CHAPTER 3.1

259 3 2
                                    

CHAPTER 3.1

A/N : Bagong update mga bhe!!! Hopefully magustuhan niyo to at sana naman magcomment din kayo kung feel niyo ang story na to. Dami ngang reads pero iisa pa lang ang nagcomment. Hay naku. Hindi naman po nakakamatay ang magcomment di ba??? Comment na kayo plith!!!

( TYLER’S POV)

Pagkatapos ng ilang minutong paghihintay, nakahanda na ang breakfast, courtesy of course, by my personal assistant, Kate.

I sat on the chair and look on Kate’s face. “ Join me eat..” nakayuko kasi siya habang nakatayo sa lamesa. Alam kong nahihiya pa rin siya sa akin.

“ W-wag na po S-Sir.Nakaka--------”  sinamaan ko siya ng tingin.

Wala na rin siyang nagawa kundi sumunod sa utos ko. Kumain kami ng sabay and I must freaking say, she’s good in cooking huh!! First time, I enjoyed my breakfast cooked by my p.a. Usually kasi, the food that they cook doesn’t fit my taste.

“ Where do you live Kate???” trying to start a conversation. Masyado na kasing tahimik.

“ S-sa boarding house po. S-Sir…Sa Makati. Malapit sa school na pinapasukan ko..”

“ Ohh…I see…..” tumango-tango ako “ You are studying at PUP right??” tumango siya bilang sagot. I actually saw her yesterday when I pick up Trisha, my lovely cousin. “ What course are you taking then..?” she can’t look me in the eyes.  She’s still shy and tense, I guess.

“ A-accountancy po sir..”

I wipe my mouth with the napkin and after using it, I place it on the top of the table.

“ By the way, I enjoyed the food. They were really good.” her cheeks turned into crimson red. Nahiya pa siyang tinapunan ako ng tingin. “ T-thank you po Sir.” Matipid siyang ngumiti at dahan-dahang kinagat ang kanyang labi.

“ Ilang taon ka na Kate??” I’m relly curious men.

“ Twenty one po Sir..” medyo kumalma na siya ng konti. I guess?? “ W’ere the same of age Kate..” nakatingin ako sa kanya. We’re actually looking at each other. “ For now on, just call me Tyler.”

 

“S-sir????” takang tanong pa niya.

“ Wag mo na aking tawaging Sir. Just call me Tyler. Nakakatanda kasing pakinggan and besides, we’re the same age..”

Mukhang ayaw pa atang pumayag kaya I stood up and cross my arms “ From now on. Call me Tyler. Got that??”

Tumayo rin siya mula sa pagkakaupo “ Opo S-sir ay este….Tyler pala..” mariin niyang kinagat ang kanyang labi habang nakatitig siya sa akin.

Making Love to Tyler ReidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon