CHAPTER 5
A/ N : Warning! First Kissing Scene ng Team #KaYler. Vote. Comment. Read. Be a Fan. J Happy 1.65K reads mga bhe!!!!!!!
( THIRD PERSON POV )
Nakahinga ng maluwag sina Kate at ang mga groupmates niya dahil sa wakas kasi, ay natapos na nila ang group project nila sa isang subject. Two weeks na lang kasi ay tapos na ang isang semester.
“ Pwedeng-pwede na tayong rumampa laterboom!!!!” tili ni Andoy a.k.a. Andy Eigenman. Palibhasa ay beki kaya ganito magsalita.
“ Why don’t we try to make gimik-gimik later night, ano game??” sabi ni Lyka na hawak-hawak ang salamin sabay lagay ng pink lipstick sa kanyang labi.
Ang ganda ko talaga!!! Yan ang sabi niya habang titig na titig sa mukha niya sa salamamin.
“ Game na game kami ng mga boys jan!!!!” sabi naman ni Jiro. Hindi ko nasabi sa inyo na walo silang miyembro sa project na katatapos lang. Apat na lalaki at apat ding babae.
Nagsi-apiran ang tatlong lalaki at kita sa mga mukha nila ang excitement. Wala namang paligoy-ligoy na pumayag ang mga babae except kay Kate na tila may iniisip.
‘ May klase pa bukas, di b ?’
‘ Paano ang trabaho ko mamaya?’
‘ Pwede namang sigurong tumanggi, di ba??’
Magsasalita pa sana ito na hindi siya makakasama ng nagsalita si Andoy, este si Andy pala. “ Oopps.Oopss.Take note guys, ang hindi sasama. Lalaki ang contribution sa project natin!!” at agad namang pumayag ang lahat except sa puritang si Kate.
‘Unfair naman ata to!!’
‘Paghindi sasama, lalaki ang contribution na ibabayad para sa project??!? Hay naku!! Buhay nga naman. Minsan unfair!!’
Wala ding nagawa ang dalaga kundi pumayag sa gusto ng mga kagrupo nito. Napabuntong hininga na lang siya pero kung iisipin, makakatulong din ang paglabas minsan para mabawasan ang stress. Aaminin niya, nawindang ang utak , katawan at kaluluwa niya dahil sa project nilang, term paper.
Alas-tres na ng hapon ng napagdesisyunan na nilang umuwi. Lumabas ng condo ni Lyka si Kate na alalang-alala sa isusuot niyang damit. Hello?? Hindi naman lingid sa kaalaman ninyo na isang dakilang puresa si Kate?? Ni pagpapaganda nga hindi niya magawa, bumili pa kaya ng mga bonggang damit?!? Hallur?!?
Nang makarating si Kate sa boarding house ay agad niyang tinungo ang kwarto para maghanap ng matinong damit sa kanyang mahiwagang baul. Ngunit nabigo ang lola niyo, wala siyang mahanap.
“ Saan ba ako makakahanap ng matinong damit?!?” sabi nito sabay kamot sa kanyang ulo. She is surely frustrated right now!! Saan nga ba siya kukuha ng isusuot niya?!??
“ CHEERS!!!!!!” sigaw ng walong estudyante kasabay din nito ang pagumpungan ng kanilang baso. Ito’y tanda na nagkakasiyahan ang mga magkakaklase. “ You are so pangit talaga bakla!!” hirit ni Lyka. Tumawa naman kami sa sinabi niya. Eh paano naman kasi, mukhang drag queen ang suot ng baklitang si Andy.
BINABASA MO ANG
Making Love to Tyler Reid
RomanceWarning : Not suitable for young readers or sensitive minds. This story contains sex scenes, adult language, and situation intended for mature readers only. STARTED : DECEMBER 18, 2014 ONGOING #ROMANCE #SPG