Chapter 1

21 2 2
                                    

ADRIA POV

AUG 15, 2021
(THIS AU IS IN NON-PANDEMIC STATE)



I woke up again sa room ko. Of course ba naman kasi alangan I woke up sa rubbish bin eme eme sa outside of our house?

All jokes aside, I'm glad that I woke up again.

Siguro I should go down na noh? No ewan, I don't have anything to do naman.

Ay nevermind, tomorrow na nga pala start ko ng 2nd year SHS ehhh. Maybe I should go down na nga and make si-ayos my bag na for first day's subjects.

Nakakamiss 1st year JHS tuloy huhuuuu, actually what if bumalik muna ako sa prep? Joke only HAHAHA

College is just around the corner, huh? I'm nervous na talaga dahil 2nd yearer na ako tapos I don't know pa what to take?

Ang hirap to keep all these thoughts in mind.

While I was cleaning my room before I go down na already, I heard my ringtone.

I grabed my phone kaagaran, it's Shaiii haist that girl she calls at such random times talaga.

I picked it up na, she greeted me right away in all craziness "Hoy bekla kong Dra I can't make paniwala??"

"Bakit? PERO SHUTEK DON'T CALL ME DRA." I asked thinking nabiktima nanaman siya ng her own karupokan.

"I CAN'T BELIEVE 2ND YEARERS NA TAYO PARANG IT WAS JUST LIKE-YESTERDAY WE MET IN ELEM HUHU GUSTO KO BUMALIK NAKAKAPAGOD MAGING HIGHSCHOOL STUDENT DHAI JUICE COLORED." Shai said na parang she's gonna cry sa pagod pero like in a tone din na ang saya saya niya like??

Ewan ko, apaka abnormal ng babaeng yan napatawa nalang ako at I said, "Yeah bwiee, it really feels so bilis dhaii?? I can't keep up na nga with the calendar ehhh".

"Uyyyy bekla kaaaa, baka mahanap mo na yung hinahanap mo this yearr!!" sabi niyang parang panginis na never ako magkakajowa.

"HUYY GRABE KA NA SAKIN PARANG IKAW AH DI IMPOSIBLE MAHANAP TYPE MO? IKAW KASI PANAY ANIME CHAROT AKO DIN NAFALL NA" sabi ko sakanyang panginis din.

"WALANG PERSONALAN HUY HAHAHAHHA" iyak-tawa niyang sinabi.

Baliw talaga 'tong babae na ito, I can't HAHAHA.

"Teka lang muna, I'll be making ayos some stuff pa for tomorrow. Buh-bye muna beklaaaa!" paalam ko sakanya at dropped the call na.

I made madali to get my clothes sa closet ko and ran na downstairs to make ligo. AY PERO DI PA AKO NAKAKAEAT

Walang ulam or even rice, great gutom pa naman ako sige sige.

I just cooked a fried egg nalang, I mean yun lang naman halos alam kong lutuin? HAHAHHA

OtorChicherya note:
New character introduced here sa POV ni Adria, snsgjs. If I'm able to find a bagay na port. then I'll edit this part with it. Anw, this POV is a crack din, expect more crack moments especially from Adria and Shaira.
Btw, Adria is an original character so I won't give her a port. Up na sa minds niyo yung kagandahan ni Adria. Choz HAHAHHA

ANJU POV
︎ ︎︎ ︎ ︎ ︎ ︎ ︎ ︎︎ ︎ ︎ ︎ ︎ ︎ ︎ ︎ ︎ ︎ ︎ ︎ ︎︎ ︎ ︎ ︎ ︎ ︎ ︎ ︎ ︎ ︎ ︎ ︎ ︎︎ ︎ ︎ ︎ ︎ ︎ ︎ ︎ ︎ ︎ ︎ ︎ ︎︎ ︎ ︎ ︎ ︎ ︎ ︎ ︎
AUG 15, 2021




Summer break is over again?

It's so quick. Without Niks, I won't be reminded. I won't be able to fix my... TEKA WHAT DO YOU CALL THIS????

ah books at yellow paper.

I'm scared for second year someone pick me up. Bring me back to the womb nalang.

Shit I feel I'll fail this year, I seeked in our books. Especially math.

I WAS NEVER GOOD AT MATH, I'M PRETTY SUPRISED THAT LAST YEAR DI AKO PINABALIK NI MA'AM LAST YEAR TO PREP SCHOOL.

I ALWAYS FEARED HER EVER SINCE I ENTERED HIGHSCHOOL, THE SENIORS ALWAYS SAID THAT PROFS HERE ARE SCARY, ESPECIALLY MRS. VELASQUES.

Who thought that time can go so quickly?

Almost 2 months?

I feel my butt hasn't even heated here in my home over the break season??

NIKS HAS BEEN TEASING ME OVER BEING SINGLE, HE JUST TEXTED ME AGAIN.

"2ND YEAR YOU STILL DON'T HAVE A JOWA WALANG JOWA WALANG JOWA WALANG JOWA WALANG JOWAAAAA ay char ako din"

OH ANG GALING DIBA ALAM SA SARILI WALA DIN SIYANG JOWA PERO PINAGTATAWANAN NIYA AKO??



OtorChicherya note:
Pati dito may foreshadowings nang slight, kabahan na kayo dechar HAHAHHA oo nga pala Nick (Niks) is portrayed by HueningKai nwshsh wala parin ako maisip for Shai(Shaira) so bahala na minds niyo nsgsjgs yun lang muna update for now nshsjs


My 1205 I Love You'sWhere stories live. Discover now