1

533 39 0
                                    

Tôi là Minatozaki Sana, một con dân của đế quốc Nhật Bản hùng mạnh thời bấy giờ. Tôi lớn lên trong thời điểm bạo loạn, biểu tình phản đối chiến tranh.

Khi ấy tôi còn nhỏ, tôi không hiểu việc làm đó có ý nghĩa gì. Tôi chỉ thấy những người tham gia biểu tình đều bị hạ bởi nòng súng của quân Nhật. Mỗi khi thức dậy tôi lại nghe tiếng súng và tiếng người rên rỉ đau đớn, tôi ghét nó lắm.

Mãi đến sau này tôi mới hiểu được hành động phản đối chiến tranh đó anh dũng cỡ nào. Tôi ghét chiến tranh, tôi ghét cảnh người người phải đổ máu. Tôi ghét súng đạn vì mẹ tôi chết bởi nó.

Tôi ghét nơi mình lớn lên. Thế là vào năm 18 tuổi, tôi đã đi tàu sang đất nước thân cận để trốn thoát, Joseon.

Joseon có lẽ cũng không khá khẩm gì mấy nhưng ít nhất tôi không phải chịu những tiếng hét và tiếng súng mỗi ngày.

Joseon đang bị thế ép từ nhà Thanh nhưng Nhật cũng có quyền lực không ít. Vì vậy tôi sống ở Joseon với đặc quyền là người Nhật, ít ra tôi đỡ khổ cực.

Tôi sống ở nơi đây đã hơn một năm, tôi mở một quán nước nhỏ kiếm sống qua ngày. Và rồi tôi gặp em, một cô gái tóc tai rối bù, mặt lấm lem, dính bùn dính đất nhưng vẫn không che nổi được nét xinh đẹp của em.

Em ít nói và không biết tiếng Hàn. Tôi đoán em cũng như tôi, chạy từ nơi khác đến đây. Vẻ đẹp cùng sự đáng thương của em khiến tôi mang em theo bên mình.

Đúng như tôi nghĩ, khi em được chải chuốt, em xinh đẹp đến lạ. Tôi rung rinh trước vẻ đẹp của em. Tôi muốn nói thật nhiều với em, kể với em những điều kì lạ mà tôi thấy, về những điều vi diệu, nói cho em biết sự xinh đẹp và mê đắm của tôi dành cho em. Nhưng do bất đồng ngôn ngữ, em rất ít nói và chúng tôi chẳng biết gì về nhau.

Một ngày khi tôi rảnh rỗi và chẳng có khách nào, tôi chơi với em. Tôi cố diễn tả bằng những động tác kì lạ. Em hiểu ý tôi nhưng em lại nhìn tôi bẻn lẻn cười, tôi cứ như chú hề mua vui cho em. Nhưng tôi hạnh phúc vì điều đấy, tôi rất thích nghe tiếng cười của em.

Khi tôi cảm thấy đã đủ nhục nhã và quê xệ, tôi dừng hẳn, dựa lưng vào tường không nhìn em. Lúc này em mới ngưng cười, tiến đến trước tôi bập bẹ nói vài chữ như em bé tập nói.

Giọng em quá đỗi ngọt ngào và mê hoặc, nó làm tôi không thể nghe rõ nội dung. Tôi khẽ hỏi lại:

- Choi Juwi?

Em lặp lại và chậm hơn nhưng tôi không thể mường tượng ra trọn tên em, tôi cũng không biết em là người của nước nào nên đã lắc đầu, giơ hai tay lên đầu hàng.

Bỗng từ đâu, một chàng trai mặc âu phục, thân cao lớn, tóc vàng chải ngược và đeo gọng kính chữ nhật nghe được cuộc trò chuyện của chúng tôi, gật gù nói bằng tiếng Hàn:

- Tên của cô ấy là Chou Tzuyu, viết là như này.

Rồi anh ta đưa cho tôi tờ giấy viết 3 ký tự cũng như tiếng Hàn và tiếng Nhật nhưng tôi không hiểu, nó thật khó nhớ, rối rắm và trông vuông vức.

Chàng trai đó ngỏ lời sẽ dạy cho em tiếng Hàn và tôi đồng ý ngay. Tzuyu học rất nhanh, chưa được nửa ngày em đã nói bằng tiếng Hàn giới thiệu bản thân. Lúc em mỉm cười nhìn tôi và nói như vậy, tôi vui lắm.

Em đến từ Đài Loan, Đài Loan cũng đang thuộc Thanh. Em nhỏ hơn tôi 3 tuổi, chỉ mới 16. Tuổi 16 em lại xinh đẹp như vậy.

Những ngày sau mới là ngày buồn. Ban đầu tôi có học ké để biết thêm về ngôn ngữ của em nhưng khách đến quá nhiều và tôi phải làm hết một đống việc. Tôi thì vất vả còn em thì bên cạnh anh chàng kia cười nói, tôi nhìn hai người có không gian riêng mà tủi thân.

Lúc anh ta ngỏ lời dạy em tôi đã dự cảm không lành, mãi sau mới biết hắn là có ý với em mới tốt như vậy. Tôi hối hận lắm, tôi chỉ sợ một ngày em sẽ bị anh ta bắt cóc mang đi.

Cho đến một ngày tôi chỉ thấy em ngồi đó, đọc mấy cuốn sách ghi ghi chép chép. Không chịu được, tôi gặng hỏi và em đáp:

- David bảo anh ấy phải về nước, trước khi đi đã cho em mấy cuốn này để bồi dưỡng thêm.

Em không nhìn tôi và trả lời rành mạch. Từng câu từng chữ rõ ràng, dứt khoát của em như đập vào bản thân tôi lúc mới sang Hàn. Tôi cũng buồn lắm nhưng nghĩ đến cảnh không còn anh chàng điển trai kia ở đây và tôi được bên em cạnh ngày liền vui vẻ.

Suy cho cùng tôi là nơi để em về và dựa dẫm.

Nơi Tôi Và Em Gặp Nhau - SatzuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ