Chapter 3

6 0 0
                                    

Wala naman masyadong naganap nung weekend. Naglaro lang kami ng mga kuya ko ng video games, yes video games. Ikaw kaya ang may tatlong barakong kuya makakapaglaro ka kaya ng pambabae? Haha kaya nga may pagka boyish ako eh.

So heto ako ngayun naglalakad papunta sa bahay nila beshy. Hindi kasi ako pinayagang magmaneho, ang bata ko pa daw. Eh bakit si beshy? Parehas lang naman kami ahh :(((((

*knock* *knock*

"Hello beautiful" At kung minamalas ka nga naman oh yung kuya pa ni beshy ang nagbukas.

"Hi. Nandyan ba si Jackie?"

"Nako kakaalis lang, may nagsundo eh." Nako naman oh. Hindi ko rin kasi natext si beshy na sabay kami pano na to? :(

"Ah sge. Una na ako." I said but he grabbed my arm. Ang soft ng kamay nya *.* Erase erase :3 Lalaki yan Trix, bawal pa.

"Wait, may naiwan kasi si Jackie. Ihahatid ko sana kaso diko alam pano pumunta sa school nyo." Sabi nya.

"Ahh, sige ako nalang magbibig-" Heto nanaman po si Mr.Putol

"Ako nalang magbibigay sa kanya. Ihahatid nalang kita." He winked. Nako hindi mo ko madadaan sa pagkindat kindat mo.

"Ay wag nala-" hindi ko natapos ang sasabihin ko kasi may tumawag and just what I thought its Jackie.

Jackie Calling...

"Besh? Hindi ka pa ba nakakaalis? May naiwan kasi ako sa bahay namin." She said.

"Nasa bahay nyo ako, sasabay sana ako sayo pero nauna kana pala."

"Sorry besh, sinundo kasi ako ni Deither." Bago nya sigurong boyfriend.

"Okay lang." Pagkatapos kong sabihin yun. Kinuha ni Mr.Putol ang cellphone ko. Ang bastos talaga grrr. Kakainis.

"Hello Jacqueline." He said. "Okay sige, ihahatid ko nalang sya. Bye." Hala? Ano daw? Ihahatid daw nya ako?

"So, ihatid nalang daw kita sabi ni Jackie. Wag kana daw mag reklamo." He said while giving me my phone.

"Okay." I answered.

Nagpapahatid ako sa taong hindi ko kilala. Kilala ko naman sya kasi kuya siya ni Jackie pero hindi ko alam pangalan nya eh.

"So, what's your name gorgeous?" Hala. Gorgeous daw? Nako chixboy yata to. Alam ko na kung san nagmana si Jackie hehe.

"Im Trixie." I said.

"Nice name. By the way I'm Brian" he said.

And after that wala na siyang tinanong bukod sa kung saan kami liliko. Tahimik ang byahe papuntang school. At sa wakas nasa parking lot na kami ng campus. Lalabas na sana ako pero Brian grabbed my hand.

"Wait Trixie, yung naiwan ni Jackie." Ay oo nga pala hehe. Kala ko kung ano na.

"Ah sige. Thankyou pala sa paghatid." I said while taking the box.

"Wait. Pwede pahingi ng no. mo?" He asked. Nako pano ba to? Eh hindi kasi ako nagbibigay ng no. ko sa mga lalaki. :3

"Ah, kay Jackie mo nalang hingin." Hala! Anung nasabi ko? Nako patay ako kina kuya nito. ;/

"Sge. Thankyou" He smiles.

"Sige Bye" I smiled back.

"Sige bye. Ingat sa 1st day!" He said while smiling.

Ang gwapo nya pag nakangiti. Hala yung baby heart ko tumitibok. Tss.

A/N. Brian on the side ;)

That's My GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon