Chapter 4

7 0 0
                                    

GABI na nang matapos sa paglilinis si Cassidy. Tagaktak ang pawis sa noo ng binata na pinunasan niya ng puting face towel at nakapikit na umupo sa sofa. Kahit pagod na pagod ay bakas sa mukha niya ang saya habang pinagmasdan ang malinis na bawat sulok ng bahay. He even rearranged all the furnitures. Ngayon, mas nagmukha na itong bahay. 

''Cass,''
Umupo sa tabi niya si Haru. Namamaga ang mata nito na halatang kagigising lang.

 ''Cass, pwede mo ba akong samahan bukas sa...'' Sabay silang napatingin sa may hagdanan nang makarinig sila ng tunog ng takong. 

Napaawang ang bibig nila pareho nang makita ang dalaga na nakangiti habang sophisticated na naglalakad pababa ng hagdan. Isang black off-shoulder bodycon dress ang suot nito dahilan para kitang-kita ang kurba nitong katawan. She even looks more hotter dahil sa bandage ng dalaga sa pisngi.

Marahang napalunok si Cassidy. Nang magtama ang mata nilang dalawa ay mabilis siyang umiwas ng tingin.

Lihim na napangisi si Mika. No one can really ignore her charisma. Even the nerdy guy like him can't escape her charms.

''Y-You're leaving?'' Nauutal na tanong ni Cassidy.

''-looking like that?'' dugtong nito nang hindi pa 'rin tumitingin kay Mika ng diritso.

''Yes. I have a date. I need to look good.'' 

Actually, Mika is going meet her boyfriend or soon-to-be her ex-boyfriend to be exact. It's already past her limit. Kailangan na niyang makipaghiwalay dito at humanap ng bago. 

''I have to go. Don't worry about me, just take care of your little wife,'' tukoy niya kay Haru sabay kindat.

''Tch. I'm not,'' anito. Ngumiti lang siya at tuluyan ng lumabas ng bahay. 

Sinalubong si Mika ng dalawang bouncer na nagbabantay sa labas ng bar. Nginitian lang niya ang mga ito at pumasok sa loob. Maraming mga lalaki ang tumitingin sa kanya pagkapasok niya pa lang. Meron pang sumisipol. Hindi lang niya ito pinansin at dumiritso sa may counter. Isang lalaki ang nakita niyang nakaupo habang umiinom ng tequila. 

''Ela!'' Agad itong tumayo nang makita siya. Hahalikan sana siya nito pero hinarang niya ang dalawang daliri sa labi. Umupo siya sa stool at humarap sa bartender.

''Hi Kiel, how are you? Long time no see,'' bati niya sa bartender. She smiled sweetly. 

Kiel is a pure American. They're in the same age. He's a part-time bartender in Costa Bar. She's a regular costumer kaya naging ka-close niya na 'rin ito. 

''You look fabulous tonight.''

''Thanks.'' Tumama ang tingin nito sa pisngi niya.

''What happen to your cheeks? Got into a fight again?'' Kinapa niya ang pisngi.

''It's just a scratch.'' Tumango lang ito at hindi na nagtanong pa.

''What drinks do you want? My treat.'' 

''Really? I won't reject it th-''

Napatingin siya kay Eron nang maramdaman niya ang kamay nito sa bewang niya, hinihimas-himas ito ng binata. Winaksi niya ang kamay nito. He's her second boyfriend for this week. And she's going to end their relationship today. Reason? No reason. It's just getting boring. 

''What's wrong? I thought you missed me.''  He tried to kiss her again but she looked away. 

''Kiel, can I have a glass of mojito?'' baling niya dito.

Game of Fate: Love 'n tearsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon