Thanh xuân năm ấy

2.4K 64 2
                                    

Hôm nay ngày 20/11 - ngày để tri ân thầy cô giáo, bọn tôi quyết định làm một chuyến về trường để thăm hỏi và ôn lại kỷ niệm xưa với lớp 12 năm ấy. Mái trường Vahalla tuy đã cũ nhưng vẫn toát lên vẻ uy nghiêm và sang trọng như lần cuối chúng tôi gặp nó vậy, nhớ biết bao những năm tháng ấy - những năm tháng cuối cùng còn ngồi trên nghế nhà trường theo đúng nghĩa. Nhớ nụ cười, nhớ cả những hôm bị phạt, nhớ những lần trốn ăn quà vặt trong lớp và hơn hết là nhớ lắm hội bạn thân 4 người chúng tôi - ôi ! Sao mọi người khác quá! Chẳng còn là những đứa trẻ vô lo vô nghĩ như ngày nào nữa.... có lẽ cuộc sống đã quá khắc nghiệt với từng người chúng tôi. Nhìn lại tấm bản đồ mà năm ấy chúng tôi cùng làm ra với suy nghĩ là 10 năm nữa sẽ về trường và chính nó sẽ giúp chúng tôi nhớ về nhau những người "bạn thân"  thời niên thiếu của mình nhưng hỡi ơi cuộc sống là những cú lừa của chúa, đây là lần đầu chúng tôi cùng nhau về thăm trường và đã ngót nghét 20 năm từ ngày tốt nghiệp cảu chúng tôi. Lần theo chiếc bản đồ chũng tôi đi đến những địa điểm trong trường mà chắc bây giờ chỉ còn là những kỉ niệm đẹp nằm sâu trong ký ức, cuộc hành trình đi tìm thanh xuân tuy ngắn nhưng cũng cho tôi thấy được rằng chẳng có gì là mất đi cả chỉ có chúng ta là sống quá nhanh để cảm nhận được nó mà thôi, Shiva vẫn vui tính, Poseiden vẫn giữ vững khí chất lạnh lùng, Buddha vẫn bất cần lo cho đống bánh kẹo của mình, Loki vẫn cười vui với họ tuy không còn là những người bạn thân nhất của nhau nữa nhữ họ chắc chắn vẫn mãi là những người bạn quý giá không ai thay thế được. Ở nơ cuối chặn đường là gốc cây anh đào kỷ niệm của bao nhiêu cặp đôi trong lớp vó những người may mắn tiến tới hôn nhân như Poseiden và Kojiro, cũng có những cuộc tình đã chấm dức như câu chuyện tình đẹp như mộng của Shiva và 3 cô bạn gái (một thời). Đào gốc cây lên dưới đó là một chiếc hộp chứa đựng những hồi ức thời sinh viên của họ, mở hộp ra trong đó có những món đồ mà được cho là quý giá nhât của họ cùng với cuốn nhật ký mà cô bạn lớp trưởng Brunhilde đã làm cho cả lớp. Mở cuốn nhật ký ra sự kiện đầu tiên được nghi lại là câu chuyện tỏ tình của anh trai mặt lạnh nào đó...
-Còn tiếp-

[Record of Ragnarok] Dear future husband Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ