Chapter 1

13 0 0
                                    

"Beshy tara na! Malamig ang tubig oh." Jackie said.

"Sge besh, mag lolotion muna ako"

Ay wait. Hindi pa nga pala ako nagpapakilala. Trixie Michelle Johnson at your service :) at ang kasama ko naman ay si Jacqueline Matthews pure pinay po kami walang halo.

Kasi napagkakamalan kaming half dahil sa surnames namin. Tapos ang ganda pa namin chos haha.

So meron akong 3 gwapong kuya sina Kuya Kristoffer, Mason and Max. Kambal si Kuya Mason at Kuya Max mas nauna lang ng 10seconds si Kuya Mason.

Yung papa naman nami nasa abroad. Nag aasikaso ng negosyo namin. Si mama naman wala na :(

Ganito kasi yun....
Throwback 3years ago.

"Mama mama! Shopping tayo."

"Sge baby pero may pupuntahan muna ako ha?"

"Sge mama balik ka agad.*kisses her on the cheeks*"

Paakyat na sana ako ng kwarto ko ng marinig kong may kausap si mama sa phone.

"Ano na naman?" Galit na tanong ni mama sa kausap nya. "Oo nga papunta na ako dyan" she added.

"Toff, bantayan mo mga kapatid mo ha?" Mom said to Kuya.

"Yes mama" Kuya answered.

Then after my mom left, I entered my room to get some rest para naman may energy ako pagbalik ni mama :)

Nagising nalang ako kasi nagsisigawan na ang mga tao sa baba. Baka dumating na si Mama at Papa. Kaya bumaba na ako. Pero pagkababa ko naabotan kong umiiyak si Kuya Toff.

"Kuya, what's happening?" I asked.

"Baby, mama got into a car accident." He cries.

I don't know what to do. They said that mama was rush to the hospital. At pinuntahan namin sya kung saan sya dinala.

"Mama? Are you okay?" I cried.

"I'm okay baby" She smiles.

Gumaan ang loob ko kasi nag smile si mama sa akin. Dito na ako umopo sa tabi ni mama nang *beep* *beep*. I don't know what's happening but there are blinking lights everywhere. So I shouted at Kuya Max who's sleeping in the sofa.

"Kuya!!! Anong nangyayari? Bakit may mga ilaw?" I asked.

"Baby, dyan ka lang ha wag mong iiwan si mama. Tatawag lang ako ng Doctor." He said.

Iyak na ako ng iyak hindi ko naman alam kung anong nangyayari eh. Hanggang sa dumating ang doctor. And he said "Sorry, wala na kaming magagawa"

And with that one sentence our world collapse. We burst out crying. At simula ng araw na yun naging distant na samin si papa mas pinalago pa nya ang kompanya para daw may future kami.

Kaya ako naiwan sa tatlo kong mga kuya. And since that day my attitude changes. I don't want to be friend with anyone.

Pero merong isang babae sa school namin na maingay. At kinukulit nya akong maging friend nya kasi nga daw "LONER" daw ako. Kaya ayun kinaibigan ko na para matahimik na.

Kaya ngayun bestfriends na kami. At sya itong kasama ko haha

"Hoy Trix! Kanina kapa dyan ha! Hali kana!" She shouted. Tingnan nyo ang ingay talaga haha.

"Oo na oo na."

A/N. Trixie on the side ;)

That's My GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon