PART7

66 4 0
                                    

POV mo paren

Tuwing nakakatulog ako nang mahimbing ay ginigising ko ang sarili ko dahil natatakot akong hindi magising ng 10:30 pm. Wala akong cellphone kaya wala rin akong alarm. Limang beses akong nakatulog at nagising hanggang sa nag 10:15 na. Naghilamos ako at nag-ayos bago pumanik sa 40th floor para makapaglinis na do'n pagkalabas kong elevator, madilim na opisina ang bumungad sa'kin. 

May double doors pa ako pumasok. Kinuha ko muna 'yong mop nago ako pumasok at nagsimulang magpulot ng basura. Nakita ko do'n ang mga punit na papel.

Siguro ay pinunit 'to ni Mr. Sandro kanina sa sobrang galit.

Napangiti ko habang iniisip na galit na galit si Mr. Sandro. Bakit pa magagalit ang mga tao kung sobrang yaman na nila? kung may pera ako, araw-araw na akong nakangiti. Kahit na anong kamalasan ang bumagsak sa'kin, hindi na matitibag ang ngiti ko dahil wala na akong problema sa pera.

Natigilan ako nang may mapulot akong kakaiba.

 Kulay pulang string, ilang sandali pa, napagtanto ko kung ano'yon.

"Panty?" bulong ko sa sarili ko. Luminga-linga ako hanggang sa unti-unti kong narinig ang mumunting ungol galing sa mesa ni Mr. Sandro.

Ano 'yon? 

Nanlaki ang mga mata ko habang nakahawak ako sa mop. Kitang-kita ko ang likod ni 

Mr. Sandro Marcos sa gitna ng dalawang mahahabang legs.

Pinasadahan ko ng kamay ko ang aking bibig. Humingi ako nang malalim at unti-unting umalis.

Wrong Timing. (sheyt haha)


To be continued...

Every Beast Needs A Beauty (sandromarcosff)Where stories live. Discover now