Chương 41
Ngày mùa hè luôn nhiều mưa, lúc dì Xuân đi ra ngoài hái rau, không cẩn thận té ngã một cái, chung quy đã có chút tuổi, lúc này vừa ngã liền trật chân, về nhà tĩnh dưỡng.
Dì Xuân ở Nghiêm gia nhìn như không thu hút, nhưng mà là người không thể thiếu, sau khi dì đi rồi hết thảy đều lộn xộn, lão thái thái muốn mời một người làm công theo thời gian tạm thời thay thế, bị Kỳ Lương Tần ngăn cản.
"Trong nhà đột nhiên có một người xa lạ, mọi người đều không quen, không bằng việc của dì Xuân đều giao cho con, nếu con làm không xong, lại mời người làm theo thời gian."
Kỳ Lương Tần có lòng muốn biểu hiện, lão thái thái cũng có lòng muốn xem rốt cuộc cậu chăm chỉ thành cái dạng gì, vì thế liền để Kỳ Lương Tần bao việc của dì Xuân.
Kỳ thật cũng rất tốt, Kỳ Lương Tần vốn là người chịu khó, huống chi chuyện cần làm trong nhà đơn giản là thu quần áo đưa đi giặt, nấu cơm, trong nhà định kỳ mời công ty gia chính đến quét tước, không có việc tốn sức gì, chỉ là một ít việc vụn vặt.
Nhưng Kỳ Lương Tần xử lý gọn gàng ngăn nắp, khiến lão thái thái nhìn với cặp mắt khác xưa. Hơn nữa cậu muốn nổi bật trong việc nấu cơm, phí không ít tâm tư.
Dì Xuân làm cơm cả đời, tay nghề tự nhiên là đặc biệt tốt. Kỳ Lương Tần tuy rằng không thể so tay nghề với dì, nhưng cậu trẻ tuổi, ý tưởng nhiều, không bảo thủ giống dì Xuân, thường thường baidu thực đơn trên mạng, đổi món ăn đa dạng, liên tiếp vài ngày, đồ ăn trên bàn cơm trong nhà chưa từng lặp lại.
Đầu bếp bên ngoài làm tự nhiên là món ngon mỹ vị, nhưng mà người trong nhà làm, cũng có một loại hương vị ở bên trong. Lão thái thái rất là hưởng thụ, càng ngày càng vừa lòng với Kỳ Lương Tần, thường thường lấy cậu ra làm tấm gương cho ba đứa con Nghiêm thị: "Con còn không săn sóc bằng tiểu Tần đâu", "Con xem tiểu Tần người ta chịu khó bao nhiêu", "Tiểu Tần bảo ta ăn cái này nhiều mới có lợi cho thân thể", "Có tiểu Tần đi theo ta là được".
Nghiêm Viện và Nghiêm Tùng Vĩ chính thức lui về tuyến hai.
Cái này khiến Nghiêm Tùng Vĩ xem ở trong mắt, tâm tình mười phần phức tạp.
Lúc trước gọi Kỳ Lương Tần đến Nghiêm gia, là để trải đường cho hôn sự giữa hắn với Đàm Thanh Thanh, sự thật chứng minh đây thật sự là cái chủ ý ngu xuẩn. Kỳ Lương Tần càng ngày càng giống vợ hắn, ngược lại hắn và Đàm Thanh Thanh, thất bại.
Trong lòng Nghiêm Tùng Vĩ quả thực có chút xấu hổ. Lúc tình yêu tới nhiệt tình mãnh liệt, lúc đi như bờ cát sau khi thuỷ triều xuống che lấp hết thảy dấu vết. Từ sau khi ở khách sạn bị Nghiêm lão thái thái nhục nhã, Đàm Thanh Thanh bắt đầu bất an, cô bất an tự nhiên liền muốn quấn lấy Nghiêm Tùng Vĩ đòi một lời nói, hơn nữa cô đã lạnh lòng, tuy rằng sớm biết rằng Nghiêm Tùng Vĩ e ngại mẹ hắn, nhưng khi cô và Nghiêm lão thái thái đối đầu, Nghiêm Tùng Vĩ kiên định đứng ở bên phía mẹ mình, cô vẫn nhiều ít có chút thất vọng.
Nhưng cô không thể buông tay, quả thơm Nghiêm Tùng Vĩ này, cô không cam lòng cứ như vậy nhả ra.
Kết quả không cam lòng chính là bất an và e ngại, cho nên cô quấn càng chặt, bức càng sâu, muốn Nghiêm Tùng Vĩ mau chóng cho cô một danh phận.