Chương 206: Cựu thần lấy cái chết can gián, Từ thị rời kinh

82 1 0
                                    


Thần sắc Mặc Cảnh Kỳ tối tăm nhìn Mặc Cảnh Lê có ý gây sự rõ ràng trước mắt. Mặc dù bởi vì rất nhiều nguyên nhân vạn bất đắc dĩ đã giảng hòa với đệ đệ này rồi, nhưng như vậy cũng không có nghĩa Mặc Cảnh Kỳ thật sự đã quên hành vi phản nghịch lúc đầu của Mặc Cảnh Lê, cho tới bây giờ đệ đệ này của hắn vẫn còn nắm giữ cả một vùng đất rộng lớn phía Nam sông Vân Lan đấy. Không muốn để ý tới Mặc Cảnh Lê, Mặc Cảnh Kỳ cũng chỉ có thể đặt ánh mắt vào trên người Thái hậu, Hoàng hậu đang đi ra cửa cung, cùng với Đại trưởng công chúa Phúc Hi và Trưởng công chúa Chiêu Dương mới vừa xuống xe ngựa đang đi tới trước cửa cung, thản nhiên nói: "Mẫu hậu, Hoàng hậu, sao các người lại tới đây?"

Thái hậu còn chưa nói chuyện, chỉ thấy Hoàng hậu đi tới trước mặt, khẽ nhấc vạt áo liền quỳ xuống trên mặt đất, trầm giọng nói: "Từ thị ở Vân Châu trung thành với Đại Sở, công tại thiên thu, xin Hoàng thượng nghĩ lại." Đi theo bên cạnh Hoàng hậu có mấy phi tử, mặc dù xưa nay cũng không được sủng ái, nhưng cũng là cô gái hiền lành xuất thân thế gia thư hương, cũng cùng quỳ xuống, cùng kêu lên: "Xin Hoàng thượng nghĩ lại."

Sắc mặt Mặc Cảnh Kỳ trầm xuống, còn chưa nói chuyện, Đại trưởng công chúa Phúc Hi và Trưởng công chúa Chiêu Dương đã đi nhanh tới trước mặt, chỉ thấy Đại trưởng công chúa đẩy cung nữ đang dìu mình ra, quỳ xuống bên cạnh Hoàng hậu, nói: "Từ gia đã phạm tội gì mà Hoàng thượng lại muốn tịch biên cả Từ gia? Xin Hoàng thượng chỉ rõ!" Trưởng công chúa Chiêu Dương cũng không nói gì, mà trực tiếp quỳ xuống bên cạnh Đại trưởng công chúa, ý tứ rất rõ ràng, lời nói của Đại trưởng công chúa chính là lời bà muốn nói.

"Các ngài... Các ngài..." Mặc Cảnh Kỳ giận đến phát run, nhưng thân phận bối phận của Đại trưởng công chúa Phúc Hi vẫn còn ở đấy, lại không thể tùy tiện để bà quỳ gối ở cửa cung như vậy, vội vàng phân phó cung nữ bên cạnh đến đỡ, nói: "Hoàng cô nãi nãi, có chuyện gì, chúng ta hồi cung rồi hãy nói. Ngài... Sao lại hồi kinh?" Đại trưởng công chúa lại không lĩnh tình, thản nhiên nói: "Ta già rồi cũng không còn có ích lợi gì nữa, cũng không dám hy vọng xa vời rằng Hoàng thượng sẽ nghe những lão nhân chúng ta khuyên bảo. Chỉ là, Từ gia thật sự có công đức vô lượng với Đại Sở. Đừng nói bọn họ không phạm tội, cho dù thật sự có tội gì đi nữa, thì cũng xin Hoàng thượng trừng phạt nhẹ nhàng nhân từ. Mặc dù ta đã già cả hồ đồ, nhưng cũng muốn tới cầu xin Hoàng thượng, kính xin Hoàng thượng minh xét chuyện của Từ gia." Những lời này của Đại trưởng công chúa, khiến cho Mặc Cảnh Kỳ tức giận đến nỗi muốn hôn mê, nhưng từ đầu đến cuối vẫn á khẩu không trả lời được. Nhìn lại sĩ tử, quan viên, thậm chí là dân chúng bình thường, tụ tập càng ngày càng nhiều trước cửa cung, Mặc Cảnh Kỳ chỉ cảm thấy trước mắt biến thành màu đen, chỉ sợ chuyện ngày hôm nay khó mà giải quyết tốt được.

Đứng ở bên cạnh, tâm tình của Mặc Cảnh Lê lại tốt ngoài ý muốn, lúc đầu hắn bí quá hoá liều khởi binh tạo phản, mặc dù chỉ tạm thời chiếm được hơn phân nửa Giang Nam nhưng đã tốt hơn lúc trước rất nhiều. Đều nói Mặc Cảnh Lê hắn là thân đệ đệ của đương kim Hoàng thượng, nhận hết sủng ái tôn vinh, nhưng lấy tâm tính như vậy của hoàng huynh hắn, thì sao lại đồng ý thật sự giao quyền cho hắn chứ? Ở kinh thành, hắn cũng chỉ rạng rỡ vẻ vang hơn những Vương gia khác một chút thôi. Mà bây giờ, hắn chiếm cứ lấy Giang Nam giàu có và đông đúc, cho dù trong lòng vị hoàng huynh này của hắn giận dữ, thì cũng không thể làm gì hắn. Lại nói, Mặc Tu Nghiêu cũng xem như đã giúp hắn. Nếu không phải bây giờ Mặc Tu Nghiêu chiếm cứ Tây Bắc khiến cho hoàng huynh của hắn vô cùng kiêng kỵ, thì hôm nay hắn cũng không thể công khai trở lại kinh thành như vậy. Lúc này, thấy sắc mặt của Mặc Cảnh Kỳ tức giận đến biến thành màu đen, tuy trên mặt Mặc Cảnh Lê không hiện ra, nhưng trong lòng thì rất cao hứng.

[Q3] THỊNH THẾ ĐÍCH PHI (QUYỂN 3: SƠN HÀ TẾ) - PHƯỢNG KHINHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ