The Real Score/ The First Encounter

10 0 0
                                    

"Kailangan kung habulin si Tristan sa Airport best,baka eto na yung chance di naman pwedeng matapos na lang kame ng ganun lang",

Kausap ko ang best friend ko her name is Vien we've been bff since elementary pa,she knows everything about me she's like a sister to me.

so here iam asking her na samahan ako sa airport, aalis na si tristan he broke up with me kasi sabi nya hindi nya na kaya kasi need nya na umalis ng bansa.

"Baliw kaba? kaya nga sya umalis kasi ayaw na nya,tama na best".

pero tumuloy pa din ako kahit ayaw nya, kumuha agad ako ng grab para mas mabilis .

as soon as dumating si grab nagpahatid naman agad ako sa airport.

nagulat naman ako ng biglang,

"hay naku tara na nga para may karamay ka dali na. "

nagaalala naman ako kasi ang traffic,
"gaga ka di ka mapakali,anong oras ba flight nya? - tanong naman nya saken
"11am,10:30Am na din kasi nagaalala ako".

she held my hand assurance na we got this.

"pagbaba natin takbo kana agad kilala ko yung airport police dun we got this whatever the result,ginawa mo na part mo okay?".

Si Tristan lang nasa isip ko,di nga ako nagbubukas ng social media accounts ko,wala pa akong balita kay Ethan if nakaalis na sila ng Korea or hindi pa.

"Mam andito na po tayo,- the grab driver said.

"Takbo na Luna baka di mo maabutan bilis".

nagulat naman ako sa sobrang daming tao sa airport,pero di ko na inantala yun andito ako sa pakay ko.

dali dali akong tumakbo,yung flight for japan is on board na nagmadali ako and sa waiting area i saw a familiar face,it's tristan pero teka bakit kasama nya si Natalie.

Natalie? her bestfriend?.

"Tristan," - sigaw ko naman and yes he heard me binitawan nya ang kamay ni natalie at lumapit saken.

"Why are you here?, tapos na tayo Luna ano pang gusto mo?". -sigawa naman nya saken.

"I'm here kasi naniniwala ako na mahal mo pa ako and i'm here to win you back,to stop you sana?" "but why you're with her? - tanong ko naman sakanya,please sana di tama ang kutob ko kasi di ko kakayanin pag tama ako.

"Luna,listen i brokeup with you because me and natalie are together she's 4months pregnant i'm sorry".

"What? she's what? you cheated on me? all this time". - then he walks away inakbayan nya si natalie and i was left alone,crying in tears ..

di ko na alam ang ginagawa ko dali dali akong tumakbo.

"asan ba si vien? i was trying to call her pero di ko sya macontact".

I was running while holding my phone then i bumped into someone tumalsik ako "shit,ang sakit ba yan".

them someone offer a hand for me para makatayo,pero di ko tinangap i immediately get up,umiiyak pa din ako tumakbo ako at iniwan kung sinoman un pero

"Sorry,di ko napansin".

Then tumakbo na ulet ako palayo i saw a lot of camera's that flashing anong meron?. patuloy pa din ako minding my own business until i saw vien.

"Vien,".

Then tears are slowly fallin sa mga mata ko vien immediately hug me.

"bakit? ano nangyare nagusap kayo?"

"yes,he's with natalie".

"what?"

"natalie is pregnant and si tristan ang ama".

then we both cried.

"let's go uwi na tayo,hatid na kita sa inyo".

"anyway luna di mo ba nakita sila Ethan? andito sila ehh paalis nagkagulo kanina sobrang gwapo ni Alex grabe".

kaya pala ang daming tao.

"Hindi ehh,umiiyak ako while running away kanina but someone bumped into me ang sakit sa balakang tumalsik ako".

Sino nga kaya yun.

"okay let's go na andyan na grab naten".

---

My Superstar Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon