01

4 1 0
                                    

I was fuming mad driving i just can't believe napunta ako sa sitwasyon na ito and who the fuck is Eros? After arriving at home hindi ko maiwasang bigatin ang bawat hakbang i could hear the sound of my heels.

Hindi ko na namalayan na nakarating na pala sila mama. My mind was just so clouded thinking of that damn wedding. Ang mas nakakainis bukas na ito gaganapin the hell? Ganito na pala ngayon maghintay ka na lang eh set up sa isang kasalan. I was getting some water to ease my anger. Ng biglang lumapit si mama.

"Iha are you okay? You seem bothered." mama asked worriedly gusto kong hindi sabihin sa kanya pero ayoko namang biglain siya na ikakasal nako bukas ni wala nga akong pina kilalang boyfriend sa kanila kasal pa kaya.

I hesitated at first kasi ayukong atakihin ito bigla but again i can't keep things like this from my mother" I'm getting married mama can you believe it? The hell kanina pa ako frustrated after knowing this kind of nonsense at sa bridal shop ko pa talaga yun malalam-."

She didn't let me finished hindi ko na kasi mapigilan kaya ganun na lang ka diretso ang pagsasalita ko. But what made me shut up completely is my mother confessing something.

"I'm sorry ija kami talaga ang nag setup sayo..remember that woman i video called with? Perhaps you already know-''I cut her off.

"Damn Eros. Really ma!? What's the reason for you to do this to me? Ni hindi ka nga nagtanong kong okay ba sakin?! Bakit niyo ko pinangungunahan!?" little by little my tears are dripping and I can't stop them, mama is also blurred in my vision because of the tears that are about to drip.

Agad kong pinunasan ang aking mata to see my mother completely, nakita naman kami ni dada sa ganong sitwasyon mama is crying. I didn't mean to shout pero bakit umabot pa sa ganito. Ever since i was a child sinunod ko ang gusto nila naging mabuti akong anak and now im old enough para mag desisyon sa kung anong gusto ko ay hindi ko parin magawa dahil kahit gaano pa ka legal ang edad ko kailangan ko parin silang sundin. But right now I don't think masusunod ko pa sila.

"Bernadine! Hindi ka namin pinalaki para sigawan ang mama mo!" dada was fuming mad agad naman siyang pinakalma ni mama and there i was just staring at them hindi ko na alam ang gagawin, the last thing i remembered ay umalis nako sa harapan nila i hurriedly went to my car and start the engine.

I saw my parents calling me pero diko sila pinansin, i was crying non stop hindi ko alam saan ako patungo pero ang tanging nasa isip ko ay umalis muna. My mind was to blinded by anger ayukong makasakit ng ibang tao. I just wanted to relax my mind.

Thinking about the wedding makes me furious, while i was driving i heard my phone ringing hindi nako nag abalang tignan kong sino ang tumatawag. I immediately swipe the green icon ang put my earpods on. " Hello who's this?" i tried calming my voice kahit medyo halatang galing ako sa kakaiyak.

"Where are you..." it was a man voice halata sa boses nito ang lalim mukhang bagong gising.

"Uh sino kaba? Wrong number ka siguro" i answered sino ba ito at saang lupalop ng mundo nakuha ang number ko baka isa nanaman ito sa mga lalaki ni Jetty.

"I'm not..so again where are you wife hmm?'' muntik ko ng mabangga ang kotse sa sinabi niyang yun. One person cross my mind damn fucking Eros.

"Eros i see pwes wala kang pake pumunta ka sa kasal mag isa ulol!" agad ko ng pinatay ang tawag the nerve of him calling me wife ang hangin din ni isa walang tatawag saking wife!.

He keeps on calling me kaya wala akong choice kundi patayin ang cp ko kailangan ko ng peace of mind kong ayaw niyang mapatay ko siya ng wala sa oras dahil mababaliw nako kakaisip sa kasal. Kailangan ko itong takasan aalis muna ako pansamantala tsaka nako babalik pag huhupa na ang problema na ito. As i was driving nakita ko ang malawak na karagatan nasa may bridge na pala ako. Naisipan kong pumunta na lang sa malapit na beach para naman magaan ang pakiramdam kong bumiyahe sa kung saan man ako papadparin.

The Accidental Bride(Series 1 )Where stories live. Discover now