Đại Sở, Cảnh Đế tháng mười năm thứ mười hai, liên tục nhận được tin tức Định Quốc Vương phi đại thắng Trấn Nam Vương Tây Lăng, cùng với tin dữ của Định Quốc Vương phi. Cuối tháng, vốn là Mặc gia quân ở các nơi cùng liên quân Tây Lăng, Nam Chiếu,Lê Vương giao chiến lại lặng lẽ rút lui, khiến cho liên quân tam phương phải trợn mắt há mồm, do dự không biết là bẫy rập hay Mặc gia quân thật sự rút lui. Cho đến khi thật sự xác định toàn bộ Mặc gia quân đã rút lui ra khỏi chiến trường, Liên quân tam phương mừng như điên, không hề do dự mà đánh về phía đất đai giàu có của Đại Sở. Ngay cả Tây Lăng bị đánh bại ở Tây Bắc cũng không tiếc lần nữa tăng viện binh tấn công Đông Sở, nhưng lần này bọn họ rất thức thời tránh đi vùng Tây Bắc đã bị vài chục vạn Mặc gia quân hoàn toàn khống chế, mà đi theo đường vòng phía nam nhập quan sau đó tiến lên phương bắc. Đồng thời, lúc này biên cảnh phương bắc, đại quân Bắc Nhung cũng bắt đầu lục đục dục động. Nếu không phải vì mùa đông không thích hợp khai chiến, còn có muốn quan sát thái độ của Mặc gia quân, chỉ sợ Đại Sở phương nam khói thuốc súng chưa tắt, chiến sự phương bắc đã lại nổi lên.
Đối với chuyện lần này, Hoàng đế tất nhiên là giận dữ. Ngày đó liền xuống một đạo thánh chỉ chiếu cáo thiên hạ: Định Quận Vương Mặc Tu Nghiêu không những không biết hối cải mà trong lòng còn sinh oán hận. Tự tiện rút quân, không để ý đến giang sơn Đại Sở. Tước bỏ tước vị, thu lại binh quyền, áp tải về kinh thành xử trí. Đối với ý chỉ này mà nói, Mặc Tu Nghiêu cũng chỉ cười nhạt một tiếng, tiện tay vò thành một cục không biết ném tới góc nào. Mười vạn tinh binh Mặc gia quân nghe theo mệnh lệnh của Vương gia, lấy khí thế sét đánh không kịp bưng tai di chuyển về tất cả các thành trì trong vòng Hồng Nhạn quan. Tướng sĩ Đại Sở đóng ở các thành trì này tự nhiên không dám chắp tay dâng thành trì cho người ta, mạnh mẽ phản kháng. Đại Sở, chiến sự Tây Bắc kéo dài từ quan ngoại cho đến quan nội, chẳng qua lần trước Mặc gia quân thủ hộ Đại Sở giao đấu cùng đại quân Tây Lăng xâm lược, còn lần này, đã biến thành giao chiến với binh mã Đại Sở. Mặc Cảnh Kỳ liên tiếp hạ mấy đạo ý chỉ trách cứ Mặc Tu Nghiêu khi quân phạm thượng, phản quốc mưu nghịch vân vân. Trong lúc nhất thời thiên hạ xôn xao cả lên, một bóng người đang đứng bên vách đá Vân Sơn, phía dưới là vách đá thăm thẳm, một màn xoáy nước dữ dội, ánh mắt xa xăm nhìn về phía cánh đồng bát ngát hư vô. Cái hướng kia chính là nơi chiến hỏa bay tán loạn, tinh phong huyết vũ. Sau đó tròng mắt bình tĩnh kia cũng không mang nửa điểm đồng tình hay thương hại.
"Vương gia."
Từ Thanh Trạch và Phượng Chi Dao đi ra từ rừng cây, làm lễ ra mắt với nam nhân đang đứng ở bên vách núi nhìn đến xuất thần. Mặc Tu Nghiêu quay đầu lại, khi nhìn thấy Từ Thanh Trạch thì ánh mắt khẽ hoảng hốt hỏi: "Thanh Trạch. . . Có tin tức gì của A Ly không?" Gương mặt tuấn tú mang theo băng lãnh cùng nghiêm trang của Từ Thanh Trạch hiện lên một tia ảm đạm, thấp giọng nói: "Tạm thời còn không có. . . . . ."
Mặc Tu Nghiêu gật đầu, không có chút bất ngờ, chẳng qua chỉ nói: "Tiếp tục tìm, cực khổ ngươi rồi." Diệp Ly rơi xuống vực đã một tháng, nhưng bọn họ ai cũng không buông tha việc tìm kiếm. Lúc trước sau khi hai đạo quân chịu trách nhiệm mang binh khắp nơi tìm kiếm Diệp Ly bị Mặc Tu Nghiêu trừng phạt, Từ Thanh Trạch buông chuyện cần xử lý trong tay xuống, chủ động nhận lấy trách nhiệm này. Mà bọn họ cũng đều biết, Từ Thanh Trạch tuyệt đối sẽ không để xảy ra sơ sót gì trong việc tìm kiếm Diệp Ly, chẳng qua Diệp Ly hẳn là. . . Lúc trước, bọn họ ai cũng không muốn tin tưởng hay thừa nhận sự thật này thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Q3] THỊNH THẾ ĐÍCH PHI (QUYỂN 3: SƠN HÀ TẾ) - PHƯỢNG KHINH
RomanceMình đăng truyện trên Wattpad và đã xin phép page tamvunguyetlau để đăng rồi ạ! Nguồn: tamvunguyetlau.com Thể loại: xuyên không, cung đấu, gia đấu, quân nhân, chiến tranh, HE, sạch Nhân vật chính: Diệp Ly x Mặc Tu Nghiêu Tình trạng sáng tác: hoàn Độ...