“PLAN”
ADDISON POV;
Nakatulala lang ako habang nasa klase kami iniisip si Alli kung ok na ba siya napatignin ako sa upuan ni Dylan di siya pumasok binabantayan niya si Alli nahahalata rin namin sa kanya na Sobra siyang concern kay Alli.
“Ano na kayang kalagayan ni Alli?”Saad ni Karl Kaya napatignin ako sa kanya nagkibit balikat ako.
“Miss ko naman siya Tapos yon bonding namin na pinaggagawa ko sa kanya sinusuotan siya ng mga pang barbie na damit at aayusan”Saad niya at napabuntong hininga Ganyan sila Kaclose Sila Karl at Alli kaya sobrang nag alala talaga sila ng malaman ang nangyari kay Alli Kasalanan ko rin naman diko agad siya naprotektahan.
______
Lunch time na at walang gana kaming lahat dahil walang maingay na bata Si Ethan Lex Michael at si Alli ang nagpapaingay palagi kapah kumakain na kami Pero ngayon walang ka buhay buhay.Napasandal ako sa balikat ni Kayden kaya napatignin siya.
“What's wrong?”Saad niya at Nilagay niya ang kamay niya sa likod ko at hinawakan ako sa bewang.
“I miss Alli”Mahina na saad ko napabuntong hininga siya at hinalikan ang noo ko.
“She will recover She will be ok Naomi”Malambing na saad niya sana nga.
______
LEIRA POV; (MOTHER OF ALLISON)Nakatignin lang kami sa binatang nagaalaga sa Anak namin Napangiti ako No one concern like that to my Daughter Pwera sa mga Pinsan niya at Mga Tita at Tito Concern silang lahat Lalo na si Mama.
Pero Iba Siya mag-alala sa anak namin Magdamag na siyang nakabantay Kay Alli Di siya umaalis sa upuan niya kahit kumain ayaw niya.
Lumapit ako sa kanila at hinawakan ko ang balikat ng bf ng anak ko kaya napatignin ito.
“Iho Anak Kain ka muna Kahapon kapa Hindi Kumakain gusto mo bang magalit sayo ang anak ko?Kung nakikita ka nyan ganyan?”Mahinahon na sabi ko ngumiti ako sa kanya at naupo sa kama ng pinaghihigaan ng anak ko.
Hinawakan ko ang kamay ng anak ko na natutulog at hinahamas himas yon tumingin ako kay Dylan At ngumiti hinawakan ko rin ang kamay niya at pinagsaklop ang kamay nilang dalawa.
“Alalahanin mo Anak kapag nagising siya at malaman ang nangyayari sayo Magtatampo siya sayo Boyfriend ka ng anak ko Kung inaalagaan mo siya alagaan mo rin ang sarili mo anak Gusto mo bang magalit sayo si Alli?”Mahinahon na saad ko umiling siya at yumuko.
“Ma'am Ang totoo nyan h-hindi po talaga ako boyfriend ng anak niyo”Saad niya napangiti ako what ever if di siya boyfriend ng anak ko nakikita ko naman sa mga mata niya na mahal niya si Alli I'm so proud of my baby girl Imagine She have feeling's for him In 5 or 6 Years.
“You know your Lucky Son Because My Daughter She Have feelings for you And Hindi yon nagbabago But Nung nalaman namin na Umiiyak siya ng dahil sayo May pagka unting inis kami sayo but wala na yon ngayon dahil nakikita namin kung gaano mo iniingatan ang anak namin”Mahinahon na sabi ko at ngumiti.
“Yeah I'm Lucky But Diko man lang nagawang Magustuhan siya pabalik”Malungkot na saad niya.
“It's ok lang son Alam kong maiintindihan yon ng anak ko”Malambing kong sabi at iniwan na sila.
______
ALLISON POV;I want to cry sa mga narinig ko Bat siya nandito?!Bat di na lang siya umuwi?!Ano pang ginagawa niya rito!?.
“Good afternoon”Nakarinig ako ng mga boses ng mga tao at alam kong sila Ate Addison yon.
Nakapikit ako habang nakikinig sa mga pinaguusapan nila.
“Hindi pa ba siya nagigising?”Malamig na sabi ni Ate at naramdaman kona hinalikan niya ako sa noo ngumiti ako maliit.
BINABASA MO ANG
Fall In Love With You (Season 1) (Complete)
RomanceIsang babaeng ordinaryo na akala mo pinaglihi sa malamig dahil sobrang cold niya at kapag titigan mo siya sa mata wala kang mababakas na emosyon nangyari yan ng mamatay ang mommy niya. She's Addison Naomi Zoey Hades 20 years old 2nd year collage an...