Chapter 41 "IT'S HARD TO MOVE ON"

970 45 0
                                    

“IT'S HARD TO MOVE ON”

KAYDEN POV;

“Sasabay ka sakin sa ayaw at gusto mo!”Galit na sabi ko at binuhat si Addison na parang sako tsk ayaw pa kasing sumabay sakin daming arte pumayag na nga sila Tito At Tita na pwede daw kami sumabay araw araw saka inalala ko naman siya tsk.

“Ibaba moko!Kaya kong maglakad bwesit”Sigaw niya at bumulong sa huli Kahit bulong lang rinig ko kala nito binge ako?!.

“Profanity!”Saad ko binuksan ko ang pinto ng passenger seat at pinasok ko don si Addison at kinabit sa  kanya ang seat belt tsk.

Ilalapit ko sana ang mukha ko sa kanya para halikan siya ng tinakpan niya ang labi niya gamit ang kamay niya tsk dahil sa inis ko tumayo na lang ako at padabog na sinara ang pinto.

Pumasok nako sa driver seat at nagsimulang mag byahe papunta sa school naiinis ako dahil di man lang niya ako ginising kanina!Iniwan pako tsk.

“Wag kang tatakas sakin mamayang uwian!Totohanin ko na ang sinabi ko!Bubuntisin na talaga kita!”Galit na sabi ko sinamaan niya ko ng tignin kaya napatawa ako ng palihim biro ko lang yon kahit na gusto ko na siyang ang kinin eh di ko parin pwede gawin sa kanya na buntisin siya noh.

“I'll warning you Mr.Smith wag na wag mokong gagalawin kung ayaw mong mamatay ng maaga”Diin na saad niya napairap ako tsk diko na lang siya pinansin.
_____
Nakarating kami sa university at pinasok ko sa loob ang kotse ko kaya nagsitilian na namn ang mga babae tsk.

Inihinto ko ang kotse ko kasi nakaharang sila sa daan tsk lumabas ako sa kotse ko pero sinara ko yon pinto para di makalabas yon babaeng yon nagsitilian ang mga babae tsk wala ng bago!.

Pumunta ako sa passenger seat at pinindot kona ang open ng door kaya bumukas yon binuksan ko yon at bumungad sakin si Addison na masama ang tignin inirapan ko siya bunuhat ko na lang siya siya na parang sako kaya nagpupumiglas siya sakin.

“Ibaba moko!Nakakahiya tangina ka!”SIgaw niya diko na lang siya pinansin at naglakad na lang habang buhat buhat siya na parang sako syempre tinakpan ko ang pwet niya ng jacket ko nakapalda kasi tsk ako lang pwede makita noh!djk.

Pangalawang mura lagot talaga sakin toh!.

Nakarating kami sa classroom at padabog ko siyang inupo sa tabi ng upuan ko kung saan talaga siya nakaupo.

“Mula ngayon dyan kana!That's my order!Once na dimo sinunod ang utos ko May mangyayaring dimo magugustuhan!”galit na sabi ko at tumabi sa kanya tinignan niya lang ako ng malamig tsk napa tigas ng ulo!.
______
DYLAN POV;

Nakaupo ako sa pinakadulo sa likod dahil ayaw ko makisalamuha sa kanila wala ako sa mood ngayon Dahil panay mag jowa ang magkakatabi pwera yon iba.

Nakita ko Si Alli na pumasok sa Room habang ang lawak ng ngiti niya naalala ko yon sinabi ni Addison kagabi.

“Good morning po!”Sigaw niya kaya napatignin ang mga classmate ko sa kanya.

Close narin niya lahat ng classmate ko eh ilang araw palang siyang pumupunta dito sobrang close na niya lahat.

“Good morning alli”Saad nilang lahat di kona lang sila Pinansin at tumingin sa labas ng bintana bigla na namn pumasok sa isip ko ang sinabi ni Addison tungkol Kay Alli.

𝐅𝐋𝐀𝐒𝐇𝐁𝐀𝐂𝐊:

“Nga pala Gusto ng mag move on ng bata gusto na niyang kalimutan ang nararamdaman niya sayo”Malamig na saad niya kaya napatignin ako sa kanya habang naguguluhan.

“Huh?”Saad ko umiling siya at inakbayan ako.

“Sasabihin kona ang totoo hindi lang talaga crush ang pagtignin sayo ni Alli mahal kana non at alam mo ba 5 or 6 years kana niyang pinagmamasdan sa malayo palagi kang sinusundan kung saan alam na niya ata lahat ng sayo eh katulad ng mga paborito mong pagkain color and madami pang iba”Saad niya napatigil ako at nagulat k-kasi ganon na niya ako katagal pinagmamasdan sa malayo?I don't know!.

Fall In Love With You (Season 1) (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon