Soda Đào

699 99 47
                                    

11/6

Thứ Sáu

Tôi từ vùng Tây Nam chuyển đến phía Đông, mẹ không có thời gian đi tiễn, tôi một mình ngồi tàu điện tới. Lúc chuyển đến ngôi trường ở phía Đông này, cách thời gian thi Đại học cũng chẳng còn mấy ngày. Cô chủ nhiệm khuyên mẹ tôi không nên quá bướng bỉnh, không phải chỉ là ly hôn thôi sao? Cần gì phải đánh đổi cả tương lai của con trẻ chứ?

Mẹ không đáp lời, tôi là người hiểu bà ấy nhất. Tôi nói với cô chủ nhiệm:

- Mùa Đông ở Tây Nam lạnh quá, em và mẹ lại chỉ thích mùa Hè.

Mẹ khen tôi là đứa trẻ ngoan, sau đó ôm tôi khóc.

Tôi không hiểu lắm về tình yêu, chỉ biết rằng mẹ rất buồn, tôi không nỡ nhìn bà ấy khóc. Nhìn thấy bố đi cùng người phụ nữ xinh đẹp khác khóc, thấy bố đem tiền trong nhà cho người ngoài khóc.

Ông ấy xấu xa thật đấy, tôi đưa mẹ đến nơi khác, đến nhà dì, cách xa nơi này.

Trường mới của tôi còn kỳ lạ hơn ngôi trường cũ, trường học sao lại xây trong khu dân cư chứ? Mẹ nói:

- Ngoan, ngôi trường này xét học tịch không nghiêm lắm, chỉ cần có thể tham gia kỳ thi Đại học là tốt rồi.

Tôi không muốn mẹ cảm thấy có lỗi, không sao cả, chỉ cần được đi học là ổn rồi.

------------

12/6

Thứ Bảy

Đợi đến khi thu dọn đồ đạc xong hết, lên giường nằm thì đã là 11 giờ rồi, tôi cứ nghĩ hai mẹ con sẽ tới nhà dì ở, nhưng không phải, mẹ vậy mà lại có một căn biệt thự ở đây. Tôi thấy bà ấy ngủ rất an ổn, trong lòng cũng thấy vui hơn.

Không biết lấy đâu ra tự tin, tôi cảm thấy tôi và mẹ sẽ sống rất tốt rất tốt.

Tôi cũng đi học ở ngôi trường mới kia được mấy ngày rồi, Tiểu Vương Tổ Hiền là bạn thân nhất của tôi trong lớp, cũng là bạn cùng bàn của tôi, rất xinh đẹp, thật sự rất giống Vương Tổ Hiền.

Cô ấy nói rất nhiều, biết tôi là học sinh năng khiếu âm nhạc liền hỏi tôi có biết chơi ghi-ta không? Tôi chơi không tốt lắm, nhưng cảm thấy vẫn là nói không biết thì hơn. Sau đó cô ấy cười hihi haha đến khoác tay tôi nói sau này chúng ta cùng nhau lên lớp.

Cô ấy còn khen tôi xinh đẹp, nhưng tôi là con trai mà, không phải nên khen đẹp trai mới đúng hay sao? Tôi thấy cô ấy đang rất vui vẻ nên không muốn tranh luận vấn đề này, con gái vui vẻ mới là quan trọng nhất.

------------

13/6

Chủ Nhật

Ồ đúng rồi, còn có Lưu Chương, cậu ấy cũng tính là bạn mới của tôi ở nơi này. Cũng là học bá lớp chúng tôi, thậm chí là học bá của tỉnh này. Cậu ấy và Tiểu Vương Tổ Hiền là hàng xóm, cũng là thanh mai trúc mã, quan hệ còn thân thiết hơn so với tôi.

Tôi có chút không vui, nhưng dù sao tôi cũng là người đến sau mà, chẳng có lý do gì để không vui cả, cũng không biết đây là loại tâm lý gì nữa. Rõ ràng thời gian tôi và cô ấy ở cùng nhau nhiều hơn cơ mà, cũng có thể do cô ấy là người trọng tình nghĩa.

[LZMQ] Trái Mơ Xanh + Soda Đào + StrawberryNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ