoảng không gian yên ắng, yên lặng đến nỗi Kai mặt dày cũng phải ngại ngùng. Người kia chỉ cười hì hì rồi lấy tay quẹt lên mũi, dường như không có ý định trả lời câu hỏi của cậu. Kai cũng kệ, coi như gặp phải người có vấn đề về thần kinh, cậu ngồi xuống góc tường đối diện, lấy điếu thuốc ra châm rồi hút. Cậu dựa lưng về bức tường phía sau, ngửa cổ phả ra từng ngụm khói, cậu muốn thử trò nhả khói thành vòng tròn.

Đến lúc này khi máu mũi ngưng chảy, anh thanh niên trước mặt mới chịu dừng hành động quệt mũi lại, anh ta bắt đầu ngồi thật ngay ngắn và chỉn chu, xòe bàn tay không dính máu về phía cậu nói:

"Còn điếu nào không, cho tôi xin."

?

Kai không biết nên nói gì vào lúc này, coi bộ anh trai này cũng hồn nhiên dữ, không biết ngại ngùng là gì luôn. Thế nhưng cậu cũng kệ, lấy từ trong túi áo khoác bao thuốc ban nãy chia cho anh ta một điếu, sau đó mò mẫm túi áo bên kia tìm bật lửa. Anh trai trước mặt nhận lấy điếu thuốc rồi ngậm lên miệng, ngay sau đó không nói không rằng chống tay xuống nền đất giữa hai đùi cậu, tiến lại thật sát để chạm đầu hai điếu thuốc vào nhau.

Gấc.Where stories live. Discover now